ฟู้ดแอนด์โฮเทล เอเชีย 2018 สิงค์โปร์ เชิญผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร เข้ารวมงาน พร้อมอัพเดดเทรนด์ธุรกิจล่าสุด สำหรับความเป็นผู้นำในธุรกิจและสร้างศักยภาพการแข่งขัน

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๙
งานฟู้ดแอนด์โฮเทล เอเชีย จัดขึ้น ณ ประเทศสิงค์โปร์ โดยเป็นงานแสดงนิทรรศการธุรกิจอาหารและการบริการของเอเชียซึ่งจัดขึ้นมาอย่างยาวนานถึง 40 ปี โดยการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล เอเชีย 2018 นั้นจะจัดขึ้นใน 2 สถานที่ คือ สิงคโปร์ เอ็กซ์โป และ ซันเทค สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 24 - 27 เมษายน 2018

การเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยมีการขยายตัวและการลงทุนเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยโรงแรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นนั้นมีถึง 100 โรงแรม คาดว่าจะมีจำนวนห้องพักถึง 12,600 ห้อง ทำให้ผู้อยู่ในธุรกิจที่ต่อเนื่องกับการท่องเที่ยวอย่างธุรกิจร้านอาหารและการให้บริการนักท่องเที่ยวมีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจำเป็นต้องมีการติดตามแนวโน้มและทิศทางของธุรกิจอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะมีความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจที่เพิ่มขึ้นได้

ในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล เอเชีย 2018 ครั้งนี้จะเป็นการจัดแสดงงานซึ่งรวมผู้ผลิตและ ผู้ประกอบการสินค้าและบริการสำหรับในธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม อาหาร และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องชั้นนำของโลกกว่า 4,000 ราย พร้อมทั้งมีพาวิเลียมจัดแสดงสินค้านานาชาติอีกกว่า 68 กลุ่ม บนพื้นที่จัดงาน 119,500 ตรม. และ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 78,000 คน โดยภายในงานมีผู้ประกอบการไทยร่วมจัดแสดงงาน อาทิ Beep Juice, Earth Factory, First Canned Food, Mountain Mist ฯลฯ.

ด้านไฮไลท์ของงานฯ ในครั้งนี้ จะเป็นโซนจัดงานใหม่ อาทิ เจลาโต้ โซน และ การจัดแสดงร้านอาหาร 3.0 ซึ่งเป็นต้นแบบร้านอาหารแห่งอนาคต รวมถึงยังการแข่งขันการทำอาหาร กาแฟ เบเอรรี่ จาก 11 ทีม ซึ่งทีมจากประเทศไทยจะเข้าร่วมในการแข่งขัน Gourmet and National Team Challenges ในการแข่งขันการทำอาหาร FHA (FHA Culinary Challenge) โดยจะมีเชฟอีริค รูส์ เละที่ปรึกษาด้านเบเกอรี่ และขนมอบจากร้าน Chesa Swiss จากสวิสเซอร์แลนด์ เป็นกรรมการในการแข่งขัน FHA Culinary Challenge นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปฟรีกว่า 50 รายการ เวิร์คช็อปการตลาดดิจิตัล เวิร์คช็อปด้านธุรกิจซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ให้ความรู้ (Knowledge Theatre) และกิจรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนั้นผู้เข้ารวมงานยังได้สิทธิในการร่วมสัมมนา มาสเตอร์คลาส และ เวิร์คช็อปต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในงานสัมมนาจะเป็นการพูดคุย แบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมโรงแรม และรีสอร์ท การผลิตอาหาร ครัวกลาง การให้บริการทางอาหาร และเบเกอรี่ โดยผู้ที่จะร่วมให้ความรู้ในการสัมมนานั้นจะเป็นผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม อาทิ มร.มาร์ค วิลลิส ประธานภูมิภาคเอเชีย จาก Moevenpick Hotels นายสันโชค มอดกิล ประธานสมาคมอาหาร และเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย (FBAT) ฯลฯ

สำหรับอีกไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้คือ การจัดงาน ProWine Asia 2018 การจัดแสดงไวน์และเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับแชมเปญดังของโลก อาทิ Pierre Mignon, Cattier, Maxime Blin, Didier Chopin ฯลฯ และ ยังมีการจัดกิจกรรมมาสเตอร์คลาส สัมมนา และ เวิร์คช็อปการชิมไวน์ โดยวิทยากรในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง พร้อมจะมีการมอบรางวัล WSET ระดับ 1 สำหรับไวน์เป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

ผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดในการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล เอเชีย 2018 เพิ่มเติม และ ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ www.foodnhotelasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้