คินเท็กซ์ จับมือ ไอซีเว็กซ์ จัดใหญ่ “Bangkok Beauty Show 2018” เขย่าตลาดเครื่องสำอางไทยกรุยทางสู่อาเซียน

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
คินเท็กซ์จับมือไอซีเว็กซ์ประเดิมจัด "Bangkok Beauty Show 2018" งานแสดงสินค้านวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมด้านความงามครบวงจรระดับนานาชาติแห่งภูมิภาคเอเชีย เปิดเวทีอวดโฉมเทคโนโลยีและนวัตกรรมความงามและเครื่องสำอาง หวังมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทย พร้อมจัดประชุมสัมมนาเสริมสร้างความรู้และศักยภาพผู้ประกอบการเก่า-ใหม่ ทำธุรกิจแบบครบวงจร one stop service ระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา คาดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

มร. ฮโย ชุน ยุน รองประธานบริษัท Korea International Exhibition Center หรือ KINTEX ผู้จัดงาน K-Beauty Expo ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมด้านความงามครบวงจรระดับนานาชาติแห่งภูมิภาคเอเชีย "Bangkok Beauty Show 2018" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าไทยเป็นประเทศสมาชิกในอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามและเครื่องสำอางสูงสุด อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความงาม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 250 บริษัท จากประเทศต่างๆไม่น้อยกว่า 10 ประเทศ มีการจับคู่ทางธุรกิจเกิดขึ้นรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 รายการภายในงานดังกล่าว และคาดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับตลาดเครื่องสำอางของไทยมีสัดส่วนหนึ่งในสามของภาพรวมตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 10% ต่อปี โดยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเกาหลียังคงครองตลาดเครื่องสำอางของไทย เพราะคุณภาพและชื่อเสียงของแบรนด์ที่เข้าไปทำการตลาดต่อเนื่อง รวมถึงการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สนองความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่ม สำหรับงาน Bangkok Beauty Show ได้เข้ามาช่วยอัพเดทเทรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่มีชื่อว่า "cloudless skin - ผิวละมุนดุจปุยเมฆ" ซึ่งเป็นเทรนด์ความงามที่เน้นเรื่องความกระจ่างใสไร้ริ้วรอยของ

ผิวพรรณและทำให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติมากขึ้น

มร. โดมินิก โอ ผู้อำนวยการบริษัท Korea International Exhibition Center หรือ KINTEX กล่าวว่า ภายในงาน Bangkok Beauty Show ครั้งที่ 1 ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวกับความงามและเครื่องสำอางของผู้ประกอบการไทยและนานาชาติ พร้อมกันนี้ยังพบกับพาวิลเลียนของ K-Beauty Expo ที่รวมรวบผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีมาร่วมจัดแสดงเครื่องสำอาง บริการด้านความงาม ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ ๆ 2.นิทรรศการจัดผลงานของกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประกวด Thailand Cosmetic Contest พร้อมการประกาศผลและมอบรางวัลผู้ชนะ Thailand Cosmetic Contest ภายในงาน 3นิทรรศการจัดแสดงนวัตกรรมของธุรกิจการค้าเครื่องสำอางของประเทศไทย คือ Cosmetic Truck และ 4.พื้นที่สำหรับสัมมนาเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟัง

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่าการจัดงาน Bangkok Beauty Show 2018 เป็นการแสดงศักยภาพประเทศไทยสู่ตลาด ASEAN เพราะจะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์หรือศูนย์กลางประเทศสมาชิกอาเซียนในการกระจายการตลาดสู่ประเทศสมาชิกรอบข้าง อาทิ พม่า ลาว เขมร เวียดนาม เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังช่วยให้เกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน ส่งผลต่อการเพิ่มรายได้ในอุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง ท่องเที่ยว โรงแรม และอุตสาหกรรมอื่นๆ ดังนั้นทีเส็บจึงสนับสนุนงาน Bangkok Beauty Show เนื่องจากตรงกับพันธกิจของทีเส็บที่ต้องการส่งเสริมงานใหม่ที่มีศักยภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

อย่างไรก็ตามทีเส็บได้ให้การสนับสนุนงานในด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศและแคมเปญการตลาด โดยดึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลกด้วยแคมเปญ Connect Businesses ซึ่งเป็นการนำกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการจากต่างประเทศในอาเซียนและ BIMSTEC ให้เข้าร่วมงาน เพื่อทำการจับคู่เจรจาธุรกิจ เพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจให้กับนักธุรกิจไทยได้พบกับคู่ค้าที่ใหม่ ๆ และสำคัญจากต่างประเทศ

นางลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ข้อมูลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าอุตสาหกรรมความงามของไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ต่อปี ปัจจุบันธุรกิจนี้มีมูลค่าตลาดในประเทศถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% หรือประมาณ 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาทส่วนในเวทีโลกประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอางรายสำคัญ ทั้งยังรั้งที่ 1 ในระดับอาเซียนอีกด้วย ในขณะที่มูลค่าของตลาดสินค้าความงามทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 9.3 ล้านล้านบาท

พร้อมกันนี้ภายในงาน Bangkok Beauty Show ครั้งที่ 1 นี้ได้จัดให้มีการประกวดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทย ประจำปี 2561หรือ Thailand Cosmetic Contest 2018 ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัล มูลค่ารวม 1 แสนบาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้

จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.thaicosmeticcluster.com

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า บริษัท ไอซีเว็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ อินเด็กซ์ ได้ร่วมจัดงาน Bangkok Beauty Show ครั้งที่ 1 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางในประเทศไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งจะช่วยให้ผู้ประกอบการรายเก่าและใหม่ที่เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตหีบห่อบรรจุภัณฑ์ OEM/ODM เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางต่าง ๆ มีศักยภาพดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ภายในยังจัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้ประสบการณ์แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจความงามและเครื่องสำอางอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการที่สนใจจะมาออกบูทในงาน Bangkok Beauty Show 2018 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ /www.bangkokbeautyshow.com หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 096-241-9945

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ