มทร.ธัญบุรี เปิดอบรม มัคคุเทศก์ทั่วไป (ต่างประเทศ) รุ่นที่ 9

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๐
ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุ่งฤดี อภิวัฒนศร คณบดีคณะศิลปศาสตร์ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมบริการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมหลักที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศในอันดับต้นๆ นับได้ว่ามีส่วนช่วยเสริมสร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ดังปรากฏในแผนการพัฒนาประเทศมาโดยตลอด นอกจากนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังเป็นประโยชน์ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของประเทศให้เป็นที่รู้จักแก่นานาประเทศทั่วโลก มัคคุเทศก์เป็นอาชีพที่มีบทบาทและความสำคัญอย่างยิ่งในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ประวัติความเป็นมา วัฒนธรรม ประเพณีของประเทศไทย ตลอดจนให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แต่ในปัจจุบันธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศยังประสบกับปัญหาสำคัญ คือ ขาดแคลนมัคคุเทศก์อาชีพที่มีความรู้ความสามารถ ความเข้าใจ อันเป็นกลไกสำคัญที่จะพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างถูกต้องในระยะยาวต่อไป

ทางสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดหลักสูตรการอบรมมัคคุเทศก์ (ต่างประเทศ) รุ่นที่ 9 ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อผลิตมัคคุเทศก์ที่มีความรู้ความสามารถ อย่างแท้จริง เป็นผู้แทนประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์ และรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยทั้งในปัจจุบันและอนาคต ผลิตมัคคุเทศก์ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และมีใจให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วยความเต็มใจ ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้นาการท่องเที่ยวที่ดี มีความรัก ความหวงแหนในทรัพยากรการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม ตลอดจนช่วยทานุบารุงมรดกทางการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ในส่วนของบุคลากรให้มีความเข้มแข็งสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ และสนองนโยบายในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล

เปิดอบรมระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน 2561 – วันที่ 23 ธันวาคม 2561 (ทุกวันเสาร์และอาทิตย์) ผู้สนใจเข้ารับการอบรมสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ - 18พฤษภาคม 2561 สถานที่รับสมัคร สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม อาคารเรียนและปฏิบัติการคณะศิลปศาสตร์ ชั้น 8 ห้อง 1801 ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ หรือสมัครทางไปรษณีย์โดยโอนเงินค่าสมัครสอบ 500 บาทเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจากัด สาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ชื่อบัญชี โครงการอบรมมัคคุเทศก์ทั่วไป (ต่างประเทศ) เลขที่บัญชี 453-1-24669-5 และส่งเอกสารใบสมัคร หลักฐานการสมัครสอบพร้อมหลักฐานการชาระเงินทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง อาจารย์พัชรินทร์ จึงประวัติ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ต.คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110 โดยวงเล็บมุมซองว่า (โครงการอบรมมัคคุเทศก์ทั่วไป ต่างประเทศ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ อาจารย์ (เว้นวันหยุดราชการ) พัชรินทร์ จึงประวัติ เบอร์โทรศัพท์ 084-6434295 อาจารย์มธุรา สวนศรี เบอร์โทรศัพท์ 084-1184637

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4