ยูนิโคล่ เซอร์ไพรส์แฟนๆ เสื้อยืดด้วย คอลเลคชั่น โดราเอมอน ยูที ชูผลงานจากฝีมือศิลปินร่วมสมัยรุ่นใหญ่ ทาคาชิ มูราคามิ คอลเคลชั่นพิเศษที่เกิดขึ้นได้จริงด้วยพลังของ ยูที

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๖
ยูที (UT) แบรนด์เสื้อยืดของยูนิโคล่ เตรียมปล่อยคอลเลคชั่น "โดราเอมอน ยูที" (Doraemon UT) ในดีไซน์รูปตัวการ์ตูนโดราเอมอนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบทั่วโลก ในซีซั่นนี้ โดราเอมอน ยูที ประกอบด้วยดีไซน์หลัก 2 รูปแบบ โดยหนึ่งในนั้น ได้อาร์ตเวิร์คของศิลปินชื่อดัง ทาคาชิ มูราคามิ (Takashi Murakami) ที่จัดแสดงในนิทรรศการ THE DORAEMON EXHIBITION TOKYO 2017 พร้อมทั้งดีไซน์อื่นๆ จากการ์ตูนโดราเอมอน คอลเลคชั่นนี้นำเสนอสินค้าทั้งสิ้น 15 ไอเท็ม รวมทั้งเสื้อยืดสำหรับผู้ชายและเด็ก ตลอดจนตุ๊กตาโดราเอมอน ในลวดลายที่มาจากอาร์ตเวิร์คของมุราคามิ โดเรมอน ยูที จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่ และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th ในปลายเดือนพฤษภาคม นี้เป็นต้นไป

ยูที หยิบความเด่นด้านวัฒนธรรมต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาคัดสรรเพื่อสร้างเนื้อหาสาระที่สดใหม่จากคอนเทนต์เหล่านี้ การนำโลกทัศน์ต่างๆ มาถ่ายทอดเป็นศิลปะบนผืนผ้าในรูปของเสื้อยืด ที่ทำให้ยูทีเป็นเสมือนสื่อซึ่งผู้สวมใส่แสดงออกถึงบุคลิกเฉพาะตัวและค่านิยมของตนเอง โดยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้นำเสนออาร์ตเวิร์คโดราเอมอนจากฝีมือของศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง ทาคาชิ มูราคามิ เป็นครั้งแรก ยูทียังคงเดินหน้าสร้างวิวัฒนาการในฐานะเสื้อผ้าไลฟ์แวร์ (LifeWear) ที่สร้างความตื่นใจและการันตีให้กับทุกคนว่า พวกเขาจะมีเสื้อผ้าที่ชื่นชอบให้เลือกสวมใส่เพื่อบ่งบอกตัวตนของพวกเขาได้

โดราเอมอนในรูปแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

ดีไซน์หลักที่ใช้ในโปรเจ็กต์พิเศษนี้คืออาร์ตเวิร์คชื่อ "อันนา โคโต อิอินะ เดคิทารา อิอินะ" (Anna koto iina dekitara iina) ที่มุราคามิได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในนิทรรศการโดราเอมอน โดยนำมาผสานใช้กับทั้งเสื้อยืดและตุ๊กตา ชิ้นงานสีสันสดใสชิ้นนี้ ซึ่งมีองค์ประกอบเป็นตัวละครหลัก คือ โดราเอมอน และ โนบิตะ ตลอดจนของวิเศษของโดราเอมอนและลวดลายดอกไม้ ซิกเนเจอร์ของมุราคามิ ที่ได้รับการถ่ายทอดลงสู่ผืนผ้าของเสื้อยืดยูที โดยสินค้าใหม่ในคอลเลคชั่นพิเศษดังกล่าวจะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบยูทีได้สนุกสนานไปกับโดราเอมอนในแบบที่พวกเขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นอกจากนี้ คอลเลคชั่น โดราเอมอน ยูที ยังมีเสื้อยืดในดีไซน์ต่างๆ จากการ์ตูนโดราเอมอน โดยดีไซน์เหล่านี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวในโลกของโดราเอมอน เช่น ฉากขำๆ ที่โนบิตะอ้อนวอนให้โดราเอมอนช่วย และเสื้อพิมพ์ลายของวิเศษที่ผู้ชมเห็นกันจนคุ้นตา อาทิ คอปเตอร์ไม้ไผ่ และ ไฟฉายย่อส่วน

ประวัติ ทาคาชิ มูราคามิ

ทาคาชิ มูราคามิ (Takashi Murakami) เป็นศิลปินร่วมสมัยที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารไทม์ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2008 นอกจากนี้เขายังเป็นที่รู้จักจากการร่วมงานในโปรเจ็กต์ของแบรนด์ต่างๆ อาทิ Louis Vuitton, VANS, Shu Uemura และ Roppongi Hills ตลอดจนความร่วมมือกับนักดนตรีชื่อดัง ทั้ง Kanye West, Pharrell Williams และYuzu เป็นต้น คุณทาคาชิเป็นประธานของ Kaikai Kiki Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชั่นและบริหารจัดการด้านศิลปะที่มีกิจการทั้งสตูดิโอเพื่อการผลิตงานและแกลเลอรี่ เป็นต้น เขาจัดแสดงผลงานของตัวเองทั่วโลก และในปี 2015 เขายังได้จัดนิทรรศการส่วนตัวในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ในชื่อ "The 500 Arhats" โดยจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ

เกี่ยวกับ โดราเอมอน

โดราเอมอน เป็นการ์ตูนชุดของญี่ปุ่นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก โดยเป็นผลงานจากปลายปากกาของ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ (Fujiko F Fujio) การ์ตูนชุดนี้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1970 และเป็นที่ชื่นชอบทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลกด้วยเรื่องราวเบาสมองเกี่ยวกับการผจญภัยของ โดราเอมอน หุ่นยนต์แมวที่มาจากโลกอนาคต กับเพื่อนของเขา คือ โนบิตะ ที่มีการใช้ของวิเศษต่างๆ นานาตลอดเรื่องราวซึ่งทำให้ทั้งสองได้แบ่งปันทั้งเสียงหัวเราะและช่วงเวลาอันซาบซึ้งกินใจ

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ "โดราเอมอน แชนแนล": dora-world.com/

เกี่ยวกับนิทรรศการ THE DORAEMON EXHIBITION TOKYO 2017

นิทรรศการนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สร้างสรรค์โดราเอมอนในแบบฉบับของคุณ" (Create Your Own Original Doraemon) โดยให้ศิลปินรับเชิญ 28 คน/กลุ่ม นำเสนอผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดความทรงจำเกี่ยวกับโดราเอมอน ซึ่งเหล่าศิลปินชั้นนำในวงการศิลปะร่วมสมัยของญี่ปุ่นได้ร่วมกันจัดแสดงผลงานในรูปแบบต่างๆ ทั้งภาพเขียน ภาพถ่าย และวีดีโอ ในอรรถบทของโดราเอมอน การจัดแสดงของนิทรรศการนี้ในกรุงโตเกียวจัดขึ้นที่แกลเลอรี่ของศูนย์ศิลปะโมริในย่านรปปงหงิเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 ถึง 8 มกราคม 2018 และจะต่อด้วยการเดินสายจัดแสดงทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มจากเมืองทากาโอกะซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ในช่วงวันที่ 16 มีนาคม ถึง 6 พฤษภาคม 2018

เว็บไซต์ของนิทรรศการ THE DORAEMON EXHIBITION TOKYO 2017

thedoraemontentokyo2017.jp/

เว็บไซต์ของนิทรรศการ THE DORAEMON EXHIBITION TAKAOKA 2018

thedoraemontentokyo2017.jp/takaoka.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ