เฮงเค็ล เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี 2560 โดยมีผลการดำเนินงานด้านสังคมที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
เฮงเค็ล เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี 2560 โดยมีผลการดำเนินงานด้านสังคมที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยเฮงเค็ลได้ฝึกอบรมพนักงานมากกว่า 50,000 คนให้เป็นทูตเผยแพร่ความรู้เรื่องความยั่งยืนแก่สังคมและคนรอบข้าง อีกทั้งยังร่วมมือกับพันธมิตรในการหยุดปัญหาขยะพลาสติกในมหาสมุทร จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ในดัชนีด้านความยั่งยืนระดับสากล

แคทริน เมนเจส รองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล และประธานสภาความยั่งยืนของเฮงเค็ล กล่าวว่า "เฮงเค็ลมีความก้าวหน้าที่ชัดเจนในการดำเนินกลยุทธ์ความยั่งยืน และทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปี 2560 เราภูมิใจที่องค์กรจัดอันดับระหว่างประเทศหลายแห่งเห็นถึงความพยาม และจัดให้เราเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านความยั่งยืน"

มุ่งสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน

เฮงเค็ลต้องการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนต่อทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น และสังคม ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีแรกเริ่มคือ 2553 ดังนี้

- ลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 24%

- ลดปริมาณของเสียลง 32%

- ลดการใช้น้ำในการผลิตลง 24%

- เพิ่มความปลอดภัยในการทำงานสูงขึ้น 17%

- โดยภาพรวม เฮงเค็ลลดผลกระทบจากการผลิตต่อสิ่งแวดล้อมหรือ environmental footprint ลงได้ 43%

ตามข้อตกลงปารีส (Paris Climate Agreement) ซึ่งให้จำกัดภาวะโลกร้อนโดยไม่ให้อุณหภูมิเพิ่มสูงเกินกว่า 2 องศาเซลเซียสนั้น เฮงเค็ลมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมเชิงรุกในการป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศดังกล่าว โดยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในกระบวนการผลิตทั้งหมดให้ได้ 75% ภายในปี 2573 และใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งเชื้อเพลิงหมุนเวียนให้ได้ 100% ภายในปี 2573 ทั้งนี้เฮงเค็ลมีวิสัยทัศน์ระยะยาวในการเป็นบริษัทที่ปกป้องสภาพภูมิอากาศของโลก

ฝึกอบรมพนักงานมากกว่า 50,000 คน ให้เป็นทูตความยั่งยืน

นับตั้งแต่ปี 2555 เฮงเค็ลได้ฝึกอบรมพนักงานแล้วมากกว่า 50,000 คนให้เป็นทูตความยั่งยืน ซึ่งทำให้โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดของเฮงเค็ล โดบบริษัทไม่เพียงให้ความรู้เรื่องความยั่งยืนกับพนักงาน แต่ยังกระตุ้นให้พนักงานนำความรู้ดังกล่าวไปบอกต่อกับคนรอบข้างและสังคม รวมถึงสอนเด็กๆ ในโรงเรียน ที่เป็นเช่นนี้เพราะเฮงเค็ลต้องการให้เรื่องความยั่งยืนมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของพนักงานทุกคน

พันธมิตรเพื่อความยั่งยืนที่มากกว่า

นอกจากการฝึกอบรมพนักงานแล้ว เฮงเค็ลยังได้ทำงานร่วมกับพลาสติกแบงก์ ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อสังคมที่มุ่งหยุดปัญหาขยะพลาสติกในมหาสมุทรและสร้างโอกาสให้กับคนยากคน โดยจัดตั้งศูนย์รวบรวมขยะพลาสติกขึ้นในเฮติ เพื่อให้คนในชุมชนสามารถนำขยะพลาสติกที่เก็บได้มาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน โดยพลาสติกเหล่านั้นจะถูกนำมาเข้ากระบวนการเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อส่งเสริมให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน

ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำโดยหน่วยงานอิสระระหว่างประเทศ

ความพยายามและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแนวทางของเฮงเค็ล ทำให้บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนของกลุ่มอุตสาหกรรมประเภท "ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและส่วนบุคคล" ในการจัดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices ทั้งในยุโรปและทั่วโลก รวมทั้งการจัดอันดับของ Oekom Research and Sustainalytics ซึ่งเฮงเค็ลอยู่ในตำแหน่งผู้นำด้วยเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านความยั่งยืนของเฮงเค็ล เข้าชมได้ที่ www.henkel.com/sustainability

เกี่ยวกับเฮงเค็ล

เฮงเค็ลดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันสมดุลและหลากหลาย บริษัทเป็นผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจ ทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจเพื่อผู้บริโภค อันเป็นผลมาจากแบรนด์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีอันแข็งแกร่ง ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล (Adhesive Technologies) เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ (Laundry & Home Care and Beauty Care businesses) เฮงเค็ลเป็นผู้นำในหลากหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2419 เฮงเค็ลมีประวัติความสำเร็จอันยาวนานกว่า 140 ปี ในปี พ.ศ. 2560 เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานปรับปรุง 3,500 ล้านยูโร แบรนด์ชั้นนำ 3 อันดับแรกของเฮงเค็ล คือ ล็อคไทท์ (กาว) ชวาร์สคอฟ (ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม) และเพอร์ซิล (ผงซักฟอก) มียอดขายรวมกันกว่า 6,400 ล้านยูโร เฮงเค็ลมีพนักงานราว 53,000 คนทั่วโลก ซึ่งทำงานเป็นทีมที่มีความมุ่งมั่นและหลากหลาย รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวัฒนธรรมขององค์กรอันแข็งแกร่ง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการสร้างคุณค่าอันยั่งยืน และมีคุณค่าร่วมกัน ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนอันเป็นที่ยอมรับ เฮงเค็ลได้รับการยกย่องจากดัชนีและการจัดอันดับต่างๆ หุ้นบุริมสิทธิของเฮงเค็ลจดทะเบียนอยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ DAX ของเยอรมนี ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.henkel.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้