IAC Group ออกหุ้นกู้ 215 ล้านดอลลาร์ ระดมทุนชำระคืนหุ้นกู้เดิม

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๙
International Automotive Components Group S.A. ("IAC") ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นวัสดุใหม่และมีน้ำหนักเบาสำหรับใช้ภายในยานยนต์ ประกาศความสำเร็จในการปิดการระดมทุนครั้งใหม่ผ่านการออกหุ้นกู้ Second Lien Notes มูลค่า 215 ล้านดอลลาร์ ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนเมษายน 2566 ให้กับกองทุนที่บริหารโดย Gamut Capital Management LP ("Gamut")

เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าว รวมกับเงินสดในมือ จะถูกนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ (Senior Secured Notes) ของ IAC มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ ที่อัตราดอกเบี้ย 9.125% ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 นอกจากนี้ Gamut ยังได้ซื้อหุ้นส่วนน้อยในบริษัทด้วย

การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับงบดุลของ IAC และยกระดับความยืนหยุ่นทางการเงินอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การลงทุนของ IAC เพื่อยกระดับฐานสินทรัพย์ของบริษัท รวมทั้งดูแลรับผิดชอบโครงการของลูกค้า

Perella Weinberg Partners LP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Jones Day เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ IAC ขณะที่ Jefferies Group, LLC เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Paul, Weiss, Rifkind, Wharton & Garrison LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Gamut

เกี่ยวกับ IAC Group

International Automotive Components (IAC) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลักเซมเบิร์ก บริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายส่วนประกอบและระบบยานยนต์ ซึ่งรวมถึงแผงหน้าปัดรถยนต์ ระบบคอนโซล แผงประตู เฮดไลเนอร์ และระบบโอเวอร์เฮด ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก โดยมี ยอดขายปี 2560 อยู่ที่ประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์ IAC Group มีโรงงานผลิตมากกว่า 50 แห่งใน 16 ประเทศ และมีการดำเนินงานรวมมากกว่า 60 แห่งใน 19 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การออกแบบ เทคนิค และพาณิชย์ 19 แห่ง ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 22,000 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.iacgroup.com

เกี่ยวกับ Gamut Capital Management

Gamut Capital Management เป็นบริษัทลงทุนเอกชนในนิวยอร์ก ซึ่งบริหารสินทรัพย์ในตลาดขนาดกลางเป็นมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ Gamut ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยสแตน ปาร์กเกอร์ และจอร์แดน ซาเคน ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้นนอกตลาดรวมกันมากกว่า 35 ปี ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในโครงสร้างการลงทุนแบบดั้งเดิมและรูปแบบใหม่ และทั่วทั้งวงจรเศรษฐกิจ บุคลากรผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสของ Gamut ประสบความสำเร็จในการทำข้อตกลงการลงทุนในบริษัทกว่า 30 แห่งในอเมริกาเหนือและยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.gamutcapital.com

เกี่ยวกับ WL Ross & Co. LLC

WL Ross & Co. LLC เป็นบริษัทลงทุนในหุ้นนอกตลาด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดขนาดกลาง การปรับโครงสร้าง การซื้อกิจการ การพลิกฟื้นกิจการ และสถานการณ์พิเศษต่าง ๆ WL Ross & Co. LLC เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย Invesco และเป็นส่วนหนึ่งของ Invesco Private Capital Division

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ