“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ฟอร์มเจ๋ง ผลงานกระหึ่มสนามเซปังฯ รับถ้วยแชมป์ทุกรุ่น ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2018

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
ลุ้นกันสนุกตลอดการแข่งขันทุกนาทีสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตของ "โตโยต้า ทีมไทยแลนด์" ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่นำ 6 นักแข่ง สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, นาโอกิ คาวามูระ และสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ลุยศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ของอาเซียน "Thailand Super Series 2018" เรซ 1 – 2 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยทัพนักแข่งยกทีมกวาดถ้วยแชมป์แบบสุดสนุก

ในเรซที่ 1 รุ่น Thailand Super Car GTM รถหมายเลข 39 ขับโดยณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และนาโอกิ คาวามูระ ทำผลงานได้ในอันดับที่ 2 ก่อนส่งไม้ต่อให้แฟนๆ ไปลุ้นกันในอีกรุ่นคือ Thailand Super Car GTC ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปอย่างสุดตื่นเต้น เพราะนักแข่งหัวแถวตามผลัดกันขึ้นนำ เสียบแซงได้อย่างสุดสนุก แต่สุดท้ายครบ 11 รอบ มานัต กุละปาลานนท์ ก็สามารถนำรถโตโยต้า 86 หมายเลข 37 เข้าธงตราหมากรุกและคว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 ประจำเรซแรกไปครองได้สำเร็จ และสุทธิพงศ์ สมิตชาติ โดยรถหมายเลข 19 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7

มาต่อกันในเรซที่ 2 ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ประเดิมลงสนามในครึ่งเช้าด้วยการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTC ด้วยรถ Toyota 86 กับการแข่งขัน 11 รอบ ผลการแข่งขัน หมายเลข 37 โดยมานัต กุละปาลานนท์ เข้าธงตราหมากรุกขึ้นโพเดียมรับถ้วยอันดับที่ 2 และหมายเลข 19 ขับโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ทำผลงานได้อันดับที่ 8 ลงสนามลุยกันต่อในเรซที่ 2 รุ่น Thailand Super Car GTM ด้วยรถ Toyota 86 รถหมายเลข 39 ขับโดยณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และนาโอกิ คาวามูระ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเข้าวินได้ในอันดับที่ 1

ทำให้จบการแข่งขันเรซที่ 1 และ 2 โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ มีคะแนนขึ้นนำและยังครองถ้วยแชมป์อันดับ 1 ได้ทั้ง 2 รุ่นการแข่งขัน

โดยคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารและนักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลการแข่งขันในสนามแรกนี้ว่า "เป็นที่น่าพอใจ นักแข่งของทีมมีการปรับตัวที่รวดเร็ว และนำทักษะการขับขี่และประสบการณ์ที่มีมาปรับให้เข้ากับการขับได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนรถ Toyota 86 ที่ทีมใช้ลงแข่งขันในสนามนี้ถือว่าฟิตและมีความพร้อมมาก ผลงานในวันนี้นับเป็นการเปิดฤดูกาลที่สดใสสำหรับทีมเราครับ"

"โตโยต้า ทีมไทยแลนด์" ยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการใหญ่ระดับอินเตอร์ "Nuerburgring Qualify Race" การแข่งขันรอบควอลิฟายด์ของการแข่งขันใหญ่ระดับโลก "ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nuerburgring 2018" ในระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้ ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ร่วมติดตามชมภาพบรรยากาศและส่งแรงเชียร์ให้นักแข่งไทยสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่บนเวทีโลกอีกครั้งทาง Facebook/ToyotaTeamThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ