กรมการขนส่งทางบกชวนติดดาวให้แท็กซี่

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๑
ในยุค 4.0 ที่ทุกสิ่งแทบจะจบในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว กรมการขนส่งการบกจึงผุดไอเดียพัฒนาแอพพลิเคชั่นประเมินมาตรฐานการให้บริการของแท็กซี่มาใช้เป็นเครื่องมือเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการเพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาปรับปรุงหวังยกระดับมาตรฐานแท็กซี่ไทยให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ในชื่อของแอพพลิเคชั่น DLT Check in Plus

สำหรับการดาวน์โหลด DLT Check in Plus มาใช้ก็ง่ายๆ แค่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาและเข้าไปที่ App Store หรือ Play Store แล้วพิมพ์คำว่า DLT Check in Plus ก็กดดาวน์โหลดไปติดตั้งบนเครื่องได้ง่ายๆ

หลังจากเข้าสู่แอพฯแล้ว ระบบจะให้ลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์ โดยจะมี SMS ส่งรหัส OTP ไปยังโทรศัพท์เพื่อให้นำกลับมากรอกในระบบ การยืนยันตัวเองเพื่อความปลอดภัย ถือว่าเสร็จสิ้นเรียบร้อย ง่ายๆ และเมื่อใช้งานครั้งต่อไป ระบบก็จะจดจำข้อมูลไว้ไม่ต้องลงทะเบียนอีก

จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการกรอกข้อมูลแท็กซี่ที่เราใช้บริการกัน โดยกรอกเลขทะเบียนรถ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยระบบจะแสดงผลข้อมูลแท็กซี่ ทั้งชื่อผู้ขับ เจ้าของรถ ทะเบียนรถ ซึ่งเราสามารถแคปหน้าจอบันทึกไว้หรือส่งไปให้ครอบครัว/แฟน/เพื่อน เป็นข้อมูลระหว่างการเดินทางได้ด้วย

และในหน้านี้ยังมีปุ่มแจ้งแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารให้คลิกเลือกด้วย คันไหนไม่รับ ปฏิเสธผู้โดยสาร อย่ารอช้ากดได้เลยข้อมูลจะส่งไปที่ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบกทันที

ประเมินความพอใจติดดาวให้แท็กซี่ ผ่านเข้ามาถึงหน้าจอประเมินผลกันแล้ว เริ่มต้นจากด้านบนจะแสดงจุดที่เราอยู่ในขณะนั้น พร้อมกับข้อคำถามประเมินความพอใจด้านต่างๆ อาทิ สภาพรถ ความสะอาด ความสุภาพ ความคุ้นเคยเส้นทาง ฯลฯ โดยเป็นปุ่มดาวให้คะแนนจาก 1 ไม่พอใจ ไปจนถึง 5 พอใจมาก ในส่วนท้ายๆ จะเป็นการจัดลำดับความพอใจในหัวข้อต่างๆ ประเมินให้ครบทุกข้อตามความพึงพอใจได้เลย

ขึ้นจากไหนหรืออยู่ตรงไหนก็รู้ เมื่อประเมินฯเสร็จเรียบร้อยมาถึงหน้าต่อไป ระบบจะให้เรายืนยันจุดที่ตั้งอีกครั้ง เลือกพื้นที่ที่ขึ้นรถแท็กซี่ที่ถูกต้องได้ในหน้านี้ เมื่อเลือกเสร็จแล้วกดปุ่มเลือกพื้นที่เพื่อทำการประเมิน ระบบจะแสดงข้อความขอบคุณ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน ซึ่งในหน้าสุดท้ายมีปุ่มกดโทรร้องเรียน หรือเลือกดูแท็กซี่ยอดนิยมได้ด้วยใช้แท็กซึ่เมื่อไหร่ อยากชม อยากบ่น หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเลยและเข้าไปที่ DLT Check in Plus นะคะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ