ก.แรงงาน เทรน ช่างซ่อมรถบรรทุก ฟรี ฝึกจบมีงานทำ

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากการที่ กพร.ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชัน เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่พนักงานศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษารถบรรทุก พร้อมเปิดศูนย์บริการโปรทรัค สาขาหนองแค จังหวัดสระบุรี อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเร็วๆนี้ กพร.จึงได้ใช้แนวทางประชารัฐร่วมมือกับบริษัทจัดฝึกอบรมในหลักสูตร

ที่เกี่ยวข้อง ด้านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ให้เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และเพิ่มโอกาสการมีงานทำของกลุ่มคนในทุกเพศ ทุกวัย ทั้งที่มีวุฒิการศึกษาและไม่มีวุฒิการศึกษา ให้มีขีดความสามารถที่ได้มาตรฐานตามนโยบายเร่งด่วนของพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดรับสมัครฝึกอบรมสาขาการบำรุงรักษารถบรรทุก ประจำศูนย์บริการ คุณสมบัติของผู้สมัคร จะต้องเป็นผู้ทำงานประจำในศูนย์บริการ หรือช่างที่มีประสบการณ์ผ่านงานการซ่อมรถบรรทุกอย่างน้อย 2 ปี มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรพัฒนาฝีมือแรงงาน และสามารถหางานทำรวมถึงเข้าร่วมงานกับบริษัทได้ โดยบริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อขยายสาขากว่าอีก 100 สาขาทั่วประเทศ อาทิ นครราชสีมา นครสวรรค์ สระบุรี สุราษฏร์ธานี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบูรณ์ นครปฐม ขอนแก่น สงขลา สุรินทร์ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก สมุทรสาคร สมุทรปราการ เป็นต้น ซึ่งเป็นการอบรมความรู้เกี่ยวกับงานซ่อมบำรุงระบบส่วนหัวของรถบรรทุก การบำรุงรักษาตัวถัง ชุดไฮโดรลิค ชุดช่วงล่างรถบรรทุก การบำรุงรักษายาง การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า และระบบปรับอากาศรถบรรทุก เป็นต้น อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบรายละเอียดได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ หรือ เว็บไซต์บริษัทสามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชันเซ็นเตอร์ จำกัด www.protruck.co.th หรือ 065 - 8699994 การฝึกอบรมนี้ นอกจากจะเป็นการฝึกยกระดับฝีมือช่างของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษารถบรรทุกให้มีทักษะฝีมือที่สูงขึ้น ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน สามารถให้บริการลูกค้าได้ด้วยความรวดเร็วและถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่น ความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการรถบรรทุก สามารถรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ทันต่อความต้องการ รวมทั้งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนช่างฝีมือในตลาดแรงงาน รองรับต่อการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคตต่อไป อธิบดี กพร. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital