ชับบ์สามัคคีประกันภัย จับมือ สคอ. ร่วมรณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จัดกิจกรรม "เดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการรณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยแถวหลัง เพื่อรณรงค์ด้านความปลอดภัยให้ผู้โดยสารรถยนต์เบาะหลังคาดเข็มขัดนิรภัย

ปัจจุบัน ผู้โดยสารรถยนต์ส่วนใหญ่มักคาดเข็มขัดนิรภัยเฉพาะผู้ที่นั่งเบาะหน้า ในขณะที่ผู้โดยสารเบาะหลังจำนวนมากยังไม่คุ้นชินกับการคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่นำไปสู่ความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินในแต่ละปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งผู้คนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ชับบ์สามัคคีประกันภัยได้ริเริ่มโครงการนี้เพื่อปลูกจิตสำนึก และกระตุ้นให้ผู้โดยสารรถยนต์เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยคาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่งเบาะหลัง เพื่อสนับสนุนมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารรถยนต์และช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

ในปีนี้ โครงการ "รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยแถวหลัง" ปีที่ 2 เริ่มต้นด้วยกิจกรรม "เดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์" โดยชับบ์สามัคคีประกันภัยได้ร่วมมือกับ สคอ. และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จัดขบวนประชาสัมพันธ์พร้อมเดินแจกป้ายติดรถยนต์ที่สี่แยกหลักสี่ก่อนที่เทศกาลสงกรานต์จะมาถึง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้ท้องถนนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง และทุกที่นั่งในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้เดินทางเป็นจำนวนมากและเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุทางรถยนต์สูงมากช่วงหนึ่งของปี

มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชับบ์สามัคคีประกันภัย กล่าวว่า "ในฐานะของบริษัทประกันภัย ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมถึงประกันอุบัติเหตุและประกันภัยรถยนต์ เราได้รับรู้ถึงการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่งด้านหลัง ชับบ์จึงริเริ่มโครงการนี้ขึ้นเพื่อสนับสนุนมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก เกี่ยวกับการคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ซึ่งมีผลเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2560 ปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่ชับบ์ยังคงรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกจิตสำนึกของผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) โดยเฉพาะปีนี้ เราได้รับความร่วมมือจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ทำให้เราสามารถทำการประชาสัมพันธ์กับผู้ขับขี่ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น และเราจะยังคงสานต่อโครงการต่อไปเพื่อร่วมเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ช่วยให้การเดินทางบนท้องถนนของคนไทยมีความปลอดภัยมากขึ้น" มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ กล่าวสรุป

นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) กล่าวว่า "เข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์นิรภัยติดรถยนต์ที่สามารถช่วยลดความรุนแรงของอันตรายจากอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ โดยจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารหลุดออกนอกตัวรถและปลอดภัยจากแรงกระแทกรุนแรง จึงลดอัตราการเสียชีวิตได้ถึง 34% ปัจจุบันยังมีผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถยนต์จำนวนมากที่คิดว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่งเบาะหลังยังไม่จำเป็น ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงมีโอกาสสูงที่จะหลุดออกนอกตัวรถหรือบาดเจ็บสาหัสได้ ดังนั้น การคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่นั่งรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญและควรใส่ใจเมื่ออยู่บนถนน" นายพรหมมินทร์ กล่าว

เกี่ยวกับชับบ์

ชับบ์เป็นบริษัทประกันภัยทรัพย์สินและประกันภัยความรับผิดที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินธุรกิจในประเทศและอาณาเขตต่างๆ รวม 54 แห่ง ชับบ์ให้บริการด้านการประกันภัยสำหรับธุรกิจ การประกันภัยทรัพย์สินและการประกันภัยความรับผิด ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ตลอดจนให้บริการประกันภัยต่อ และประกันชีวิตแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม

ในฐานะผู้รับประกันภัย เรานำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการประเมิน วิเคราะห์และบริหารจัดการความเสี่ยง ชับบ์ให้บริการและชดเชยค่าสินไหมทดแทนอย่างเป็นธรรมและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีความโดดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการให้บริการ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีเสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง รวมถึงการดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก

บริษัท ชับบ์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE:CB) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีหลักทรัพย์ S&P 500 index ชับบ์มีสำนักงานบริหารในเมืองซูริก นิวยอร์ค ลอนดอน รวมทั้งในเมืองอื่น ๆ โดยมีพนักงานทั้งหมดกว่า 31,000 คนทั่วโลก

เกี่ยวกับชับบ์สามัคคีประกันภัย

ในประเทศไทย บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้บริการรับประกันภัยแก่ทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนถึงลูกค้าองค์กรที่มีเครือข่ายธุรกิจอยู่ในหลายประเทศ

ในฐานะที่ชับบ์สามัคคีประกันภัยเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดประกันวินาศภัยไทย เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลายประเภท อาทิ การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ การประกันอัคคีภัยและประกันทรัพย์สิน การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยพิเศษอื่น ๆ สำหรับลูกค้าบุคคล และสำหรับลูกค้าองค์กร/ ธุรกิจ เรานำเสนอประกันทรัพย์สินและความรับผิดต่าง ๆ การประกันภัยทางวิศวกรรม ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ประกันภัยทางการเงิน เป็นต้น

ชับบ์สามัคคีประกันภัยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ทั้งธนาคาร สถาบันการเงิน นายหน้า/ตัวแทนประกันวินาศภัย และเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการตลาดทางตรงซึ่งถือเป็นความชำนาญพิเศษของเรา

ชับบ์นับเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจเนื่องจากเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับสถาบันการเงินและบริษัทชั้นนำหลายแห่งซึ่งมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มอบความคุ้มครองซึ่งได้ออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าและคู่ค้าพันธมิตรของเรา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chubb.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?