นิทรรศการ 8 Hearts โดย ซุก-แอง (Truc-Anh)

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๙
แกเลอรี คูย์อัน (Galerie Quynh) มีความยินดีนำเสนอนิทรรศการ 8 Hearts โดย ซุก-แอง (Truc-Anh) ศิลปินชาวเวียดนาม – ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นงานเดี่ยวครั้งที่ 3 ที่แกลเลอรีแห่งนี้ สำหรับ 8 Hearts ศิลปินถ่ายทอดเรื่องราวของพัฒนาการของการเปลี่ยนแปลงที่ลเล็กทีละน้อยและการตื่นตัว ลักษณะงานของ ซุก-แอง มักถูกกำหนดโดยเดินทางบนแนวคิดแบบขนาน ความกดดันระหว่างประวัติส่วนบุคคลและกับภูมิปัญญาอันเก่าแก่ ระหว่างความปรารถนาความสำเร็จโดยเน้นอัตตาและลดอัตตาตามแบบปรัชญาพุทธศาสนา ชื่องานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของสิ่งเหล่านี้ ที่อิงจากการเล่นวิดีโอเกมในวัยเด็กของซุก-แอง ในขณะที่ยังมีนัยสัมพันธ์กับด้านอภิปรัชญา

ได้รับแรงบันดาลใจจากพิธีกกรรมที่เขาเคยสัมผัสสมัยครั้งอยู่เนปาล ศิลปินกลั่นกรองในแง่ของความตายในงานชุด 8 Hearts นี้ – นิทรรศการที่แสดงถึงการเดินทางของชีวิตหลังความตาย ทางเข้านิทรรศการจึงพิจารณาเป็นจุดเริ่มต้นของการข้ามช่วงเวลา – ระหว่างอดีตและปัจจุบัน ระหว่างโลกปัจจุบันและโลกอื่นๆ ประติมากรรมขนาดยักษ์รูปดวงตาที่เต็มไปด้วยสีสัน - แนวคิดที่คุ้นเคยในหลายๆ ศาสนา เป็นสัญลักษณ์ของความสว่าง - สะท้อนมุมมองที่แปดภาพวาดขนาดเล็กของความเป็นตัวตนของความกลัวและความฝันของศิลปิน

ผลงานภาพวาด และประติมากรรมของ ซุก-แอง ไม่ว่าจะปรากฏตัวเบาบางและเงียบ หรือวางตัวเป็นปริศนาภาพที่หนาแน่น – พยายามแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องจากร่างมนุษย์ไปจนกายทิพย์และด้านหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมายเลขสมมาตรแปด – แสดงความหมุนเวียนที่สมบูรณ์และไม่รู้จบ ปรากฏในหลายงานจุดอ้างอิงถึงการเกิดใหม่ การรักษา และความไม่แน่นอน สลับกับภาพของอัตตา และความยะโส และความทะนงในตนเองก็ปรากฎอยู่ทั่วไปในชิ้นงาน

8 Hearts คือ งานประติมากรรมอนูบิส (Anubis) เทพแห่งความตายตามของอิยิปต์ ที่คอบมองดุวงวารการเวียนว่ายตายเกิดบรรพบุรุษชาวอิยิปต์เชื่อว่าทางเดินหนึ่งไปสู่ชีวิตหลังความตายจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อหัวใจของคนๆ นั้นสมควรจะได้รับ ในขณะที่ 8 Hearts สัมผัสถึงความจริงที่ลึกซึ้งของศิลปินที่เป็นประสบการณ์ของศิลปินแล้วมันก็เป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวันของเรา

เกี่ยวกับ ซุก-แอง

เกิดเมื่อปี 1983 ในปารีส เขาเข้าเรียนที่ École Boulle, École Superieure des Arts Appliques ในปารีส ECAL, Haute École d'Art et de Design ในโลซาน สวิสเซอร์แลนด์ และ La Cambre, École Nationale Superieure des Arts Visuels ในบรุสเซล เบลเยียม ซุก-แอง ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายทั้ง Prix Manganel (โลซาน-สวิสเซอร์แลนด์) และ Laureate of the Prix Photo Europa (ฝรั่งเศส) งานแสดงเดี่ยวของเขายังรวมถึง Le Celeste du Terrestre, Galerie Sator ในปารีส ฝรั่งเศส Horizon of Unreason, curated by Isabelle Le Normand and Pierre Lefort, Baert Gallery ในลอสแองเจลลีส สหรัฐฯ The Quantic Family, Tongerlohuys Museum ในโรเซนดาล เนเธอร์แลนด์ และ Vacuphilia, Pacific Design Center ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ซุก-แอง ยังเข้าร่วมแสดงเป็นหนึ่งในศิลปินกลุ่มอีกด้วย เช่นในงาน The Foliage, Vincom Center for Contemporary Art (VCCA) ในฮานอย เวียดนาม Technophobia, The Factory Contemporary Arts Centre ในโฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม Tentoonstelling: Sounds of Silence (De stem van de stilte), Museum CODA อเพลดอร์น เนเธอร์แลนด์ Solo Project Art Fair ในบาเซล สวิสเซอร์แลนด์ Drawing Now Art Fair ในปารีส และDelhi Photo Festival ในเดลี อินเดีย ซุก-แอง ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ระหว่างโฮจิมินห์และปารีส

เกี่ยวกับ แกเลอรี คูย์อัน (Galerie Quynh)

แกเลอรี คูย์ อัน เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยชั้นนำของเวียดนามมานานกว่า 2 ทศวรรต แกลเลอรีเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติในเชิงของการริเริ่มด้านการวางทิศทางของงานจัดแสดงในลักาณะของการให้ความรู้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการทำงานร่วมกับศิลปินหน้าใหม่เฉพาะกลุ่ม ศิลปินที่อยู่ในแวดวงศิลปะ และศิลปินชื่อดังของเวียดนาม โดยแกลเลอรี่ยังได้จัดแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นต่างๆ จากบรรดาศิลปินทั่วโลก และที่นี่ยังมีภารกิจในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการศึกษาศิลปะในเวียดนาม ทั้งยังได้ร่วมมือกับ ศิลปิน ภัณฑารักษ์ และสถานที่จัดงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจัดงานการพูดคุยและบรรยาย และผลิตสิ่งพิมพ์ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม แกลเลอรีฯ ได้เปิดตัว Sao La ที่พิพิธภัณฑ์ HCMC Fine Art Museum ซึ่งเป็นโครงการไม่แสวงหาผลกำไร บนพื้นที่กว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2557 เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงนิทรรศการ การฉายภาพยนตร์ วิดีโอ การประชุมเชิงปฏิบัติการและการบรรยาย และยังเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินชาวเวียดนามรุ่นใหม่เข้ามาทดลองงานศิลปะ สร้างความท้าทายและพัฒนากระบวนการความคิดแบบสร้างสรรค์

อีกก้าวสำคัญของแกลเลอรี เริ่มขึ้นในเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2560 แกเลอรี คูย์ อัน เปิดตัวสถานที่ตั้งใหม่ ในพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร ในเดาเกา เขต1 เมืองโฮจิมินห์ พื้นที่ทั้งสี่ชั้นจะมีบทบาทที่สำคัญยิ่งขึ้นในสังคมวัฒนธรรมด้วยรายการการนำเสนอเนื้อหาที่ท้าทายความสามารถและการตระหนักคิดมากขึ้นกว่าเดิม www.galeriequynh.com

ศิลปิน: ซุก-แอง (Truc-Anh)

ชื่องาน: 8 Hearts

วันแสดงงาน: 6 เมษายน – 12 พฤษภาคม 2561

วันเปิดงานแสดง: ศุกร์ที่ 6 เมษายน เวลา 18.30 – 20.30น.

สถานที : แกเลอรี คูย์อัน

เลขที่ 118 เหงียน วัน ถู่, ดาเกา, เขต 1 โฮจิมินห์ซิตี้

ติดต่อ : ซิลีน อเล็กซานเดร - [email protected]

เหงียน แค๊ง เหวี่ยน - [email protected]

โทรศัพท์ : +84 28 3822 7218

เวลา : 10.00น. – 19.00น. วันอังคาร – เสาร์ และตามเวลานัดหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4