สุดยอดร้านแบรนด์เนมมือสองจากญี่ปุ่น Brand Off Tokyo เตรียมแลนด์ดิ้งสู่เมืองไทย

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีสินค้ามือสองอยู่มากมายหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานไม่นาน แต่ยังคงสภาพดี และมีราคาขายที่ถูกกว่าสินค้าตามท้องตลาดทั่วไป เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เครื่องประดับ หนังสือ ฯลฯ จะเห็นได้ว่าในประเทศญี่ปุ่นมีแหล่งซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนของมือสองอยู่เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือร้าน Brand Off Tokyo (แบรนด์ออฟโตเกียว) ร้านซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินค้าแบรนด์เนมมือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่มีสาขากว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และขยายไปยังฮ่องกง ไต้หวัน และล่าสุดเตรียมเปิดแฟล็กชิฟสโตร์เป็นแห่งแรกในเมืองไทย ภายใต้ชื่อ Brand Off Tokyo by Money Cafe ที่ สยามสแควร์ ซอย 3 ในเดือนพฤษภาคมนี้

ชูศักดิ์ ตั้งเลิศสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มันนี่ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า "หลังจากที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของโรงรับจำนำ Money Cafe Pinkoo (มันนี่คาเฟ่ ปิ่นคู่) ให้ดูทันสมัยขึ้น โดยที่ผ่านมา เราเห็นพฤติกรรมลูกค้ามาโดยตลอด จนเราเริ่มเข้าใจว่าอะไรคืออุปสรรค ที่ทำให้ลูกค้าไม่ค่อยกล้าเข้าโรงรับจำนำ อย่างแรกเลยคือ ภาพลักษณ์ ทัศนคติ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถแก้ไขได้ โดยสร้างเซอร์วิสใหม่ๆ และทัศนะคติที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าลูกค้าเริ่มเข้าใจโรงรับจำนำในอีกรูปแบบหนึ่ง และกล้าที่จะเข้ามาหาเรามากขึ้น

จากนั้นก็พยายามคิดต่อยอดธุรกิจโรงรับจำนำของที่บ้าน อยากจะทำให้เกิดพาร์ทของธุรกิจของ แบรนด์เนมมือสองประเภทอื่นๆ อย่างเช่น กระเป๋า นาฬิกา จิวเวอรี่ เลยไปติดต่อ Brand Off Tokyo ร้านซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินค้าแบรนด์เนมมือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่มีสาขากว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ให้มาเปิดในเมืองไทย โดยทำ Proposal เสนอไป ประกอบกับแบล็คกราวน์ที่บ้านเป็นธุรกิจโรงรับจำนำ ซึ่งเกื้อกูลและสนับสนุนซึ่งกันและกันกับแนวทางธุรกิจของเขา ในที่สุดก็ได้มีโอกาสทำธุรกิจ Brand Off Tokyo ที่เมืองไทย โดยใช้ชื่อว่า Brand Off Tokyo by Money Cafe ซึ่งมีแพลนเปิดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

โดยยังคงคอนเซ็ปต์เรื่อง Sharing Economy และ Sharing Happiness เพราะหลายคนมักคิดว่าธุรกิจที่จำหน่าย หรือซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม มักจะมีหลายพาร์ทที่เราต้องเป็นห่วง เช่น ความคุ้มค่า ราคา และสภาพของสินค้า ซึ่งเราเป็นตัวกลาง และมีประสิทธิภาพในการทำบทบาทตรงนี้ได้ดีของธุรกิจขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่เปรียบได้กับการตอบโจทย์สังคม ทั้งในเรื่องของการบริการทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และความสุขที่ส่งต่อกันได้ผ่านของแบรนด์เนม เพราะทรัพยากรทุกวันนี้มีอยู่อย่างจำกัด การใช้สินค้ามือสองทำให้ลดทรัพยากร และปริมาณขยะได้เป็นอย่างดี ทำให้คนมองสินค้าแบรนด์เนมมือสองเป็นสินค้าที่คุ้มค่า เพราะต้นทุน ความสุข และความพึงพอใจทุกอย่างก็จะถูกแชร์กันไป ถึงที่สุดแล้วก็จะดีกับตัวบุคคล สังคม และโลกต่อไปได้ เราจึงอยากจะให้ Brand Off Tokyo by Money Cafe เป็นองค์กรที่ยึดมั่นในชุดความคิดของ Sharing Economy เพื่อให้ผู้บริโภคใช้สินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่ถูกลง และช่วยโลกในเรื่องของการผลิตที่ลดลงได้"

ด้าน มร.ทอม โยโกยาม่า ผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจต่างประเทศ (ฮ่องกง) แบรนด์ออฟโตเกียว เล่าว่า "แบรน์ออฟโตเกียวถือกำเนิดขึ้นมานานกว่า 25 ปี ติด 1 ใน 3 ร้านรับซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนของมือสองที่เก่าแก่ และมีสาขามากที่สุด และเป็นแบรนด์เดียวที่มีสาขาในต่างประเทศ ทั้งที่ฮ่องกง และไต้หวัน สาเหตุที่ทำให้แบรนด์ออฟสามารถขยายไปยังต่างประเทศได้ เนื่องจากเรารู้ถึงความต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองในต่างประเทศ และต่างประเทศเองก็มั่นใจในสินค้าของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้า แบรนด์เนมมือสอง ยิ่งเป็นที่น่าเชื่อถือว่าเป็นของแท้ ถูก และคุณภาพดีแน่นอน ทำให้เราสามารถขยายไปยังต่างประเทศได้ และเป็นโอกาสที่ดีที่ Brand Off Tokyo จะได้มาเปิดที่เมืองไทย ให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ และราคาสมเหตุสมผล

นอกจากนี้ทางร้านยังมี Specialist ที่มาดูแลทั้งในเรื่องของคุณภาพสินค้า ความเป็นมาตรฐาน มีระบบเทรนนิ่งทั้งภายในและภายนอก ที่สำคัญ Brand Off Tokyo ยังอยู่ในสมาคม AACD (The Association Against Counterfeit Product Distribution) ซึ่งเป็นสมาคมที่ต่อต้านและป้องกันสินค้าเลียนแบบ ทำให้ลูกค้าของ Brand Off Tokyo เกิดความมั่นใจได้ทั้งเรื่องคุณภาพ ราคา และสินค้าที่เป็นของแท้ 100%"

ด้าน ทาคายูกิ ชิมาตะ ผู้จัดการสาขา (ประเทศไทย) แบรนด์ออฟโตเกียว กล่าวว่า "Brand Off Tokyo มีประสบการณ์ที่ยาวนาน มีการสร้างระบบการรับซื้อสินค้าเฉพาะตัว มีเจ้าหน้าที่ประจำการตัดสินใจ จัดราคารับซื้อขายสินค้าที่ถูกต้อง มีการตรวจสอบคุณภาพสินค้า สร้างความเชื่อมั่นในการรับซื้อ โดยสินค้าของ Brand Off Tokyo นั้น มีการแบ่ง Rank สินค้าตามการใช้งาน ดังนี้ N หมายถึง สินค้ายังใหม่ S หมายถึง สภาพเหมือนใหม่ A หมายถึง ผ่านการใช้งานเล็กน้อย สภาพดี มีรอยบ้าง B หมายถึง สภาพการใช้งานพอควร และ C หมายถึง สภาพการใช้งานมานาน ไม่ว่าสินค้าแบรนด์เนมของคุณจะอยู่ไหนสภาพไหน ก็สามารถให้ผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น ประเมินราคาซื้อได้ที่ร้าน Brand Off Tokyo by Money Cafe"

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดงาน Brand Off Tokyo Market Place ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม-1 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ขาช็อปและนักสะสมแบรนด์เนมทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมซื้อ-ขายแบรนด์เนมหรูมือสองคุณภาพดีเลิศ โดยราคาที่รับซื้ออ้างอิงจากราคากลางของตลาดทั่วโลก พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น การันตีราคาและคุณภาพ กับหลากหลายไอเท็มแบรนด์เนมสุดหรูมือสองรุ่นยอดฮิต, รุ่นหายาก และควรค่าแก่การครอบครอง อาทิ กระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูยอดนิยม, นาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลก, จิวเวลรี่ชิ้นเก๋สุด เพอร์เฟ็กต์ และอื่นๆ อีกมากมาย และเตรียมพบกับร้าน Brand Off Tokyo by Money Cafe แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในเมืองไทยได้ที่สยามสแควร์ ซอย 3 ในเดือนพฤษภาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.facebook.com/BrandOffTokyobyMoneyCafe/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา