กรมบัญชีกลางร่วมกับกระทรวงพาณิชย์เตรียมความพร้อม วางเครื่อง EDC ร้านธงฟ้าประชารัฐ ให้ทั่วถึงและรวดเร็ว

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๘
กรมบัญชีกลาง และกระทรวงพาณิชย์ จัดประชุม Conference ชี้แจงแนวทางในการวางเครื่อง EDC เพิ่มเติมอีก 20,000 เครื่อง ให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยปรับวิธีการวางเครื่อง EDC ใหม่ ให้มีความรวดเร็ว เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางร่วมกับกระทรวงพาณิชย์เตรียมประชุม Conference ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดและคลังจังหวัดทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เพื่อหารือแนวทางในการวางเครื่อง EDC ร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองให้มีความเหมาะสม เพียงพอต่อความต้องการและทั่วถึง โดยเฉพาะในตำบลที่ยังไม่มีร้านค้าที่วางเครื่อง EDC และในพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอาศัยอยู่หนาแน่น

ในวันดังกล่าวจะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับวิธีการวางเครื่อง EDC ใหม่ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเป็นการนำเครื่อง EDC ที่พร้อมใช้งานของร้านค้าที่แจ้งความประสงค์ไว้ในแต่ละจังหวัด ขนส่งไปยังสถานที่ที่พาณิชย์จังหวัดหรือคลังจังหวัดกำหนด และจะดำเนินการอบรมวิธีการใช้งานเครื่อง EDC พร้อมทั้งให้เจ้าของร้านได้ทดลองใช้งานจริง ก่อนส่งมอบให้ไปใช้งานต่อไป

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า การวางเครื่อง EDC เพิ่มเติมอีกจำนวน 20,000 เครื่อง ให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ จำนวน 10,000 เครื่อง และร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 10,000 เครื่อง เพื่อให้ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถนำบัตรไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษาและวัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรมจากร้านธงฟ้าประชารัฐและร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้อย่างสะดวก และยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับร้านค้าในชุมชน เพื่อสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและยั่งยืนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ