ก.แรงงาน รุก! ติวช่าง เสริมฝีมือรับค่าจ้างใหม่

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๒
กพร. กระทรวงแรงงาน ติวอาชีพช่าง พัฒนาทักษะรับอัตราค่าจ้างใหม่ สมุทรปราการ จัดเต็มฝึกกว่า 20 หลักสูตร

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากวันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นวันแรกที่เริ่มบังคับใช้ค่าจ้างขั้นต่ำอัตราใหม่ จะมีแรงงานได้รับค่าจ้างใหม่ประมาณ 6 ล้านคน ทางพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้กพร. กระทรวงแรงงาน พัฒนาทักษะฝีมือให้สอดคล้องกับค่าจ้างดังกล่าว และเป็นการผลิตคนทำงานป้อนสู่สถานประกอบกิจการในสาขาอาชีพที่ยังขาดแคลนทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ จะเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และนโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) กระทรวงแรงงาน ในการยกระดับทักษะฝีมือแรงงาน เพิ่มขีดความสามารถในการมีงานทำ จึงมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดสังกัดสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) ทั่วประเทศ ใช้แนวทางประชารัฐร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ เร่งจัดฝึกอบรม

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่าล่าสุดสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ (สพร. 1 สมุทรปรการ) จัดฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน รุ่นที่ 3/2561 ใน 3 สาขาอาชีพ กว่า 20 หลักสูตร ได้แก่ ช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยหลักสูตร (1) เมคคาทรอนิกส์ ระดับ 1และระดับ 2 จำนวน 2 รุ่น (2) การใช้ระบบควบคุมแบบซีเควนซ์ในงานอุตสาหกรรม (3) การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ (4) การควบคุมรีเลย์ซีแควนซ์พื้นฐาน จำนวน 2 รุ่น (5) ผู้ดูแลระบบเครือข่ายด้วยคอมพิวเตอร์ (6) การควบคุมเครื่องจักรด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ในงานอุตสาหกรรม (7) การบำรุงรักษามอเตอร์ไฟฟ้าและอินเวอร์เตอร์ (8) นิวแมติกส์ไฟฟ้า ช่างเครื่องกล ประกอบด้วยหลักสูตร (9) การวิเคราะห์ปัญหาและปรับแต่งรถจักรยานยนต์หัวฉีด (10) การเดินสายไฟฟ้าในรถยนต์ (11) การซ่อมรถจักรยานยนต์ ระดับ 1 (12) การซ่อมระบบห้ามล้อรถยนต์ (13) พนักงานควบคุมเครื่องจักรรถยก (เครื่องยนต์) (14) พนักงานควบคุมเครื่องจักรรถยก (ไฟฟ้า) (15) ช่างสีรถยนต์ ระดับ 1

ช่างอุตสาหกรรม (16) การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบการผลิต (เครื่องกัด) ระดับ 1 และระดับ 2 จำนวน 3 รุ่น (17) การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบการผลิต (เครื่องกลึง) ระดับ 1 และระดับ 2 จำนวน 2 รุ่น (18) การเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์สามมิติ (19) ช่างควบคุมเครื่องกลึง CNC และ (20) ช่างเขียนแบบวิศวกรรม จะดำเนินการฝึกอบรมตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคมนี้ ฝึกอบรมฟรีทุกหลักสูตร คุณสมบัติผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีความรู้ และทักษะพื้นฐานในสาขาที่จะสมัคร สนใจสมัครสอบถามรายละเอียดได้ที่สพร. 1 สมุทรปราการ โทร 0-2315-3800 ต่อ 124

"สำหรับสพร.และสนพ. อื่นๆ จะมีการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นเช่นกัน และเปิดโอกาสมีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อรับค่าจ้างตามทักษะฝีมือของตนเอง จะเกินกว่าค่าจ้างขั้นต่ำอย่างแน่นอน หากท่านสนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมโปรแกรมหลักสูตรได้ที่ www.dsd.go.th หรือโทรกองสื่อสารองค์กร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 0 2245 4035 หรือสายด่วน 1506 กด 4" อธิบดีกพร. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ