บทบาทใหม่ที่ท้าทาย ผู้บริหารคนใหม่ของฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ ประจำสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๕
นางอรชร ว่องพรรณงาม ในบทบาทใหม่และวิสัยทัศน์อีก 5 ปีข้างหน้า (ระหว่างปี พ.ศ. 2561-2565) คือการวางประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้ไมซ์ มาตรฐาน และการจัดงานอย่างยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางอรชร ว่องพรรณงาม หรือคุณโอน ได้นำประสบการณ์กว่า 21 ปี ในอุตสาหกรรมไมซ์ โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญในด้านการจัดงานแสดงสินค้า เริ่มทำงานในอุตสาหกรรมนี้จากตำแหน่งเล็กๆ ขององค์กรระดับนานาชาติ จนก้าวสู่การเป็นผู้บริหารคนหนึ่งขององค์กร ได้มีโอกาสการบริหารโครงการสำคัญๆ ขององค์กร ในตำแหน่งผู้จัดการกลุ่มโครงการ (Group Project Manager) ของบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงานชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Reed Exhibitions ผู้จัดงานอันดับหนึ่งของโลก ด้วยหน้าที่ความสามารถที่หลากหลาย และโอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้ ทำให้คุณโอน ได้สัมผัสอุตสาหกรรมการจัดงานในทุกๆด้าน ซึ่งในตำแหน่งผู้จัดการกลุ่มโครงการนั้น ได้รับหน้าที่ในการจัดการบริหารโครงการดูแลบริหารทีมงานทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ด้วยความรับผิดชอบ ความเป็นผู้นำทำให้งานที่ทำประสบความสำเร็จทั้งด้านงบประมาณ ด้านความยอดเยี่ยมในการปฏิบัติการ และความพึงพอใจของลูกค้ามาโดยตลอด นอกจากนี้งานที่ทำให้คุณโอนหลงเสน่ห์การจัดงานคือได้รับเกรียติในการบริหารการจัดการงานพืชสวนโลก "มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ" เนื่องในวโรกาสทรงสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาปี พ.ศ. 2549 ในตำแหน่ง ผู้จัดการประจำสวนองค์กรแสดง "แนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้จัดการ งานแสดงกิจกรรมพิเศษ ซึ่งเป็นงานที่จัดแสดงพืชจากหลากหลายวัฒนธรรมระดับ A1 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลาสามเดือน สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีผลงานดีเด่นหลังจากจบงานดังกล่าวได้รับรางวัลอันทรงเกรียติจากประธานบริหารเอเชียแปซิฟิก (President Asia Pacific Award – Head Quarter)

ก้าวแรกจากบริษัทเอกชนสู่องค์การมหาชน

ความท้าทายคือการบริหารงานในรูปแบบราชการ ในตำแหน่งผู้จัดการอาวุโส ของฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ เวลา 4 ปี ที่ทุ่มเทอย่างสูงในการฝึกฝนและพัฒนายกระดับบุคลากรและองค์กรในอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยไปสู่มาตรฐานระดับโลก จนเป็นที่ยอมรับในความสามารถจากฝ่ายบริหารของสำนักงาน ได้รับเลือกให้นั่งเป็นผู้บริหารของฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE Capabilities Department)

กับความท้าทายในความรับผิดชอบใหม่อันยิ่งใหญ่ในการวางแผนกลยุทธ์ การวางยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนา ซึ่งเป็นหนึ่งพันธกิจที่สำคัญขององค์กร ในการวางประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้ไมซ์ มาตรฐานและการจัดงานอย่างยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป้าหมายหลักของการพัฒนาคือให้ความสำคัญกับการพัฒนาเนื้อหาหลักสูตรไมซ์ ป้อนเข้าสู่ภาคการศึกษาในการพัฒนากลุ่มนักเรียน นิสิตและนักศึกษาให้มีองค์ความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรไมซ์ ก่อนที่จะก้าวสู่อุตสาหกรรมอย่างมืออาชีพ การนำหลักสูตรต่างๆในระดับนานาชาติ (International Certified Program) เพื่อยกระดับการบริหารการจัดการให้ได้มาตรฐานระดับสากล การให้องค์ความรู้ด้านมาตราในระดับนานาชาติผ่าน ISO และการพัฒนาสถานที่การจัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) ทั้งในส่วนของห้องประชุม ศูนย์แสดงสินค้า และสถานที่จัดงานอีเว้นท์ จนเป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียน (ASEAN MICE Venue Standard) การสร้างเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการยกระดับการแข่งขันการเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมด้านการจัดงานอย่างยั่งยืน (Sustainable Event)

"ดิฉันมีความภูมิใจเป็นอย่างมากสำหรับหน้าที่นี้ และพร้อมที่จะนำทีมด้วยการบริหารอย่างมืออาชีพ และสัญญาว่าจะมุ่งมั่นสานต่อ พัฒนาและดูแลอนาคตของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ไปพร้อมๆกันกับพันธมิตรทุกภาคส่วน โดยจะทำหน้าที่สร้างสรรค์งานใหม่ๆ สนับสนุน อำนวยความสะดวก และสร้างการับรองในสายอาชีพไมซ์ต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4