ผศ.รัฐสภา แก่นแก้ว อาจารย์คุณภาพ ม.ศรีปทุม เข้ารับรางวัล “อาจารย์ต้นแบบ ด้านการสอน พ.ศ.๒๕๖๑” จาก สกอ.และควอท.

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐสภา แก่นแก้ว อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมและผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์มีเดีย ด้านวิชาการ เข้ารับรางวัล อาจารย์ต้นแบบ ด้านการสอน พ.ศ. ๒๕๖๑ รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและใบประกาศเกียรติคุณ จาก ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในงานการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561 สมาคมเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ และ องค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย(ควอท.) ณ คอนเวนชั่น เอ บี ซี โรงแรมแอมบาสเดอร์ (สุขุมวิท 11 ) กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆนี้ โดย มี ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม(คนซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ร่วมแสดงความยินดี

ผศ.รัฐสภา กล่าวว่า สมาคมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญของอาจารย์ซึ่งถือเป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญในการให้การศึกษาทั้งทางด้านวิชาการและด้านคุณธรรม จริยธรรมแก่นักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษา จึงได้จัด "โครงการรางวัลอาจารย์ต้นแบบ ด้านการสอน พ.ศ. ๒๕๖๑" เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ซึ่งถือเป็นการยกย่อง สร้างขวัญและกำลังใจแด่อาจารย์ผู้อุทิศตนอย่างเต็มกำลังในการสอน เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพแก่สังคม

ผศ.รัฐสภา กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับรางวัล คือ ต้อง เป็นอาจารย์ผู้สอนในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งปฎิบัติหน้าที่อาจารย์ประจำเต็มเวลา ในสถาบันอุดมศึกษาแห่งนั้น และ เป็นผู้ปฎิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษาที่เสนอชื่อ ตั้งแต่ ๕ ปีขึ้นไป ณ วันที่เสนอ และมีผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในแวดวงวิชาการ หรือหน่วยงานต่าง ๆ และ เป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับ รางวัลอาจารย์ต้นแบบ ด้านการสอน ที่จัดโดยสมาคมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย (ควอท) มาก่อน และ เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาวิชาและวิธีสอน สามารถจัดการเรียนรู้บูรณาการกับศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เป็นที่ปรึกษาหรือวิทยากรด้านการสอน มีผลงานด้านการเรียนการสอนเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาองค์ความรู้ และการจัดการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital