GFL Environmental Inc. ประกาศปรับโครงสร้างเงินทุน 5.125 พันล้านดอลลาร์ ร่วมกับนักลงทุนกลุ่มใหม่ นำโดย BC Partners และ OTPP

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๓
GFL Environmental Inc. ("GFL" หรือ "บริษัท") และกลุ่มนักลงทุน ซึ่งนำโดย BC Partners ("BC Partners") รวมถึง Ontario Teachers' Pension Plan ("Ontario Teachers'") และนักลงทุนรายอื่น ๆ ได้ประกาศร่วมกันถึงการทำข้อตกลงในการปรับโครงสร้างเงินทุนของ GFL Environmental Holdings Inc. การดำเนินการครั้งนี้บ่งชี้ว่า GFL มีมูลค่ากิจการทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 5.125 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ GFL เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมรายใหญ่ที่สุดของอเมริกาเหนือ

ทั้งนี้ แพทริก โดวิจี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ จะยังคงดำรงตำแหน่งและเป็นผู้นำของ GFL ต่อไป เช่นเดียวกับการถือครองกรรมสิทธิ์ในบริษัท ขณะที่นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวจะได้รับผลประโยชน์ของหุ้นส่วนรายปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงกองทุนที่บริหารจัดการหรือมีความเกี่ยวเนื่องกับ HPS Investment Partners, Macquarie Infrastructure Partners III และ Hawthorn Equity Partners

GFL เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภทที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของอเมริกาเหนือ GFL ให้บริการด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ขยะของเหลว และโครงสร้างพื้นฐาน ผ่านเครือข่ายศูนย์ดำเนินการกว่า 140 แห่งทั่วแคนาดาและรัฐมิชิแกนของสหรัฐ GFL ให้บริการโซลูชั่นบริหารจัดการของเสีย ที่ช่วยประหยัดต้นทุนและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยทีมงานกว่า 5,000 รายที่คอยให้บริการแก่ครัวเรือนกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนตามสัญญาจ้างจากเทศบาล และแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม พาณิชย์ และสถาบัน รวมกันกว่า 60,000 ราย

คุณโดวิจีได้กล่าวในนามของ GFL ว่า "วันนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับการเติบโตก้าวต่อไปของ GFL จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ เมื่อปี 2550 ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานเพียง 8 คน จนถึงวันนี้ที่ได้เติบโตจนมีพนักงานกว่า 5,000 คนทั่งในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ช่วงเวลาตลอด 10 ปีที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมาก โดยการลงนามข้อตกลงนี้สะท้อนถึงการทำงานหนักและความทุ่มเทของพนักงานทุกคน ที่ล้วนทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อยจนทำให้ GFLเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ หากไม่มีพวกเขาแล้ว ความสำเร็จที่เรามีถึงทุกวันนี้คงไม่เกิดขึ้น"

คุณโดวิจีกล่าวเสริมว่า "BC Partners และ Ontario Teachers' เป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์ของ GFL ได้ทุกข้อ ในฐานะที่ผมเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ผมจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการหาพันธมิตรที่มีใจตรงกันในเรื่องหลักการ ค่านิยม และวิสัยทัศน์ ทั้งยังต้องมีเงินทุนมากพอที่จะสนับสนุนแผนส่งเสริมการเติบโตของเราด้วย ผมขอแสดงความขอบคุณต่อ HPS Investment Partners, Macquarie Infrastructure Partners และ Hawthorn Equity Partners ที่ได้ให้การสนับสนุน GFL ตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

เปาโล โนตาร์นิโคลา หุ้นส่วนอาวุโสซึ่งเป็นผู้นำการลงทุนครั้งนี้ กล่าวว่า "BC Partners รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับแพทริกและทีมบริหารที่มีคุณภาพของเขา เป้าหมายของเราก็คือการจัดหาเงินทุนและมอบการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ที่จำเป็นต่อการเติบโตอันโดดเด่นของพวกเขาต่อไป" โดยเรย์มอนด์ สไวเดอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการและประธานร่วมของ BC Partners เสริมว่า "เรารอคอยที่จะได้ร่วมมือกับ GFL และกลุ่มหุ้นส่วนที่ Ontario Teachers อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตระยะยาวของเราในตลาดแคนาดา"

เจน โรว์ กรรมการผู้จัดการอาวุโสที่ดูแลด้านการลงทุนภาคเอกชนของ Ontario Teachers' Pension Plan กล่าวว่า "GFL ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในแคนาดาด้วยการนำของทีมผู้บริหารที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ เราคาดว่าความร่วมมือกับ GFL และหุ้นส่วนที่ BC Partners จะช่วยสร้างมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญให้กับบรรดาผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา"

การปรับโครงสร้างเงินทุนดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 นี้ โดย Scotiabank ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในแคนาดาให้กับ BC Partners ร่วมกับ Citi ซึ่งรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในสหรัฐอเมริกา โดยมี Citigroup Global Markets Inc เป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินในการทำธุรกรรม RBC Capital Markets, CIBC World Markets Inc., Goldman Sachs & Co. LLC, BMO Capital Markets และ Barclays Capital Canada ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ GFL ส่วน Stikeman Elliott LLP และ Cleary Gottleib Steen &Hamilton LLP เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ GFL ขณะที่ Osler, Hoskin & Harcourt LLP และ Simpson Thacher & Bartlett LLP เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับกลุ่มนักลงทุน

เกี่ยวกับ BC Partners

BC Partners เป็นบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำในระดับนานาชาติ ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 1.7 หมื่นล้านยูโร ทั้งในการลงทุนนอกตลาดและการลงทุนในสินเชื่อภาคเอกชน BC Partners ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2529 และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดการลงทุนในบริษัทที่ยังไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของยุโรปมาเป็นเวลา 3 ทศวรรษ ปัจจุบันผู้บริหารของ BC Partners ประจำอยู่ตามตลาดต่าง ๆ โดยดำเนินงานเป็นทีมผ่านทางสำนักงานของบริษัทในอเมริกาเหนือและยุโรป

นับตั้งแต่ก่อตั้ง BC Partners ได้เข้าไปลงทุนในบริษัทเอกชนแล้ว 101 แห่ง ซึ่งมีมูลค่ากิจการรวมกันทั้งสิ้น 1.24 แสนล้านยูโร และขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการลงทุนในกองทุนเอกชนลำดับที่ 10 สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bcpartners.com

เกี่ยวกับ Ontario Teachers'

Ontario Teachers' Pension Plan (Ontario Teachers') คือกองทุนบำนาญอาชีพขนาดใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิ 1.805 แสนล้านดอลลาร์แคนาดา ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560 ทางกองทุนถือครองสินทรัพย์ทั่วโลกในหลากหลายประเภท ซึ่งประมาณ 80% ของทั้งหมดบริหารจัดการโดยทีมงานภายใน และให้อัตราผลตอบแทนเบื้องต้นเฉลี่ย 10.1% ต่อปีมาตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2533 Ontario Teachers' เป็นองค์กรอิสระที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในโทรอนโต สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอยู่ในฮ่องกง และมีสำนักงานประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา อยู่ในกรุงลอนดอน Ontario Teachers' เป็นโครงการบำนาญแบบกำหนดผลประโยชน์ไว้แน่นอน (defined-benefit) และสะสมทุนเต็มจำนวน (fully-funded) โดยทางกองทุนทำหน้าที่ลงทุนและบริหารจัดการแผนบำนาญให้กับบุคลากรวิชาชีพครูทั้งที่ยังปฏิบัติงานและเกษียณอายุแล้วในออนแทรีโอ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 318,000 คน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://otpp.com/ และติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @OtppInfo

เกี่ยวกับ GFL

GFL มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโทรอนโต รัฐออนแอรีโอ บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการจัดการขยะมูลฝอย การฟื้นฟูดินและโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการของเสียที่เป็นของเหลว โดยให้บริการผ่านทางโรงงานและสถานประกอบการของบริษัททั่วแคนาดาและทางตะวันออกเฉียงเหนือของมิชิแกน GFL มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน และให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภทแก่ลูกค้ามากกว่า 60,000 รายในภาคอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ และให้บริการเก็บขยะมูลฝอยแก่บ้านเรือนกว่า 2.5 ล้านหลังคาเรือน

ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้อาจประกอบด้วยข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต (forward-looking information) ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง การเสนอปรับโครงสร้างหนี้ของ GFL โดย BC Partners, Ontario Teachers' และผู้ลงทุนรายอื่น ๆ ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานบางประการและการวิเคราะห์ที่ GFL ได้ทำขึ้นจากประสบการณ์และการรับรู้ต่อเหตุการณ์ปัจจุบันและเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ ที่บริษัทเชื่อว่ามีความเหมาะสมตามสถานการณ์นั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าอย่างไร ผลลัพธ์ที่แท้จริง ผลการดำเนินงานหรือความสำเร็จ จะสอดคล้องกับการคาดการณ์และคำทำนายของ GFL ที่ขึ้นอยู่ตามสถานการณ์ตลาดและความเสี่ยงหลายประการทั้งทราบและไม่ทราบ รวมทั้งความไม่แน่นอนต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างออกไปอย่างมากจากการคาดการณ์ของ GFL

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/680379/GFL_logo_Logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/680380/BC_Partners_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital