ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ เตรียมจัดงานแถลงข่าวนิทรรศการ “ฝากไว้ในแผ่นดิน 140 ปี บี.กริม”

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๖
เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวาระที่ บริษัท บี.กริม ครบรอบ 140 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และกลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงานแถลงข่าวนิทรรศการ "ฝากไว้ในแผ่นดิน 140 ปี บี.กริม" ในวันพฤหัสบดีที 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.30-12.00 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน

โดยเนื้อหาหลักของนิทรรศการครั้งนี้ นำเสนอประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเยอรมนีและประทศไทย ผ่านหลักฐานประวัติศาสตร์การสื่อสารทางไปรษณีย์ (Postal History Collection) อายุกว่า 200 ปี ซึ่งหาดูได้ยากยิ่ง เช่น จดหมาย ไปรษณียบัตร และแสตมป์ ที่ใช้สื่อสารกันในสมัยแรกเริ่มที่ชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่และทำการค้าขายในสยาม หลักฐานการสื่อสารทางไปรษณีย์เหล่านี้ บรรจุเรื่องราวทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของสองมิตรประเทศ เยอรมนีและไทย ตลอดห้ารัชสมัย และเรื่องราวของธุรกิจและครอบครัวต่างชาติที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศไทย

นิทรรศการ "ฝากไว้ในแผ่นดิน 140 ปี บี.กริม" ยังจะได้จัดแสดงผลงานศิลปะจาก 15 ศิลปินไทยร่วมสมัย เพื่อร่วมระดมทุนสนับสนุนหอศิลปกรุงเทพฯ ศิลปินทุกท่านได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานจากปรัชญาการดำเนินธุรกิจอย่างโอบอ้อมอารีของ บี.กริม ที่เป็นผู้ประกอบการสัญชาติเยอรมันเพียงหนึ่งเดียว ที่ยืนหยัด ต่อสู้ และประสบความสำเร็จมาจนครบ 140 ปี และยังคงดำเนินกิจการอยู่จนปัจจุบัน

ในงานจะมีการเสวนาบนเวที โดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และแขกวีไอพี อาทิ คุณฉัตรวิชัย พรหม ทัตตเวที เลขานุการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, คุณกฤชทิพย์ ศิริรัตน์ธำรงค์ นักสะสมหลักฐานประวัติศาสตร์ทางไปรษณีย์, คุณโลร็อง มาแลสปีน ผู้ผลิตสารคดีประวัติศาสตร์ "140 ปี บี.กริม" , คุณคธนา แสงแข หนึ่งใน 15 ศิลปิน ผู้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการ "ฝากไว้ในแผ่นดิน 140 ปี บี.กริม", คุณอัจฉรา เตชะไพบูลย์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนี กรุงเทพ และ คุณยุวดี ต้นสกุลรุ่งเรือง ผู้แต่งนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ "ฝากไว้ในแผ่นดิน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก