มรภ.สงขลา ติวฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคม เจาะลึกโจทย์ นร.ม.6 เตรียมสอบเข้ามหา’ลัย

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๓
มรภ.สงขลา อบรมฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคมระดับมัธยมศึกษา อัดแน่นเทคนิคการสอนทันสมัย เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ พร้อมเสริมโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน ม.6

อ.สมลักษณ์ หอมสิน ประธานโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการอบรมเศรษฐศาสตร์สำหรับอาจารย์ผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 มิ.ย. 61 ณ คณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา ว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันหลักสูตรในระดับมัธยมศึกษาของไทยบรรจุเนื้อหารายวิชาเศรษฐศาสตร์ไว้ในวิชาทางสังคมศาสตร์ โดยมีอาจารย์ผู้สอนที่จบสาขาสังคมศาสตร์เป็นผู้สอนรายวิชาดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ ทั้งในทางทฤษฎีและการพัฒนาทางเศรษฐกิจให้กับอาจารย์ผู้สอนในระดับมัธยม ทางโปรแกรมฯ จึงจัดอบรมในเรื่องดังกล่าวให้แก่ครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาใน จ.สงขลา มาอย่างต่อเนื่อง โดยอบรมครูไปแล้ว 3 รุ่น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ทว่า ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงของช่วงระยะเวลาการเปิดปิดภาคเรียนของ มรภ.สงขลา และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษามีช่วงระยะเวลาที่เหลื่อมล้ำกัน ทางโปรแกรมฯ จึงเว้นระยะการจัดบริการวิชาการออกไป

อ.สมลักษณ์ กล่าวว่า การจัดบริการวิชาการในครั้งนี้จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ เศรษฐศาสตร์จุลภาค มหภาค สำหรับครูสังคมศาสตร์ และประเทศไทยในเศรษฐกิจโลก วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอน และการถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างเข้าใจ พร้อมทั้งเสริมความรู้ด้านการทำโจทย์วิชาเศรษฐศาสตร์ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยองค์ความรู้ที่ทางโปรแกรมฯ จะบริการวิชาการ จำเป็นต้องเป็นองค์ความรู้ที่มีความทันสมัยและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและครอบคลุมเนื้อหาการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยคาดหวังว่าผลจากการอบรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ให้แก่ผู้เข้าอบรม อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับมัธยมและการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน

ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสมัครได้ทางลิ้งค์ https://goo.gl/neXjm5 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.สมลักษณ์ หอมสิน โทร. 093-7899966

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้