กรมวิทยาศาสตร์บริการ หนุนเพิ่มกลยุทธ์การตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ภูมิภาค

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เป็นประธานเปิดสัมมนาการพัฒนาองค์ความรู้กลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการเพิ่มกลยุทธ์การตลาดแก่วิสาหกิจชุมชนภูมิภาค มุ่งเน้นส่งเสริมศักยภาพด้านการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากกรมวิทยาศาสตร์บริการและนำไปพัฒนากระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.)แล้ว โดยการสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายพิเศศ ตันติมาลา ผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ และนายสักกฉัฐ ศิวะบวร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างตราสินค้า(Brand)และการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน เป็นวิทยากรบรรยายและแนะนำเทคนิค วิธีการสร้างการตลาดสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร กลุ่มผ้าและสิ่งทอ และกลุ่มของใช้ของประดับตกแต่ง เข้าร่วมการสัมมนากว่า 35 ราย ณ โรงแรม ที เค พาเลซ & คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร วันที่ 2 พฤษภาคม 2561

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า วศ. โดยสำนักเทคโนโลยีชุมชน ให้ความสำคัญการนำผลงานนวัตกรรม และเทคโนโลยี ของกรมฯ ไปถ่ายทอดให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP และวิสาหกิจชุมชน SMEs มาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยแก้ปัญหาพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตให้สินค้ามีมาตรฐาน มีการพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการรวมกลุ่มสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังผลักดันสินค้ากลุ่มที่มีคุณภาพได้การรับรองมาตรฐานแล้ว มีศักยภาพการแข่งขันด้านการตลาดเพิ่มขึ้นโดยการสร้างตราสัญลักษณ์สินค้าและขยายโอกาสช่องทางการตลาดใหม่ๆ

ทั้งนี้โครงการเพิ่มกลยุทธ์การตลาดแก่วิสาหกิจชุมชนในภูมิภาค ระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่ 2 – 7 พฤษภาคม 2561 โดยวันที่ 2 พฤษภาคม นี้เป็นพิธีเปิดตัวโครงการและการสัมมนาเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านกลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการ วันที่ 3-7 พฤษภาคม 2561 เป็นพิธีเปิดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าและทดสอบตลาด ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า JJ MALL

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้