ทีมแชมป์ สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2017 ลัดฟ้าท่องแดนซามูไร

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๗
ได้ฤกษ์ออกเดินทาง สำหรับทีมชนะเลิศยอดเยี่ยมของเวทีประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายโครงการ สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด เพื่อไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในแดนปลาดิบ นำทีมโดย สมพร สุนทรธำรง กรรมการโครงการ พร้อมคณะ พาจิณณวัตร ละครชัย และตันติกร มณีสุข จาก ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ผู้ได้รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม แวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลที่ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu) และเดินทางไปต่อที่วัดคาเนอิจิ (Kaneiji Temple) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการเสริมโชคลาภให้กับชีวิต พร้อมได้เดินทางเข้าฟังบรรยายพิเศษที่ Japan Fashion Association ในหัวข้อ Analyzing Trends from the Street Fashion in Tokyo และ Society 5.0 : Impact for your business through trends on IoT , Robot, AI, Big Data, 3D printing & VR จากนั้นได้เดินทางมาที่บริษัท Air Closet ซึ่งทำธุรกิจแฟชั่นออนไลน์รูปแบบใหม่ และกำลังได้รับความนิยมในหมู่คนยุคใหม่ของญี่ปุ่น ด้วยบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การเลือกชุดจนถึงขั้นตอนการขนส่ง จนได้รับรางวัล Good Design Award 2015 สำหรับการออกแบบธุรกิจ ต่อมาเป็นไฮไลท์ของการเดินทางในครั้งนี้ คือการเยี่ยมชมโรงเรียนสร้างสรรค์งานดีไซน์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น Bunka Fashion College เพื่อชาร์ตพลังความคิดสร้างสรรค์ เติมเต็มให้ทันกับยุค 4.0 และการมาญี่ปุ่นครั้งนี้ แชมป์ของเราได้มีโอกาสเข้าชมนิทรรศการ The living treasures of france พร้อมกับเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) ที่นอกจากจะมีความเก่าแก่แล้ว ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

ต่อมาแชมป์ ยัง ดีไซเนอร์ฯ ได้แวะเปิดหูเปิดตา เดินชมเทรนด์แฟชั่นย่านที่เป็นไฮไลท์ของโตเกียวอย่างชิบูย่า (Shibuya) และฮาราจูกุ (Harajuku) รวมถึง Odaiba (โอไดบะ) ซึ่งเมืองนี้ได้จำลองอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) จากนิวยอร์กมาไว้ที่นี่ ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งเช็คอินและเซลฟี่ที่ฮอตฮิต ความน่าตื่นเต้นยังไม่หมดแค่นี้ พระเอกของงานเป็นการได้ชมหุ่นกันดั้มยักษ์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่โชว์ตัวบริเวณหน้าห้าง Diver City Tokyo เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ปิดท้ายด้วยขึ้นชิงช้าสวรรค์ Ferris Wheel ในห้าง Palette Town ซึ่งก่อนปิดทริป จิณณวัตร และตันติกร ได้ฝากถึงเพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่ต้องการเดินทางสายดีไซเนอร์ว่า "การเข้ามาประกวดในโครงการนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ทดสอบความสามารถของตัวเองในหลายๆ ด้าน ทั้งการสร้างสรรค์งานออกแบบ การวางแผนโชว์ของตัวเอง การทำงานเป็นทีม ที่สำคัญยังได้มาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการเปิดมุมมองให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเค้า แฟชั่น อัพเดทเทรนด์ต่างๆ ทั้งหมดนี้เราสามารถนำไปปรับใช้กับการสร้างสรรค์ผลงานของเราได้ในอนาคต หากใครสนใจที่จะเป็นดีไซเนอร์หรือชื่นชอบในงานออกแบบตัดสินใจสมัครเข้ามาได้เลย เพราะเวทีนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดี และได้สัมผัสการทำงานในสนามจริงให้อย่างแน่นอน"

ขอเชิญผู้สนใจที่อยากโชว์ฝีมือ รวมทีมจับคู่ 2 คน อายุ 18-25 ปี ส่งผลงานเป็นภาพดรอว์อิ้ง ออกแบบเสื้อผ้าชาย หญิง และเด็ก รวม 8 ชุด พร้อมใบสมัคร ประกวดโครงการ สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2018 ในโจทย์ CASUAL SOCIETY 4.0 (แคชชวล โซไซตี้ 4.0) เมื่อสังคมขยับ ดีไซน์ต้องปรับให้ทัน ท้าทายคนยุคดิจิทัลที่มีความคล่องตัว ใช้ความสนุกสนานมาผสมผสานสร้างสรรค์เสื้อผ้า เน้นดีไซน์ให้เป็นเทรนด์แฟชั่นสมัยใหม่ สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ชิงรางวัลท่องเที่ยวกรุงโตเกียวและเงินสด รวมมูลค่ากว่า 550,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 30 มีนาคม 2561 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 091-007-6034 หรือที่ Facebook : Saha Group Bangkok Young Designer Awards

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital