CSTD ประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในเวที CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๗
สถาบัน CSTD ประเทศไทย พร้อมด้วย กระทรวงวัฒนธรรม , สถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย และสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการแข่งขัน 5th CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาเยาวชนและระดับอาชีพของไทยที่มีความสามารถและมีใจรักศิลปะการเต้น เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ Asia Pacific Dance Competition 2018 ครั้งที่ 20 ณ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งในปีนี้มีนักเต้นเยาวชนและระดับมืออาชีพร่วมประชันความสามารถกว่า 1,265 คนบนเวทีจาก 607 ชุดการแสดง จากสถาบันสอนศิลปะการเต้นชั้นนำจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยการแข่งขันจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 – 6 พฤษภาคม 2561 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม, นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีพร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในประเภทต่างๆ

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า "ด้วยพันธกิจของกระทรวงวัฒนธรรม ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาการเผยแพร่ศิลปะแขนงต่างๆของเยาวชนไทย รวมไปถึงร่วมผลักดันส่งเสริมการประกวดศิลปวัฒนธรรมในระดับนานาชาติ และในวันนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 นับได้ว่าเป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมวงการเต้นของเยาวชนในประเทศไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้ โดยในนามขององค์กรภาครัฐขอชื่นชมในความมุ่งมั่นและความสำเร็จของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทย ที่ได้จัดเวทีให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้ศิลปะการเต้นแขนงต่างๆ และนำการแสดงศิลปะการเต้นหลากหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยคุณภาพมาร่วมแข่งขัน แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีพัฒนาการด้านศิลปะการเต้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้เวทีนี้แสดงความสามารถ แสดงฝีมือและศักยภาพด้านการเต้น พร้อมสร้างสรรค์ผลงาน สร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของประเทศไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับนานาชาติ"

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน CSTD ประเทศไทย เปิดเผยว่า "ในการแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งแห่งความภาคภูมิใจของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทยและ CSTD ประเทศออสเตรเลีย ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดถึง 2 รางวัลในครังนี้ ได้แก่ ประเภทสถาบันยอดเยี่ยม (Best School Aggregate Cup) และประเภทคะแนนรวมบุคคลสูงสุด (Aggregate Solo Cup) เป็นปีที่ 3 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ยังความปลาบปลื้มมายังวงการศิลปะการเต้นของประเทศไทยและ ผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน เป็นเกียรติยศแก่ตนเอง วงศ์ตระกูล และโรงเรียน ซึ่ง CSTD Thailand Dance Grand Prix เป็นเวทีแรกที่จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นขึ้นอย่างมีมาตรฐานสากลปรากฏขึ้น ที่มีการแข่งขันระหว่างสถาบันการเต้นชั้นนำจากทั่วไทยจนถือเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในวงการสอนศิลปะการเต้นในการจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักเต้นทุกภูมิภาคทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประชันความสามารถกว่า 1,265 คนบนเวทีจาก607 ชุดการแสดง จากสถาบันสอนศิลปะการเต้นชั้นนำจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย หลากหลายรูปแบบการแข่งขัน อาทิ Classical Ballet, Lyrical Dance, Demi-Character, Modern Jazz Dance, ContemporaryDance, National Dance , Song &Dance, Repertoire และ Hip Hop & Street Dance โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งแบบเดี่ยว (Solo), แบบคู่ (Duo)-แบบ 3 คน (Trio), แบบกลุ่มขนาดเล็ก (Ensemble) และกลุ่มใหญ่ (Troupe) เพื่อค้นหาสุดยอดนักเต้นเยาวชนตัวแทนประเทศไทยให้มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ในการแข่งขันแข่งขัน 20th Asia Pacific Dance Competition 2018 ณ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเต้นรายการสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อร่วมประชันฝีมือกับผู้เข้าแข่งขันกว่า 12 ประเทศ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน นี้"

ทั้งนี้การแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น ได้แก่ สถานฑูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย, โรงละครอักษรา, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, แดนซ์อาร์ต ฟาวเดชั่น สถาบันบางกอกแดนซ์, เพลินตา สตูดิโอ และยูสไมล์คิดส์ ร่วมสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนไทย/บุคคลากรที่มีความสามารถในระดับอาชีพให้มีความก้าวหน้าในศิลปะการเต้นในประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง รวมทั้งเป็นหนึ่งในการขยายเครือข่าย ทั้งภายในและต่างประเทศให้เชื่อมโยงและขยายวงกว้างสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคต่อไป

"ด้วยพันธกิจของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทย มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับศิลปะการเต้นของเยาวชนไทย พร้อมผลักดันและยกระดับให้มีความทัดเทียมในเวทีนานาชาติ ทั้งยังมุ่งสานฝันปลุกปั้นให้เด็กไทยมีพัฒนาศักยภาพให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไป รวมถึงยังช่วยรักษาและเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของศิลปะไทย ต่อยอดไปสู่ระดับสากล" นางสาววัลลภา กล่าวปิดท้าย

CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 จัดขึ้นในวันที่ 3 – 6 พฤษภาคม 2561 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ รวมทั้งสิ้น 13 รอบการแข่งขัน (วันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 19.30 น. ,วันที่ 4 - 6 พฤษภาคม จัดแข่งขันวันละ 4 รอบ คือ 09.00 / 12.40 / 16.00 และ 19.30 น. สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 086-359-0904

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4