SACICT เชิญชวนชมพิศงาน “ของรัก ของหวง หัตถกรรมล้ำค่า รักษาไว้ให้ถึงลูกหลาน” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 15 พ.ค. 2561 ถึง 3 มิ.ย. 2561

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๔
ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อ. บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT เปิดเผยว่า ในปี 2561 SACICT เตรียมจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่นำเสนอความภาคภูมิใจในกิจกรรมจัดแสดง "ของรัก ของหวง หัตถกรรมล้ำค่า รักษาไว้ให้ถึงลูกหลาน" นี้ อีกครั้ง

โดยในการจัดงานครั้งนี้ถือได้ว่า เป็นเวทีการรวมตัวของนักสะสมมากกว่า 30 ท่าน ทั้งในกลุ่มนักสะสมสายนักธุรกิจชั้นนำหลายวงการ กลุ่มนักสะสมที่อยู่ในวงการนักสะสมด้วยกัน นักสะสมที่อยู่ในรุ่นวัยหนุ่ม วัยสาว (รวมไปจนถึงนักสะสมที่เป็นดารานักแสดงยอดนิยม) กลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน และครูช่างศิลปหัตถกรรม ที่ให้เกียรติที่จะนำของสะสม ผลงานของรัก ของหวง มาแบ่งปันให้เป็นประโยชน์แก่การศึกษาหาความรู้ และร่วมภาคภูมิใจในคุณค่าของงานศิลปหัตถกรรมเหล่านี้ไปด้วยกัน

"ผลงานที่จะจัดแสดงมีจำนวนมากกว่า 200 ชิ้น เป็นผลงานที่ไม่เคยนำมาจัดแสดงในที่ใดมาก่อน บางชิ้นเป็นมรดกตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น บางชิ้นมีมานับตั้งแต่สมัยอยุธยา บางชิ้นเป็นของสะสมที่มีอายุกว่า 200 ปี ผลงานเหล่านี้ท่านจะหาชมซ้ำจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว"

งาน "ของรัก ของหวง : หัตถกรรมล้ำค่า รักษาไว้ให้ถึงลูกหลาน" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะมีพิธีการเปิด "นิทรรศการ" ที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 15 พฤษภาคม ในเวลา 8.30 น. เป็นต้นไป และในภาคบ่าย จะนำทุกท่านไปชมเอกลักษณ์งานโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ งานประณีตศิลป์ ทั้งสมัยอยุธยาและรัตนโกสินทร์ ที่ใช้เทคนิคเชิงช่างชั้นสูงที่ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา" ใน อยุธยา ด้วยกัน โดยกิจกรรมทั้งวันของวันที่ 15 พ.ค. นี้ จะดำเนินรายการโดย "อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ"

SACICT จะนำข้อมูลรายละเอียดกิจกรรม "ของรัก ของหวง : หัตถกรรมล้ำค่า รักษาไว้ให้ถึงลูกหลาน" แจ้งข่าวบอกกล่าวให้ทุกท่านทราบ อย่างต่อเนื่อง

*****ท่านที่สนใจที่จะเข้าร่วมพิธีการเปิด

"นิทรรศการดังกล่าว" ในวันที่ 15 พฤษภาคม สามารถแจ้งความจำนงการเข้าร่วมกิจกรรม โดยแจ้งชื่อ-สกุล หน่วยงาน โทรศัพท์ และอีเมล มาที่ คุณกุลรัศมิ์ ปัทมสูต ที่อีเมล [email protected] หรือ [email protected] *****

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4