เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ทำสัญญาซื้อขายแอลเอ็นจี 1 ล้านตันต่อปี กับ Galp

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๖
เวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส แอลแอลซี (Venture Global Calcasieu Pass, LLC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี อิงค์ (Venture Global LNG, Inc. ) และ Galp ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานครบวงจรของโปรตุเกส ได้ทำสัญญาซื้อขาย (Sales and Purchase Agreement - SPA) เป็นระยะเวลา 20 ปี โดย Galp จะซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว หรือแอลเอ็นจี (LNG) ปริมาณหนึ่งล้านตันต่อปี (MTPA) จากสถานีส่งก๊าซของเวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา

ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ Galp จะซื้อแอลเอ็นจีภายใต้สัญญาซื้อขายแบบ FOB เป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่สถานีส่งก๊าซ เวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date) ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2565 ก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (Final Investment Decision หรือ FID) และขึ้นอยู่กับความพึงพอใจตามเงื่อนไขอื่น ๆ ที่มีอยู่ก่อน

ไมค์ ซาเบล และ บ๊อบ เพนเดอร์ ซีอีโอร่วมของบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ประกาศร่วมกันว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Galp ได้เซ็นสัญญา SPA ที่มีผลผูกพันกับบริษัทของเราเป็นระยะเวลา 20 ปี ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่เราได้ทำสัญญาขายที่มีผลผูกพันเป็นระยะเวลา 20 ปีร่วมกับบริษัท Shell NA LNG LLC และบริษัท Edison S.p.A. รวมเป็น 4 MTPA เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์ระดับโลกกับ Galp ในช่วงเวลาสำคัญนี้ ในขณะที่เราบรรลุข้อตกลงกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอีกหลายราย สำหรับโครงการแคลคาชู พาส "

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี อยู่ระหว่างพัฒนาโรงก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass กำลังการผลิต 10 MTPA บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูและอ่าวเม็กซิโก และอยู่ระหว่างพัฒนาโรงก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG กำลังการผลิต 20 MTPA ในพลาคมินส์ แพริช รัฐลุยเซียนา บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ออกไปทางตอนใต้ 30 ไมล์

เกี่ยวกับ Galp

Galp เป็นบริษัทมหาชนที่ประกอบธุรกิจพลังงานครบวงจรในโปรตุเกส และมีการดำเนินอยู่ในต่างประเทศ ธุรกิจของบริษัทครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าของภาคพลังงานในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจและสกัดน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ผ่านทางการแปรรูป จัดส่ง และซื้อขายผลิตภัณฑ์พลังงานต่าง ๆ ไปจนถึงการพัฒนาโซลูชั่นพลังงานที่มีประสิทธิภาพและมีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมสำหรับลูกค้า Galp มีพนักงาน 6,389 คน และปัจจุบันมีการดำเนินงานอยู่ใน 11 ประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.galp.com

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาว จากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ระบบกระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลว (liquefaction process) ของ Venture Global LNG จะใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ของ GE Oil & Gas, LLC ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Baker Hughes บริษัทในเครือ GE Company ปัจจุบัน บริษัทกำลังพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีในคาเมรอน แพริช และพลาคมินส์ แพริช รัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 30 ล้านตันต่อปี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้