การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่มาเลเซีย

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
- ลังกาวีพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ในศึก Langkawi Open เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว มาในปีนี้ ลังกาวีพร้อมแล้วที่จะต้อนรับการกลับมาของการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลก โดยบริษัท E-Plus Global Sdn Bhd รับหน้าที่แม่งานใหญ่จัดการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน ณ ชายหาด Pantai Cenang โดยมีนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งทีมชายและหญิงเข้าร่วมลงชิงชัยตลอดระยะเวลา 4 วันของการแข่งขัน

"E-Plus รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสต้อนรับศึกวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์กลับมาแข่งขันกันบนชายหาดของเราเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปีที่แล้ว เราตั้งตารอคอยที่จะเดินหน้ายกระดับขีดความสามารถของเรา และสานต่อความสนใจของกีฬาประเภทนี้ที่กำลังเติบโตขึ้นในภูมิภาค" Andrew Ching ซีอีโอของบริษัท E-Plus Global กล่าว

ด้วยความร่วมมือกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ในฐานะองค์กรกำกับดูแลการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในโอลิมปิก การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่มาเลเซียรายการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชั้นเวิลด์ทัวร์ ระดับ 1 ดาว (WT1) ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในลังกาวี การแข่งขันก็จะย้ายไปจัดที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ต่อด้วยกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ตามลำดับ

ดาโต๊ะ Benny Hoe ประธานสมาคมวอลเลย์บอลมาเลเซีย (MAVA) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ได้แสดงความคิดเห็นว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ FIVB ยังคงมอบความไว้วางใจให้เรารับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ยิ่งไปกว่านั้น การแข่งขันรายการนี้ยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยสนับสนุนความพยายามของเราในการพัฒนานักกีฬาเก่ง ๆ ในประเทศของเราเอง"

ในโอกาสที่เมืองลังกาวีกลายเป็นศูนย์กลางความสนใจด้านกีฬาอีกครั้ง ดาโต๊ะ Haji Azizan Noordin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเกาะลังกาวี (LADA) เสริมว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทั้งบรรดาแฟนกีฬาและผู้เข้าแข่งขันกลับมายัง Pantai Cenang อันสวยงาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติรายการนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 นั้นถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวลังกาวีในระดับนานาชาติ อีกทั้งยังมีส่วนสนับสนุนการสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจจุลภาคที่แข็งแกร่งอีกด้วย"

ศึกวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์จะเริ่มเปิดฉากด้วยการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งใช้วิธีการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ก่อนที่จะเข้าสู่รอบแบบแบ่งกลุ่มในวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ส่วนรอบ 12 ทีมสุดท้ายและรอบก่อนรองชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 เมษายน ขณะที่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน

การแข่งขันรายการนี้เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://worldtour.2018.fivb.com/en/570 และเพจเฟซบุ๊ก FIVB Beach Volleyball World Tour -- Langkawi Open ที่ https://www.facebook.com/fivbbeachvolleyball.malaysia/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ