สำนักงานสลากเผยความคืบหน้าประชาพิจารณ์สลากรวมชุด

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๖
วันนี้ (9 เมษายน 2561) เวลาประมาณ 15.00 น. ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของการเปิดให้พี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและประชาพิจารณ์

เรื่องการจัดทำสลากแบบรวมชุด ซึ่งเปิดให้แสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางเว็บไซต์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th และผ่านตู้ ปณ. 22 ปณ.นนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นมานั้น ขณะนี้ มีผู้สนใจแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์แล้ว 1,135 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเกือบร้อยละ 70 เห็นว่าควรทำสลากรวมชุด แบบชุด 5 ใบ ราคาชุดละ 400 บาท และต้องการซื้อสลากแบบรวมชุดจากผู้จำหน่ายที่มีจุดจำหน่ายประจำ และมีบัตรตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้

โฆษกคณะกรรมการสลากฯ กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากการทำประชาพิจารณ์ผ่านเว็บไซต์และตู้ ปณ. 22 และเดินทางลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ได้แก่จังหวัดเลย เชียงใหม่ ภูเก็ตและนครสวรรค์ แล้วนั้น ภายในเดือนเมษายนนี้ สำนักงานสลากฯ จะจัดเวทีเสวนาผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับธุรกิจสลาก เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับฟังความคิดเห็น โดยจะเชิญตัวแทนจำหน่ายที่เป็นผู้พิการ และตัวแทนจำหน่ายรายย่อยทั่วไป นักวิชาการและภาคประชาสังคม ขึ้นเวทีร่วมเสวนาด้วย ส่วนกำหนดการ วันเวลาที่ชัดเจน จะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายธนวรรธน์ ฯ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานฯ จะเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนผ่านเว็บไซต์และตู้ ปณ.ดังกล่าว จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 จากนั้นจะนำความคิดเห็นที่ได้มารวบรวมและกลั่นกรองนำเสนอคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่รอบคอบ รัดกุมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้