ปภ.รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยรวม 41 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 23 – 28 เมษายน 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 41 จังหวัด รวม 105 อำเภอ 216 ตำบล 532 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 3,999 หลังคาเรือน และผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 23 - 28 เมษายน 2561 มีจังหวัดได้รับผลกระทบจากวาตภัย 41 จังหวัด รวม 105 อำเภอ 216 ตำบล 532 หมู่บ้าน แยกเป็น ภาคเหนือ 11 จังหวัด ได้แก่ ลำพูน พะเยา กำแพงเพชร เชียงราย ลำปาง แพร่ เชียงใหม่ พิจิตร เพชรบูรณ์ น่าน และตาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองคาย กาฬสินธุ์ นครพนม บึงกาฬ ศรีสะเกษ นครราชสีมา อุบลราชธานี หนองบัวลำภู มุกดาหาร ขอนแก่น เลย บุรีรัมย์ สุรินทร์ สกลนคร และมหาสารคาม ภาคกลาง 10 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี อ่างทอง อุทัยธานี ราชบุรี สระบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี และสระแก้ว ภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี และยะลา บ้านเรือนเสียหาย 3,999 หลังคาเรือน และผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่ง ปภ. ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้จังหวัดสำรวจรูปแบบความต้องการช่วยเหลือของผู้ประสบภัย อาทิ เงินช่วยเหลือ วัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และให้การช่วยเหลือสอดคล้องกับสภาพความเดือดร้อนและความต้องการของผู้ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ นอกจากนี้ ได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมืออันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงได้กำชับให้ตรวจสอบสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณา ต้นไม้ กิ่งไม้บริเวณริมถนนและพื้นที่ชุมชนให้อยู่ในสภาพปลอดภัย เพื่อป้องกันการล้มทับและก่อให้เกิดอันตราย ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากวาตภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4