"นีโอ” จัดใหญ่ 2 งานจักรยาน “INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 11”

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๗
มหกรรมจักรยานยิ่งใหญ่แห่งปี พบกับโปรโมชั่นสินค้ามากมาย พร้อมส่งใจเชียร์นักกีฬา E-Sport นัดล้างตาไทย-จีน ก่อนท้าแรงลมด้วยกิจกรรมแข่งขันจักรยานทางไกล BANGKOK BIKE THAILAND CHALLENGE 2018 in Cha Am ชิงถ้วยพระราชทานฯ เดือนพฤษภาคมนี้ คาดนักปั่นแห่ร่วมกว่า 1,500 คน

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท .เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ)พร้อมด้วย นายอาทิตย์ สองจันทึก ผู้จัดการโครงการ นีโอเปิดงาน "INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 11" มหกรรมจักรยานยิ่งใหญ่แห่งปี งานแสดงสินค้าจักรยานครบวงจร ซึ่งจัดขึ้นที่เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคมนี้ นีโอได้ปรับกลยุทธ์การจัดงานเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้แสดงงานและผู้บริโภค ด้วยการเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้าภายในงานให้มากขึ้น อาทิเช่น การเพิ่มโซนสินค้าสำหรับนักกีฬาวิ่ง และกีฬาอื่น พร้อมนำจักรยานไฮไลท์ อย่าง Factor รุ่น SLICK จักรยานประเภท Time Trial ที่ได้ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ พบว่าเป็นจักรยานที่เร็วที่สุดในโลกมาจัดแสดงครั้งแรกให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และเป็นจักรยานที่ราคาแพงที่สุดในงาน สนนราคากว่า 4 แสนบาท ขณะที่ LA Bicycle ได้เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า CUBE 2 รุ่น และจักรยานไฟฟ้าของ Infinite ซึ่งจักรยานไฟฟ้าช่วยเรื่องการปั่นระยะไกล และลดแรงในการปั่นขึ้นเขา ซึ่งเป็นที่นิยมในยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงาน ,รถไตรกีฬา Felt ia16 ที่ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีเข้าอุโมงค์ลม นอกจากนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อผู้เข้าชมงานโดยเฉพาะ Asiabike ลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 60%World Bike นำชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบไร้สายและแว่นตา 100% ที่แชมป์โลกใช้มาจำหน่ายในราคาพิเศษ

นายศักดิ์ชัย กล่าวถึง ไฮไลท์ของงานว่า อยู่ที่กิจกรรมการแข่งขันจักรยานในรูปแบบ E-Sport บน Smart Trainer Online ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างนักกีฬา E-Sport ของไทยกับนักกีฬาE-Sport จากประเทศจีน ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาการแข่งขันจักรยานบน Smart Trainer Online ในรูปแบบE-Sport นี้ ขึ้นสู่ระบบ League การแข่งขัน เพื่อพัฒนานักกีฬาจักรยานของไทยให้มีความแข็งแกร่งเพื่อแข่งขันกับนักกีฬา E-Sport ในระดับนานาชาติต่อไปอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 120,000 คน

โอกาสนี้ นีโอ ได้ร่วมกับนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเพชรบุรี ร่วมแถลงถึงการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ปีที่ 4 หรือ "Bangkok Bike Thailand Challenge " 2018 ภายใต้แนวคิด "Fight for Princess Cup" ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม 2561 เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขันที่โรงแรมเลควิวรีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันปีนี้อยู่ที่ถ้วยพระราชทานฯ ทั้ง 3 ใบ ในประเภททีม Time Trial ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่งที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันในประเภททีมของการแข่งขันซึ่งจัดโดยเอกชน

นายบุญยะลาภ บุญยะลาโภ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมพิเศษ นีโอ ผู้จัดงาน "BANGKOK BIKE THAILAND CHALLENGE 2018 in Cha Am" กล่าวว่าการแข่งขันดังกล่าวจัดต่อเนื่องมาถึง 4 ปี เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม โดยจัดให้มีการแข่งขัน ณ เลควิรีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภท Team Time Trial ขนาดใหญ่อีกรายการของประเทศ และเพิ่มการแข่งขัน แบบ Individual Time Trial เพื่อเพิ่มความสนุกสนานตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน และในปีนี้ทางบริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยี Smart Tracker ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ในการติดตามความเคลื่อนไหวของนักแข่งระหว่างการแข่งขันเพื่อเพิ่มอรรถรสในการติดตามการแข่งขันมาใช้เป็นปีแรกอีกด้วย ซึ่งจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักแข่ง ทั้งนี้การจัดกิจกรรมยังคงมุ่งเน้นพัฒนามาตรฐานการจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน และกระตุ้นกระแสการใช้จักรยานเพื่อท่องเที่ยวและการกีฬา ซึ่งจะเป็นการสร้างรากฐานให้กับนักกีฬาสมัครเล่นให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไป ตลอดจนเพื่อกระตุ้นกระแสและธุรกิจในธุรกิจจักรยานและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะมีนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า1,500 คน

ด้านนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเพชรบุรี กล่าวถึงการให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมนี้ มาตั้งแต่ปีแรกของการแข่งขันและยังคงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกิจกรรมนี้ไม่เพียงมุ่งเน้นด้านการแข่งขันเท่านั้น ยังสร้างให้เกิดการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเพชรบุรีได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของที่พัก ร้านอาหาร และร้านของฝากต่างๆในระหว่างทาง เพราะไม่ได้มีเพียงนักปั่นเท่านั้นที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ภายในกิจกรรมยังมีบรรดาผู้ติดตามและกองเชียร์อีกมากมายซึ่งก่อให้เกิดมูลค่าทางการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นางสาวเพชรา ชัยชนะเลิศ ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสโรงแรมเลควิวรีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ ยืนยันความพร้อมทุกด้านเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยนอกจากโรงแรมจะเป็นสถานที่สำหรับการแข่งขันกอล์ฟแล้ว ยังมีศักยภาพรองรับการจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ๆ รวมถึงการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นๆ ดังเช่นงาน Bangkok Bike Thailand Challenge ที่ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยการแข่งขันทุกปีที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นที่ชื่นชอบของนักแข่งที่เข้าร่วมทั้งเรื่องของสถานที่และทัศนียภาพบริเวณโรงแรมซึ่งได้มีการปรับพื้นที่ให้สอดรับกับการแข่งขันในทุกปี

ด้านนายระวิน เศรษฐี กรรมการผู้จัดการทั่วไปบริษัทรวินดาจำกัด ในฐานะผู้ผลิตเสื้อให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน Bangkok Bike Thailand Challenge 2018 in Cha-Am เปิดเผยว่า เสื้อของผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ได้นำเอาเทคโนโลยีการเย็บและการทอผ้าที่ทันสมัยมาจากประเทศอิตาลี ซึ่งถือว่ามีความพิเศษเป็นอย่างมากเพราะทำให้สามารถระบายอากาศได้ดีมีน้ำหนักเบาและลวดลายสวยงาม และนอกจากจะผลิตเสื้อให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันแล้วยังได้ผลิตเสื้อเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน International Bangkok Bike ครั้งที่11 อีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน Team Time Trial ระยะทาง 57 กิโลเมตร มี 60 ทีม อันดับ 1 ทีมชาย หญิง และทีมผสม จะได้รับถ้วยพระราชทานฯ และเงินรางวัล พร้อมเสื้อผู้ชนะเลิศ ประเภทบุคคล Individual Time Trial ระยะทาง 10.3กิโลเมตรรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับโล่เกียรติยศ เงินรางวัล และเสื้อผู้ชนะและ ประเภทบุคคล Road Race ระยะทาง 128 กิโลเมตร รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับโล่เกียรติยศ เงินรางวัล และเสื้อผู้ชนะ

การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล "Bangkok Bike Thailand Challenge2018 " จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมเลควิวรีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/bangkokbikethailandchallenge หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 4265 สำหรับงาน "INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 11" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BKBEXPO หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 4244

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ