“ม.ศรีปทุม คว้ากว่า 500 รางวัล” ระดับชาติ นานาชาติ พร้อมมอบ รางวัลเกียรติยศ เชิดชูเกียรติ สุดยอดนักศึกษาเก่งและดี

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๖
มหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบรางวัลเกียรติยศ กว่า 500 รางวัล แก่นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและมหาวิทยาลัย โดยมีผลงานดีเด่นทางด้านวิชาการในระดับชาติและนานาชาติ และนักศึกษาที่ทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษาและเยาวชนคนรุ่นใหม่

มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย กลุ่มงานกิจการนักศึกษา จัดพิธีมอบรางวัล โครงการวันเกียรติยศ ประจำปีการศึกษา 2560 จำนวน 570 รางวัล แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มีผลงานดีเด่น ทางด้านวิชาการ ในระดับชาติ นานาชาติ และนักศึกษาที่ทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่สังคมประเทศชาติ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนนักศึกษาและเยาวชนคนรุ่นใหม่

โดยมี อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษา กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี เป็นประธานในการมอบเหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตร พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่เข้ารับรางวัล "เป็นคนดี สร้างประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติสืบต่อไป" ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

ซึ่งภายในงานยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และผู้ปกครอง เข้าร่วมเป็นเกียรติและร่วมแสดงความยินดีแก่นักศึกษาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า10ปีแล้วที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดงานวันเกียรติยศ ให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและมหาวิทยาลัย โดยมีผลงานดีเด่นทางด้านวิชาการและทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงสมควรได้รับการชื่นชมยินดีและเชิดชูเกียรติ

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริม และสร้างแรงบันดาลใจเพื่อผลักดันให้นักศึกษาคนอื่นๆได้ยึดถือเป็นแบบอย่างในการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน คิดดี ทำดี มีความคิดสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆออกสู่สังคมประเทศชาติ และนำไปสู่การประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังได้จัดโครงการนี้เพื่อเป็นการแสดงความยินดีแก่นักศึกษาและครอบครัวให้ได้ตระหนักถึงคุณค่าและเกิดความภาคภูมิใจต่อตัวนักศึกษาและครอบครัว

ดร.โสภิต รองอธิการบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้มีนักศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นทั้งด้านวิชาการและด้านกิจกรรมจิตอาสา ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลเกียรติยศ กว่า 500 คน โดยได้แบ่งรางวัลออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ผู้นำนักศึกษาที่ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง, นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงได้รับรางวัลในระดับชาติและนานาชาติ และนักศึกษาที่รับผิดชอบต่อสังคมมีผลงานดีเด่นในระดับชาติและนานาชาติปรากฎเด่นชัดต่อสังคม โดยในปีนี้มีนักศึกษาได้รับพิจารณาคัดเลือกเข้ารับรางวัลจำนวน 570 คน

รางวัลเกียรติยศนี้ นอกจากจะเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักศึกษาที่มุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียน เป็นผู้นำและจิตอาสาในการทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้ว ยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนๆและรุ่นน้องได้เห็นประโยชน์ของกิจกรรม ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีในห้องเรียน และยังเป็นสตอรี่ที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานหลังจบการศึกษา เป็นการสร้างบัณฑิตที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดีให้กับองค์กรธุรกิจ สังคมและประเทศชาติอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?