TACC-NPP คลอดบริษัทร่วมทุน“สยามเกตเวย์” ใช้เป็นเซ็นเตอร์พัฒนาและส่งออกสินค้า เอื้อ SME ไทย ลุยตลาดตปท.เต็มรูปแบบ

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
TACC จับมือ NPP ตั้งบริษัทร่วมทุน " Siam Gateway " โดย TACC ถือหุ้นประมาณ 51% ส่วน NPP ถือหุ้นประมาณ 49% คาดดำเนินการแล้วเสร็จไตรมาส 3 ปีนี้ เพื่อใช้ต่อยอดธุรกิจ เน้นเติมศักยภาพช่องทางการตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ ทั้งออนไลน์,ออฟไลน์,บีทูบี,บีทูซี และดิวตี้ฟรี มั่นใจขยายโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำผู้ให้บริการการส่งออกครบวงจร เพื่อช่วยผู้ผลิตสินค้าไทยตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

นาย ชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้า เจรจาร่วมทุนกับบริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อว่าบริษัท สยามเกตเวย์ จำกัด โดย TACC จะถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 51% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทร่วมทุน กับ NPP ถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 49% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทร่วมทุน ขณะที่โครงสร้างการบริหารงานนั้นคณะกรรมการของบริษัทร่วมทุน จะมาจากตัวแทนจากผู้ถือหุ้นแต่ละฝ่ายตามสัดส่วนการถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัท สยามเกตเวย์ จำกัด คาดว่าจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 50 ล้านบาท ซึ่งแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการร่วมลงทุนครั้งนี้ TACC จะนำเงินมาจากเงินทุนหมุนเวียนมูลค่าราว 25.50 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นอยู่กับผลการเจรจาระหว่าง TACC และ NPP ซึ่งคาดว่าจะผลเจรจาให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3 ของปี 2561

สำหรับ บริษัท สยามเกตเวย์ จะดำเนินธุรกิจให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One StopService) ซึ่งรวมถึง การบรรจุผลิตภัณฑ์ และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อส่งออกต่างประเทศในภูมิภาคใกล้เคียงจะเป็นศูนย์กลางส่งออกสินค้าครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น online, offline และช่องทางของร้านค้าปลอดภาษี รวมถึงการบริหารการส่งออก ครอบคลุมภูมิภาค SEA และประเทศจีน

"เรามั่นใจว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะสามารถส่งเสริม และต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัทได้ผ่านช่องทาง การจัดจำหน่ายของบริษัทร่วมทุน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้า และจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น รวมถึงจะสามารถช่วยสร้างการเติบโตที่ดีให้กับบริษัทได้ในอนาคต" นาย ชัชชวี กล่าว

ด้าน นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP กล่าวว่า การร่วมทุนทางธุรกิจระหว่าง NPP และ TACC ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเป็นการขยายศักยภาพทางธุรกิจ ซึ่งเชื่อแน่ว่าเป็นการจับมือที่ win-win และจะสามารถนำผลิตภัณฑ์ไทยสู่เวทีโลกแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตร อีกหลายฝ่ายในการร่วมมือ เพื่อการส่งออกสินค้าอย่างครบวงจร เช่น หอการค้าไทยในจีน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการสินค้าในประเทศจีน เช่น การให้บริการข้อมูลเชิงลึกทั้งการตลาด การจดทะเบียน ช่องทางการจำหน่าย การดำเนินการขอใบอนุญาตต่างๆเป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

โดยมีผู้ประกอบการที่หลากหลายที่สนใจส่งสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศกลุ่มเป้าหมายของบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์ของ Fitwhey ซึ่งเป็นผลิตภัณเวย์โปรตีนของบริษัท Food Global Innovation Co., Ltd. และผลิตภัณฑ์สมุนไพร ของบริษัท CDIP (Thailand) Co., Ltd. ภายใต้แบรนด์สุภาพโอสถ ส่วนสินค้าอื่นๆอยู่ระหว่างการเจรจา เชื่อว่าจะทยอยส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการเปิดดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในไตรมาส 3/2561 นี้

" บริษัทเล็งเห็นว่าประเทศจีน เป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรสูง และมีการเติบโตของชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อสูง ส่วนประเทศในกลุ่มอาเซียนถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงเช่นกัน ส่งผลบวกต่อการให้บริการส่งออกสินค้าของ "สยามเกตเวย์"มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต " นายศุภจักร กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ประกอบธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟ และสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทฯ ร่วมพัฒนากับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ "7-Eleven" และผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ เช่น ชาเขียวพร้อมดื่ม ตรา "เชนย่า" (Zenya) เป็นต้น บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP ผู้ประกอบธุรกิจผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก ธุรกิจร้านอาหาร ผู้ผลิตผู้จัดจำหน่ายอาหารและอาหารทะเลแช่แข็ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ