iPrice X Althea สัมภาษณ์ 12 บิวตี้บล็อกเกอร์ดังที่มาช่วยเซ็ตเทรนด์การแต่งหน้าต้อนรับซัมเมอร์

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๔
iPrice บริษัทเปรียบเทียบร้านค้าออนไลน์ชื่อดังร่วมกับบริษัท Althea ร้านขายผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลี สัมภาษณ์สุดมันส์กับบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังในเมืองไทย 12 คน เกี่ยวกับสไตล์การแต่งหน้าที่ชื่นชอบ ทั้งยังเผยปัญหาผิวที่พวกเขาต้องพบเจอหลังเทศกาลสงกรานต์ iPrice และ Althea รับรองว่าสาว ๆ จะแต่งสวยและกลับมามีผิวหน้าดีไม่แพ้ใครแน่นอน

ข้อมูลความชอบของบิวตี้บล็อกเกอร์ที่น่าสนใจ

ผลิตภัณฑ์สำหรับแก้มเช่นบรัชออนหรือคอนทัวร์นั้น บล็อกเกอร์ 11 จากทั้งหมด 12 คนลงความเห็นแล้วว่าพวกเขาชอบผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นมากกว่าเนื้อครีม ซึ่งการโหวตนี้ค่อนข้างน่าสนใจอย่างยิ่ง อาจเป็นเพราะแบบฝุ่นใช้สะดวกกว่า ต่างจากเนื้อครีมที่ต้องเกลี่ยนานเพื่อให้กลืนไปกับผิว

ไฮไลท์เตอร์ และเครื่องสำอางที่มีชิมเมอร์ดูเหมือนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่บิวตี้บล็อกเกอร์ 10 จาก 12 คนขาดไม่ได้ เพราะช่วยเสริมให้ใบหน้ามีมิติ ฉ่ำ โกลว์สะกดทุกสายตาได้

ถ้าหากพูดถึงการลงรองพื้น บิวตี้บล็อกเกอร์ 9 จาก 12 คนเลือกใช้รองพื้นแนวเกาหลี หรือแบบที่เสริมให้ผิวดูชุ่มชื้นแลดูสุขภาพดีขึ้น จะมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่ชอบรองพื้นเนื้อแมตต์ อาจเป็นเพราะ 3 คนดังกล่าวมีประเภทผิวต่างจากอีก 9 คนที่เลือกแบบดิวอี้นั่นเอง

ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ การแต่งตาจึงช่วยสร้างจุดเด่นบนใบหน้าได้ดีที่สุด จากการสัมภาษณ์พบว่า 11 จาก 12 คนชอบการแต่งตาแบบมีชิมเมอร์และกลิตเตอร์เพื่อให้สะกดทุกสายตาได้อยู่หมัด มีเพียง 1 คนเท่านั้นที่ชอบแต่งตาแบบแมตต์เนียนไปกับเปลือกตาตามเทรนด์การแต่งหน้าแบบแต่งเหมือนไม่แต่ง

ดูเหมือนเทรนด์ปากนู้ดจะได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย เพราะ 9 จาก 12 คนโหวตว่าพวกเขาชอบปากนู้ดเพราะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า มีเพียง 3 คนเท่านั้นที่ชอบโทนสีสดใส เช่น แดง, ชมพู และส้ม เป็นต้น

Exclusive Interview

ในชั่วโมงเร่งด่วน หยิบจับอะไรก็ไม่ทัน จะเลือกเครื่องสำอางชิ้นไหนติดกระเป๋าดี? (หนึ่งชิ้นเท่านั้น)

บล็อกเกอร์ส่วนใหญ่ ( 7 คน: Aremakeup, Licktga, Bryan Tan, Zomticha make over, Nuttyploy, Nuttyploy) ต้องมีเครื่องสำอางชิ้นเด็ดอย่างลิปสติกติดตัวไว้เพิ่มความมั่นใจ ทั้งยังช่วยเติมสีสันระหว่างวันให้ดูไม่ป่วยได้ มีเพียง 2 คน (tuniez83, JellyJune) ที่ยังคงคอนเซ็ปต์คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า และอีก 2 คน (Me.Melissa, Fah Sarika) ที่เลือกพกมาสคาร่าไว้ปัดให้ขนตาสะพรึงกลมโตมากกว่า ส่วนอีกคนที่เหลือ (Tyffvathu) เลือกหยิบอายเทปหรือสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นถึงจะเผชิญโลกภายนอกได้แบบชิค ๆ

ขอเคล็ดลับเลือกครีมกันแดดให้สาว ๆ หน่อยสิ

แดดร้อนแบบนี้ ถ้าจะท้าแดดให้มั่นใจและปกป้องผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพก็ต้องมีครีมกันแดดดี ๆ สักตัว เราเลยไปย่องถามวิธีเลือกครีมกันแดดมาฝากสาว ๆ ซึ่งคำตอบของบล็อกเกอร์ทั้ง 12 คนก็ค่อนข้างหลากหลายกันเลยทีเดียว อย่างคุณ Aremakeup แนะนำครีมกันแดดที่ไม่มีสี บางเบา ไม่รบกวนการทารองพื้น, คุณ Tyffvathu แนะนำครีมกันแดดที่ไม่มีสี และเนื้อไม่มัน เพื่อป้องกันหน้าเยิ้มระหว่างวัน, คุณ Licktga แนะนำกันแดดเนื้อเจลหรือครีมกันแดดที่ทาแล้วไม่เหนอะผิว และไม่เป็นคราบระหว่างวัน, คุณ Fah Sarika แนะนำครีมกันแดดที่มีค่า SPF เหมาะกับสภาพผิว สถานที่ กิจกรรมที่ทำ อย่าให้มากหรือน้อยเกินไป มีค่าป้องกันรังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้าต่าง ๆ หรือเปล่า หากใช้ควบคู่กับเครื่องสำอางต้องคำนึงไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวันด้วย, คุณ JellyJune แนะนำครีมกันแดดที่ปกป้องผิวได้จริงเรียบเนียนสม่ำเสมอไปกับผิว, คุณ Bryan Tan แนะนำครีมกันแดดเนื้อบางเบา สีไม่ขาวจนอาจทำให้หน้าเทา, คุณ Zomticha make over แนะนำครีมกันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มันวาว, คุณ Nuttyploy แนะนำครีมกันแดดเนื้อบางเบาเหมาะกับอากาศของเมืองไทย, คุณ Me.Melissa แนะนำครีมกันแดด SPF สูง เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่วอก, คุณ ndmikkiholic แนะนำครีมกันแดดเนื้อบางเบา มีเนื้อคล้ายซิลิโคน แต่ไม่ผสมซิลิโคน, คุณ tuniez83 แนะนำครีมกันแดดเนื้อชุ่มชื้นแต่ไม่เป็นคราบขาวระหว่างวันเมื่อมีเหงื่อ กันแดดได้ทั้ง UVA, UVB รวมถึง Blue Light ด้วย สุดท้ายคือคุณ Coco Psyche แนะนำครีมกันแดดที่เหมาะกับผิว ไม่อุดตัน เนื้อไม่หนา ค่า SPF สูงกว่า 30 ขึ้นไป และมี PA+++ ด้วย

เคยมีปัญหากับผิวหน้าหลังจากเล่นน้ำสงกรานต์หรือไม่? ยังไง?

เพราะสงกรานต์เป็นเทศกาลที่หลายคนเอ็นจอยกับการสาดน้ำจนลืมตัว แน่นอนว่าเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เราชวนมาตอบคำถามก็ล้วนเคยผ่านช่วงนั้นมาเหมือนกัน ซึ่งควันหลงหลังสงกรานต์ทุกคนก็จะประสบปัญหาแต่งต่างกันออกไป เช่น หมองคล้ำ, แสบ, เป็นสิว, แห้งกร้าน, ลอก และเกิดผดผื่น เนื่องจากแดดที่ร้อนแรงและน้ำที่สาดมาไม่สะอาดนั่นเอง

วิธีรับมือและดูแลผิวหน้าหลังสงกรานต์

เชื่อว่าหลังสงกรานต์สาว ๆ คงจะตามหาวิธีฟื้นฟูผิวหน้ากันให้ทั่ว เราเลยมีวิธีเด็ด ๆ มาบอกต่อกัน ซึ่งก็คือ การเลี่ยงแดดจัด, งดการสครับผิวประมาณ 2 สัปดาห์, ทานผักผลไม้เยอะ ๆ , พอกผิวด้วยว่านหางจระเข้และวิตามินอีเพื่อเติมความชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคือง รวมถึงการดูแลผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เช่น ผลิตภัณฑ์ของ Althea ทั้ง 3 ตัวอย่าง Fixer Cream, Primer Water และ Contour Cleanser ที่เราได้ยกมาสอบถามเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ พบว่ามีถึง 7 คน (Are, Tyffvathu, Licktga, JellyJune, Bryan Tan, Nuttyploy, Coco Psyche) ต้องการลอง Primer Water เพราะเป็นไพรเมอร์สูตรน้ำที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร มี 2 คนคือคุณ ndmikkiholic และ tuniez83 อยากลอง Fixer Cream คุณฟ้า (Fah Sarika) อยากลอง Contour Cleanser เพราะสะดวกแก่การพกพาและใช้งานง่าย ส่วนคุณ Zomticha make over สนใจอยากลองทั้ง 3 ตัวคือ Water Primer, Contour Cleanser และอายครีมเลย แล้วสาว ๆ ละ ถ้าเลือกสินค้า Althea ทั้ง 3 ชิ้นนี้ได้ อยากใช้ตัวไหนมากที่สุด

ต้องบอกว่าดีกรีของบิวตี้บล็อกเกอร์แต่ละคนที่เราไปล้วงเคล็ดลับความงามมาไม่ธรรมดาเลย แถมแต่ละวิธีที่บล็อกเกอร์ชื่อดังเหล่านี้แนะนำมาก็เป็นประโยชน์และใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ ถ้าซัมเมอร์นี้ยังไม่รู้ว่าต้องหยิบไอเท็มไหนติดกระเป๋า ไม่แน่ใจว่าต้องเลือกครีมกันแดดแบบไหนถึงจะรับมือกับสภาพอากาศของเมืองไทยไหว หรือไม่รู้จะฟื้นฟูสภาพผิวหลังสงกรานต์ยังไงถึงจะเอาอยู่ ลองนำผลิตภัณต์ของ Althea ข้างต้นไปใช้ และติดตามกลเม็ดเด็ดเคล็ดลับจากทั้ง 12 บล็อกเกอร์เหล่านี้ดูซิ รับรองไม่ผิดหวังชัวร์

อ่านบทความการสัมภาษณ์ฉบับเต็มและรู้จักกับบล็อกเกอร์สุดฮ็อตทั้ง 12 คนได้ต่อที่ iPrice Insights

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4