EPG ส่ง AEROKLAS บุกงาน TAPA 2018 โชว์นวัตกรรมอุปกรณ์และชิ้นส่วนตกแต่งยานยนต์ พร้อมเจรจาการค้า ขยายฐานลูกค้าใหม่ กระแสตอบรับดีเกินคาด

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๘
ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยถึง การนำสินค้านวัตกรรมของกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์จาก AEROKLAS เข้าร่วมงานแสดงสินค้าชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ Thailand Auto Parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) ว่าในปีนี้ มีบูธจัดแสดงสินค้าของกลุ่มบริษัท 2 บูธ ได้แก่ บูธ AEROKLAS นำเสนอสินค้านวัตกรรม อาทิ หลังคาครอบกระบะ (Canopy) ฝาครอบกระบะ (Deck Cover) และ บูธ TJM ซึ่งแสดงสินค้าตกแต่งยานยนต์ประเภท 4 WD โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประชาชนทั่วไปจำนวนมาก เข้าเยี่ยมชมบูธของกลุ่มบริษัท

ทั้งนี้ ภายในงานมีผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลก มากกว่า 500 บริษัทเข้าร่วม เป็นผู้ประกอบการ และ ผู้จัดจำหน่าย จาก อาเซียน เอเชียใต้ ออสเตรเลีย แอฟริกา อเมริกาใต้ สหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน รัสเซีย ไทย และ อีกหลายประเทศ นำผลิตภัณฑ์ และชิ้นส่วนยานยนต์มาจัดแสดง ซึ่งงาน TAPA 2018 ถือเป็นเวทีเจรจาการค้าและการสร้างโอกาสในการส่งออกให้แก่ผู้ประกอบการไทยไปสู่ตลาดโลกอีกด้วย

"การเข้าร่วมงานครั้งนี้ AEROKLAS ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลก AEROKLAS เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วนตกแต่งยานยนต์ ที่มุ่งเน้น Green Innovation โดยนำนวัตกรรมมาใช้ตั้งแต่ด้านวัสดุ การออกแบบ และกระบวนการผลิต ทำให้สินค้าของ AEROKLAS เป็นที่ยอมรับจากค่ายรถยนต์ชั้นนำหลายค่าย และผู้บริโภคทั่วไป" ดร.ภวัฒน์ กล่าว

ดร.ภวัฒน์ กล่าวต่อถึงภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยว่าอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น เป็นธุรกิจสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทย ในปี 2560 ประเทศไทยสามารถผลิตรถยนต์มากเป็นอันดับที่ 12 ของโลก รวมทั้งเป็นผู้นำและศูนย์กลางอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ในอาเซียน จากข้อมูลสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมียอดผลิตรถยนต์ที่ 2 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ๆ และผู้บริโภคมีศักยภาพในการจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น

สำหรับทิศทางธุรกิจ AEROKLAS มีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางร้านค้าภายใต้แบรนด์ TJM ปัจจุบันได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์โดยนำระบบซอฟแวร์ Supplier Partnership Program (SPP) มาใช้ในการบริหารจัดการ และได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆ

ล่าสุด Aeroklas Australia ได้เข้าซื้อกิจการ Flexiglass ซึ่งประกอบกิจการร้านจำหน่ายสินค้าตกแต่งรถกระบะ และ SUV ประเภทขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ในประเทศออสเตรเลีย โดยมี distributors และ dealers มากกว่า 100 แห่ง และมีสาขาของตนเองรวม 5 แห่ง การเข้าลงทุนดังกล่าวจะสามารถเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับ AEROKLAS ถือเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจครั้งสำคัญ

AEROKLAS เป็นธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น เป็นที่ยอมรับจากค่ายรถยนต์หลายค่ายและผู้บริโภคทั่วไป โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้ง OEM ODM และ After Market ที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง AEROKLAS จึงเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์หลักสำคัญของ EPG ที่จะทำให้บริษัทเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น