ก.แรงงาน เตรียมช่วยเหลือส่งตัวแรงงานไทยป่วยในไต้หวันกลับประเทศไทย

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๗
กระทรวงแรงงาน เตรียมความพร้อมประสานให้ความช่วยเหลือส่งตัวแรงงานไทยป่วยในไต้หวันกลับประเทศไทย ภายหลังแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

นางเพชรรัตน์ สินอวย รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานแรงงานไทย ณ เมืองเกาสง ไต้หวัน ซึ่งรับผิดชอบดูแลแรงงานไทยในพื้นที่ภาคใต้ของไต้หวัน ได้รายงานข้อมูลการเตรียมความพร้อมเพื่อส่งตัวนายฉัตรชัย ขุริดี อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี แรงงานไทยในไต้หวันที่มีอาการป่วยด้วยสาเหตุพยาธิขึ้นสมอง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลที่ รพ. ฉีเหม่ย เขตซินหยิง เมืองไถหนาน เนื่องจากได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า อนุญาตให้นายฉัตรชัยฯ ออกจากโรงพยาบาลได้ ในวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561 โดยหลังจากนั้นบริษัทจัดหางานฯ ที่ส่งนายฉัตรชัยฯ ไปทำงานจะช่วยจัดเตรียมส่งตัวนายฉัตรชัยฯ ไปรักษาฟื้นฟูระหว่างรอการส่งกลับที่สถานพยาบาลพักฟื้น พร้อมทั้งประสานขอรถฉุกเฉินพร้อมพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อนำส่งตัวนายฉัตรชัยฯ ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเถาหยวนและนำส่งถึงจังหวัดอุดรธานี โดยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดเที่ยวบินที่ TG 637 ออกเดินทางจากสนามบินเถาหยวน เวลา 07.50 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 10.35 น.

"สำหรับกรณีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประมาณกว่า 200,000 เหรียญไต้หวัน เป็นค่าตั๋วเครื่องบินประมาณ 170,000 เหรียญไต้หวัน ส่วนค่ารักษาพยาบาลได้รับแจ้งจากมูลนิธิโรงพยาบาลฉีเหม่ย และมูลนิธิฉือจี้ว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาส่วนต่างที่ไม่สามารถเบิกจากกองทุนประกันสุขภาพ รวมทั้งบริษัทจัดหางานฯ และนายจ้างช่วยสมทบทุนบริจาคให้บางส่วน นอกจากนี้ กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ กรมการจัดหางาน จะรับผิดชอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีทุพพลภาพภายหลังจากส่งตัวนายฉัตรชัยฯ กลับประเทศไทย และทางสำนักงานแรงงานไทย ณ เมืองเกาสง ไต้หวัน จะช่วยเหลือติดตามประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งนี้ หลังจากรับการรักษาครบ 6 เดือนขึ้นไป สามารถนำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐมายื่นขอรับเงินทดแทนกรณีทุพพลภาพจากกองทุนประกันภัยแรงงานไต้หวันได้อีกทางหนึ่งด้วย" นางเพชรรัตน์ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4