เตรียมความพร้อมก่อนไปเรียนซัมเมอร์นิวซีแลนด์

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
การศึกษานิวซีแลนด์จัดเวิร์คชอป เตรียมความพร้อมก่อนไปเรียนซัมเมอร์นิวซีแลนด์ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education NewZealand:ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทยร่วมกับ 6 ตัวแทนแนะแนวการศึกษาที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ จัดกิจกรรมเวิร์คชอป เตรียมความพร้อมก่อนไปเรียนนิวซีแลนด์ งานนี้ได้รับเกียรติจากมิส.มิเชลล์ โมลลาร์ด ครูสอนภาษาอังกฤษ และศิลปะการแสดง จากประเทศนิวซีแลนด์ บินตรงมาให้ความรู้ ร่วมด้วย มร.ทอม เฮเยส โค้ชรักบี้ จากวชิราวุธวิทยาลัย และนางสาวจารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์ ผู้จัดการโครงการหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์มาร่วมสร้างสีสันต์ให้กับน้องๆ โดยมีน้องๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เมื่อเร็วๆ นี้

มิส.มิเชลล์ โมลลาร์ด ครูสอนภาษาอังกฤษ และศิลปะการแสดง กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปเรียนที่นิวซีแลนด์นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อเด็กๆ จะได้ไม่เกิดอาการช็อคเมื่อไปถึง ซึ่งเด็กๆ กลุ่มนี้บางคนยังไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศคนเดียวมาก่อน เมื่อต้องไปอยู่ต่างบ้าน ต่างเมือง ต่างภาษา อาจเกิดภาวะเครียดได้ โดยเราจะให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะการฟัง การพูดแบบกีวี เรียนรู้วัฒนธรรม สถานที่ต่างๆ และการใช้ชีวิตในนิวซีแลนด์ รวมไปถึงสภาพอากาศ จุดเด่นของแต่ละเมือง และสิ่งที่ควรและไม่ควรทำต่างๆ ด้วย เมื่อเด็กๆ เริ่มคุ้นและเห็นภาพรวมแล้ว จะเกิดความมั่นใจมากขึ้น พร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ เติมเต็มให้กับชีวิตวัยเด็ก

โดยภายในงานจะแบ่งเด็กๆ ออกเป็นกลุ่มย่อยเหมือนห้องเรียนในนิวซีแลนด์ ให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ซักถามประวัติกันเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมเขียนคำถามต่างๆ เพื่อพูดคุยกับครูด้วย เพราะในนิวซีแลนด์นักเรียนจะได้เรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษในแบบที่ไม่ใช่การท่องจำ แต่นักเรียนจะได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนให้พัฒนาเป็นคนที่มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นอิสระ สร้างสรรค์ และมีวิจารณญาณ ที่จะได้ทั้งจากการเรียนในห้องเรียน และนอกห้องเรียน

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้