สศอ. เผยมีสถานประกอบการตอบรับเข้าร่วมสมัครรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพประจำปี 2561 จำนวนมาก

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๗
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้มีการสมัครเข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น (The Prime Minister's Industry Award) ประจำปี 2561 รวม 9ประเภท ได้แก่ 1) การเพิ่มผลผลิต 2) การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 3)การบริหารความปลอดภัย 4) การบริหารคุณภาพ 5) การจัดการพลังงาน 6)การบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม 7) การจัดการโลจิสติกส์ 8)อุตสาหกรรมศักยภาพ และ 9) ความรับผิดชอบต่อสังคม โดย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบรางวัลประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการพิจารณามอบรางวัลประเภทนี้ ปรากฏว่าในเบื้องต้นมีสถานประกอบการ ทั้งขนาด SMEs และ ขนาดใหญ่ ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกจำนวนมาก

ทั้งนี้ขั้นตอนต่อไป สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมจะเข้าตรวจประเมินสถานประกอบการ และส่งผลสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลดังกล่าวให้คณะกรรมการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม โดยกำหนดวันประกาศผลรางวัล ประมาณ วันที่ 3 สิงหาคม 2561 และจัดพิธีรับมอบรางวัลในช่วงกลางเดือนกันยายน 2561

สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ จัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีความคิดริเริ่ม และความวิริยะอุตสาหะในการสรรสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ โดยรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพนี้จะครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรม First S-Curve, New S-Curve และ Second Wave S-Curve เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การแปรรูปอาหาร หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ การแพทย์ครบวงจร สิ่งทอและแฟชั่น วัสดุ และปิโตรเคมีและพลาสติกสะอาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้