ปตท. ร่วมสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2561

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
วันนี้ (2 เม.ย. 2561) พลเอก สสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวและเปิดโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2561 ณ กองบัญชาการกองทัพบก โดย ปตท. ได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 83 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะเขตทุรกันดารและพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งพี่น้องเกษตรกรที่มักประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในหลายพื้นที่

นายชาญศิลป์ เปิดเผยว่า ปี 2561 คาดว่าเป็นอีกปีที่พี่น้องประชาชนมีความเสี่ยงที่จะเผชิญปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ โดย ปตท. และหน่วยงานภาคี ล้วนตระหนักถึงปัญหาที่อาจมาถึง จึงร่วมสนับสนุนโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง" อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ ปตท. บริจาคเงินสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง ถังบรรจุน้ำInnoplus รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์และดำเนินงานโครงการฯ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในปีนี้ เป็นจำนวนเงิน 5,600,000 บาท

นอกจากนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนโครงการฝนหลวงเพื่อปฏิบัติการทำฝนเทียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 20 โดยมอบน้ำแข็งแห้งกว่า 10,320 ตัน และถังบรรจุน้ำแข็งแห้งจำนวน 38 ถัง มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 84,400,000 บาท

นายชาญศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภูมิภาคที่ประสบภัยธรรมชาติที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย และภัยหนาว ซึ่งสร้างความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทย การสนับสนุนโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" จึงเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ ควบคู่กับพันธกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานแก่ประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4