AACSB International ยกย่องโรงเรียนสอนธุรกิจ 30 แห่งที่เป็นเลิศด้านการพัฒนาภาวะผู้นำ

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๗:๔๗
เพื่อรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โรงเรียนสอนธุรกิจจึงไม่อาจสอนแค่เรื่องวิถีของโลกในปัจจุบัน แต่ต้องสอนให้ผู้เรียนเตรียมพร้อมสำหรับโลกในอนาคตด้วย การพัฒนาภาวะผู้นำอย่างเข้มข้นและสร้างสรรค์จึงเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ และในวันนี้ AACSB International—The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) ได้ให้การยกย่องโรงเรียนสอนธุรกิจ 30 แห่งจากทั่วโลกที่แสดงให้เห็นว่าการเป็นผู้นำท่ามกลางความไม่แน่นอนของโลกนั้นเป็นเช่นไร และฝึกฝนทักษะความเป็นผู้นำให้แก่ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่

โครงการ Innovations That Inspire ครั้งที่ 3 ได้ให้การยกย่องโรงเรียนสอนธุรกิจจากทั่วโลกที่มีความเป็นเลิศในการพลิกแนวทางการสอนธุรกิจ โดยเฉพาะในด้านนวัตกรรมการพัฒนาภาวะผู้นำ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการให้การรับรอง และเป็น 1 ใน 5 วิสัยทัศน์ร่วมของการศึกษาธุรกิจ ( Collective Vision ) ของ AACSB

นายโทมัส อาร์. โรบินสัน ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าวว่า "ปัจจัยเสี่ยงสูงสุดสำหรับโรงเรียนสอนธุรกิจไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เป็นความล้มเหลวในการเตรียมผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ให้พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น การสอนให้ผู้เรียนรู้จักปรับตัวเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยเหตุนี้ ผมจึงภูมิใจมากที่ได้แสดงความยินดีกับ 30 สถาบันที่มีโครงการพัฒนาภาวะผู้นำที่ดีที่สุด ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นว่าเหล่าผู้นำในอนาคตจะพร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นในภายภาคหน้า"

โรงเรียนสอนธุรกิจที่ได้รับการยกย่องในโครงการ Innovations That Inspire ประจำปี 2561 ล้วนประสบความสำเร็จในการพัฒนาภาวะผู้นำใน 3 ด้านดังต่อไปนี้

- สร้างความเข้าใจเรื่องการพัฒนาภาวะผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพ

บรรดาโรงเรียนสอนธุรกิจได้สร้างความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวทางและวิธีปฏิบัติในการพัฒนาภาวะผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น University of Florida Warrington College of Business ได้จับมือกับบริษัท P&G ริเริ่มโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนนำหลักการสำคัญของการเป็นผู้นำมาใช้ เช่น ความฉลาดทางอารมณ์ ความเป็นผู้นำทีม และการโน้มน้าวใจผู้อื่น เป็นต้น

- ส่งเสริมแนวทางการให้ความรู้และการพัฒนาภาวะผู้นำ

บรรดาโรงเรียนสอนธุรกิจต่างพยายามหาโอกาสแปลกใหม่ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำทั้งในและนอกห้องเรียน เช่นที่นิวซีแลนด์ Victoria University of Wellington's Victoria Business School ได้ให้นักเรียนทัศนศึกษาแบบเสมือนจริงที่ฟิจิ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเผชิญหน้ากับความเป็นจริงที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีการวางแผนพัฒนาธุรกิจ

- บ่มเพาะผู้นำในโรงเรียนสอนธุรกิจ

บรรดาโรงเรียนสอนธุรกิจต่างนำวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำมาใช้ในการฝึกฝนผู้นำทางวิชาการทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เพื่อให้พวกเขาสามารถคิดอย่างมีชั้นเชิงมากขึ้น เช่น โครงการ Young Talents Program ของ Lagos Business School ได้ช่วยแก้ปัญหาความขาดแคลนนักวิชาการทั่วแอฟริกา ด้วยการเชิญผู้เรียนเข้าร่วมโครงการแนะแนวอาชีพ เพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับสายอาชีพการสอนธุรกิจและการวิจัยด้านการศึกษาธุรกิจ

ดูข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ได้รับการยกย่องได้ที่ www.aacsb.edu/innovations-that-inspire

เกี่ยวกับ AACSB International

ในฐานะกลุ่มความร่วมมือด้านการศึกษาธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก พันธกิจหลักของ AACSB คือการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ การเร่งพัฒนานวัตกรรม และการรุกขยายบทบาทของการศึกษาธุรกิจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ aacsb.edu

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/492010/AACSB_International_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!