เคพีเอ็มจี ประเทศไทย ยกทัพพนักงานจิตอาสารวมพลังสามัคคี ทำดีเพื่อสังคม

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๘
เมื่อเร็ว ๆ นี้ พนักงานของเคพีเอ็มจี ประเทศไทย กว่า 1,000 คน ร่วมทำกิจกรรรมจิตอาสาเป็นเวลารวม 6,000 ชั่วโมง ให้กับ 14 ชุมชน ในกิจกรรมวัน KPMG Care & Share พร้อมมอบเงินบริจาคสมทบทุนและของใช้จำเป็นให้แก่องค์กรเพื่อสังคมและชุมชน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป

กิจกรรมวัน KPMG Care & Share เป็นความคิดริเริ่มของเคพีเอ็มจี ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้พนักงานออกไปทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยสามารถเลือกทำความดี ด้วยการใช้ความสามารถ แรงกาย แรงใจและเวลาไปกับทั้ง 14 กิจกรรม* ซึ่งในแต่ละกิจกรรมจะมีเป้าหมายเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา ความเท่าเทียมทางสังคมและการดูแลสุขภาพ

"ปัจจุบัน ทั่วโลกต่างให้ความสนใจเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน เมื่อเดือนกันยายน 2558 องค์การสหประชาชาติประกาศเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals หรือ SDGs) 17 ประการ ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (United Nations General Assembly – UNGA) เพื่อใช้เป็นวิสัยทัศน์ร่วมของประเทศสมาชิกที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาและนำโลกไปสู่บริบทใหม่ที่ดีขึ้น" นายวินิจ ศิลามงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคพีเอ็มจี ประเทศไทย เมียนมาและลาว กล่าว "ในฐานะภาคเอกชน นี่คือความรับผิดชอบที่พวกเราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการมุ่งขจัดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เสริมสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพ และส่งเสริมการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งล้วนแต่เป็นเป้าหมายที่หลายประเทศร่วมมือกันเพื่อให้บรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืน ทางเคพีเอ็มจีจึงจัดกิจกรรมวัน KPMG Care & Share เพื่อให้พนักงานของเราสามารถอุทิศเวลาและความสามารถในการช่วยเหลือชุมชนและสังคมของเรา"

ในวัน KPMG Care & Share ได้รวบรวมกิจกรรมเพื่อสังคมไว้หลากหลายผ่านการร่วมมือกับเครือข่ายจิตอาสา เช่น การเย็บเต้านมเทียมเพื่อคนไข้ที่สูญเสียเต้านมธรรมชาติจากการผ่าตัด การสร้างสรรค์สมุดทำมือจากกระดาษรีไซเคิลให้กับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี การใช้ความสามารถด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจพัฒนาโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืนเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตำบลบางสะแก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมช่วยน้อง ๆ สภาเยาวชนในการสำรวจปัญหา และหาวิธีแก้ปัญหาแบบสร้างสรรค์ในการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืนในตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

นอกจากนี้ เคพีเอ็มจี ประเทศไทย จัดตลาดนัดเพื่อสังคม KPMG Charity Market 2018 เพื่อเปิดโอกาสให้ 15 องค์กรที่ดำเนินงานเพื่อสังคมเข้าใช้พื้นที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ ของที่ระลึก ดีลท่องเที่ยวและร้านอาหารในราคาประทับใจ เสื้อผ้า เครื่องประดับและของสวยงาม ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรสาน ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกมอบให้องค์กรเพื่อสังคมโดยไม่หักค่าใช้จ่าย งาน KPMG Charity Market 2018 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 9.00-18.00 น. ณ ลาน ชั้น G อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์

*รายชื่อกิจกรรมภายในวัน KPMG Care & Share

1 จัดทำยางยืดสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อออกกำลังกาย

2 เย็บเต้านมเทียมเพื่อคนไข้ที่สูญเสียเต้านมธรรมชาติจากการผ่าตัด

3 สร้างสรรค์สมุดทำมือจากกระดาษรีไซเคิลสำหรับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

4 สร้างสื่อการเรียนรู้บนผืนผ้าให้กับเด็กด้อยโอกาส ร่วมกับมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม

5 ปลูกป่าชายเลนสร้างพื้นที่สีเขียว แก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

6 ช่วยน้อง ๆ สภาเยาวชนสำรวจปัญหา และหาวิธีแก้ปัญหาแบบสร้างสรรค์ในการบริหารจัดการขยะในชุมชนอย่างยั่งยืนในตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

7 ใช้ความสามารถด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจ พัฒนาโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืนเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตำบลบางสะแก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

8 รักษาระบบนิเวศของคุ้งบางกระเจ้า เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยการเก็บขยะ ทำความสะอาดบริเวณคลอง และปลูกต้นไม้ท้องถิ่น

9 ทำกิจกรรมสันทนาการด้วยเสียงดนตรี ร่วมกับผู้สูงอายุ ณ บ้านบางแค

10 ร่วมกิจกรรมเล่นเกมเลี้ยงอาหารน้องๆผู้พิการรวม 500 คน ณ บ้านราชาวดีหญิง

11 ร่วมกิจกรรม ปลูกผัก นันทนาการกับน้อง ๆ สมาชิกบ้านพักฉุกเฉินสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ดอนเมือง

12 ร่วมแข่งขันกีฬาเล่นเกม เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กชาย ณ บ้านมหาเมฆ

13 คัดแยกสิ่งของบริจาค ณ มูลนิธิกระจกเงา

14 ปรับปรุงที่อยู่สุนัขจรจัด บ้านรักหมาศาลายา มหาวิทยาลัยมหิดล จังหวัดนครปฐม

**รายชื่อองค์กรที่ดำเนินงานเพื่อสังคมที่เข้าร่วมงานตลาดนัดเพื่อสังคม KPMG Charity Market 2018

1 Artstory By AutisticThai

2 ร้านเบเกอรี่ DeAfe' by Setsatian Bakery

3 ดอยตุง

4 ดอยคำ

5 Folkcharm Crafts

6 HappyFarmers

7 สีสันชนเผ่า (Lek Silver)

8 มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย

9 โครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา

10 รักบ้านเกิด

11 มูลนิธิรักษ์ไทย

12 มูลนิธิรามาธิบดี

13 Socialgiver

14 มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

15 มูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้

ภาพข่าวนำเสนอบรรยากาศจากกิจกรรมการสร้างสรรค์สมุดทำมือจากกระดาษรีไซเคิล ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ