THAI POWERLIFTING FEDERATION จัดงานส่งเสริมกีฬายกน้ำหนักแบบปลอดยาครั้งแรกในประเทศไทย

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๙
นักยกน้ำหนักชั้นนำ เลย์น นอร์ตัน และฟิตเนสโมเดลชื่อก้อง ฮอลลี่ แบกซ์เตอร์

เยือนเมืองไทยเพื่อร่วมสนับสนุน IPF และพัฒนาวงการยกน้ำหนักไทยสู่ระดับสากล

พบกัน 28-30 เมษายน 2561 ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมแอสคอทท์ สาธร

เลย์น นอร์ตัน และ ฮอลลี่ แบกซ์เตอร์ สองนักยกน้ำหนักชั้นนำ ฟิตเนสโมเดลระดับโลกและคนดังบนโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก กำหนดเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อนำเสนอการฝึกอบรมกีฬายกน้ำหนักด้วยมาตรฐานระดับสากลที่กรุงเทพฯ ซึ่งสนับสนุนโดย International Powerlifting Federation (IPF) เพื่อพัฒนาวงการแข่งขันยกน้ำหนักแบบปลอดสารกระตุ้นทั่วโลก โดยนำเสนอการฝึกฝนชุดพิเศษซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง การโฟกัสจุดต่าง ๆ การสร้างสมดุล และการทุ่มเทในการยกน้ำหนักแก่กลุ่มผู้ที่สนใจกีฬายกน้ำหนักและฟิตเนสของเมืองไทยซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยในวันที่ 28-29 เมษายน 2561 จะเป็นโปรแกรมการอบรมด้านฟิตเนสและโภชนาการรอบพิเศษ และในวันที่ 30 เมษายน 2561 จะเป็นงานรอบสื่อมวลชนระดับวีไอพี ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมแอสคอทท์ สาธร

จอห์น คอยล์ ว่าที่ประธานกรรมการสมาพันธ์ยกน้ำหนักไทย (Thai Powerlifting Federation-TPF) กล่าวนำเสนองานครั้งนี้ว่า "กีฬายกน้ำหนักดึงดูดความสนใจของนักกีฬามาแล้วทั่วโลก และเราต้องการนำเสนอกีฬาอันน่าตื่นเต้นนี้สู่ประเทศไทยเพื่อแนะนำให้กับนักยกน้ำหนักรุ่นใหม่ในประเทศ เราเห็นว่าในบางครั้งวงการยกน้ำหนักในเมืองไทยยังคงโน้มเอียงไปตาม 'แบบแผน' ของการยกน้ำหนักแบบเดิม ๆ ที่เคยใช้กันมาก่อนหน้านี้ นั่นคือความเชื่อที่ว่าการใช้ยาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกายนับเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการบรรลุถึงผลงานที่ดีที่สุด หากแท้ที่จริง กีฬายกน้ำหนักซึ่งสนับสนุนโดย IPF ถือเป็นกีฬาที่ปลอดการใช้ยา 100% และนี่ถือเป็นหลักการสำคัญสำหรับทุกคนที่ร่วมแข่งขันในกีฬาชนิดนี้ เราจึงต้องการรณรงค์ให้ผู้ที่รักการออกกำลังกาย นักยกน้ำหนัก และแฟนกีฬาทุกคนในประเทศไทย มาร่วมสัมผัสกับกีฬาที่ยอดเยี่ยมของเรา สนุกสนานไปกับการแสดงออกถึง 'พละกำลังตามธรรมชาติ' และค้นพบสมรรถภาพที่ดีที่สุดของแต่ละคน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการยกน้ำหนักไทยสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง"

เกี่ยวกับ Thai Powerlifting Federation (TPF)

การแข่งขันยกน้ำหนักเป็นกีฬาที่เน้นความแข็งแรงของร่างกาย โดยเฉพาะการยกแบบเพาเวอร์ลิฟต์ ได้แก่ สควอท เบนช์เพรส และเดดลิฟต์ เริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในฐานะการออกกำลังกายท่าหลักเพื่อการพัฒนาความแข็งแกร่งที่แท้จริงของร่างกายและเสริมสร้างพลานามัยและสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงของผู้คน การยกน้ำหนักในรูปแบบนี้เป็นกิจกรรมการฝึกฝนร่างกายที่ได้รับความนิยมในศูนย์ออกกำลังกายทั่วโลก โดยชายและหญิงในทุกช่วงอายุสามารถฝึกฝนและสนุกสนานกับกีฬาชนิดนี้ได้ นอกจากนี้ การยกแบบเพาเวอร์ลิฟต์ยังแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ต่อโปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายทั่วไป ตลอดจนสามารถยกระดับสมรรถภาพของบุคคลในการเล่นกีฬาและการประกอบกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อการสนุกสนานกับชีวิตได้อย่างเต็มที่

TPF มีการดำเนินงานอย่างจริงจังร่วมกับ สมาพันธ์ยกน้ำหนักสากล (IPF) และพันธมิตรและสมาคมกีฬาต่าง ๆ เพื่อการเป็นองค์กรระดับคุณภาพที่ดูแลรับผิดชอบนักกีฬาซึ่งให้ความสำคัญกับการแข่งขันที่ปลอดการใช้ยาบนมาตรฐานระดับสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้