ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พานักศึกษาคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ร่วมทำกิจกรรม “จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน” ณ เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๙
พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านการบริการทางการแพทย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงจิรายุ เอื้อวรากุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประธานจัดโครงการ "จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน" ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังของมหาวิทยาลัยไทยต่อชุมชน ตอบรับความร่วมมือของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ในการจัดกิจกรรมจิตอาสามหาวิทยาลัยเพื่อชุมชน แสดงความร่วมมือในการช่วยเหลือสังคมจากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่กำหนดให้ดำเนินการพร้อมกันในวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561 โดยวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ชุมชน ณ เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี โดยมีนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิตให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถาบันการศึกษาที่จัดตั้งขึ้นจากพระปณิธานและพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลใน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสครบรอบ 90 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในปี พ.ศ. 2560 ด้วยทรงเล็งเห็นความจำเป็นในการสร้างและพัฒนาความรู้บุคลากรด้านการแพทย์ และวิทยาศาสตร์สุขภาพในประเทศไทย พร้อมมุ่งสร้างบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ และการสาธารณสุขที่มีความเป็นเลิศควบคู่คุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสา และมีจิตสำนึกแห่งความกตัญญูรู้คุณต่อแผ่นดิน ตลอดจนการให้บริการทางการแพทย์ การสาธารณสุขเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวไทย โดยโครงการ "จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน" ของทางวิทยาลัยฯ ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ช่วยสร้างพื้นฐานฝึกนักศึกษาให้มีทัศนคติที่ถูกต้อง สร้างบุคลิกและอุปนิสัยที่ดีงาม เห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เสียสละและเป็นผู้ให้ตามหนึ่งในค่านิยมของสถาบัน โดยร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ลงพื้นที่ให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ชุมชน ซึ่งมีจิตอาสาจากนักศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค ของคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข พร้อมด้วยบุคลากรจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และนักศึกษาจิตอาสาเก็บข้อมูลสุขภาพของประชากรเทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ