มหกรรม “สุดยอด SMEs ของดีกลุ่มสนุก” สนองนโยบายรัฐ คัดของดีท้องถิ่น โชว์ตลาด เมืองกรุง

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๗
ใกล้เข้ามาแล้ว กับ งานมหกรรม "สุดยอด SMEs ของดีกลุ่มสนุก" โดย ดร.ไพทูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพด้านการค้า การลงทุน กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 เชื่อมโยงอาเซียนสู่สากล

โดยได้มีการคัดสินค้าเด่น บริการดี ของกลุ่มจังหวัดสนุกประกอบด้วย สกลนคร นครพนม และ มุกดาหาร กว่า 150 ร้าน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าครามย้อมสีธรรมชาติ ข้าวฮางหอมสกลทวาปี ผลิตภัณฑ์จากหมากเม่า ของดีจังหวัดสกลนคร ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ สัปปะรดท่าอุเทน ผ้าทอมือ กาละแม ของเด่นจังหวัดนครพนม หรือจะเป็น โคขุนหนองสูง หมูหันแก่งกะเบา ผ้าหมักโคลนหนองสูง และตระกร้าจักสานพลาสติก สินค้าขึ้นชื่อประจำจังหวัดมุกดาหาร และของดีอาหารเด่นจากทุกจังหวัดทั่วไทย มาจัดแสดงและวางจำหน่ายให้เลือกสรรกันได้ในราคาย่อมเยาว์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs มีช่องทางการตลาดที่กว้างขึ้น พัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขัน ให้ทัดเทียมกลุ่มประเทศอาเซียน และภูมิภาคอื่นๆ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด 3 ธรรม ได้แก่ วัดพระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ และ แก่งกะเบา หวังกระตุ้นให้เกิดรายได้กับชุมชนเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมชมงาน ยังมีโอกาสได้พบกับศิลปินชื่อดัง อาทิ เต๋า ภูศิลป์ , โตโน่ ภาคิน , ตั๊นแตน ชลดา , แซ็ค ชุมแพ และไอซ์ ศรัญญู ที่มาร่วมสร้างความบันเทิง ควบคู่กับการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ทุกวันในช่วงเวลา 17.00 – 19.00 น. ไม่เพียงเท่านั้น นักช็อปยังมีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษ จากการจับรางวัลเพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภคทุกวัน แล้วพบกันที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤษภาคมนี้

สำหรับผู้ประกอบการในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการประชุมเจรจาธุรกิจกับผุ้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดสนุกได้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 61 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 14.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน