มุ่งมั่นปั้นดาว

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๙
ห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดจาก Thailand Tatler's Best Restaurants Dining Guide 2561 จากการประกาศผลการคัดเลือกเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับต่อเนื่องมา 5 ปี โดยในปีนี้ได้รับคะแนนสูงเป็นลำดับที่ 3 จากการจัดอันดับห้องอาหารที่ดีที่สุดในประเทศไทย 234 แห่ง และได้รับคะแนนสูงถึง 96 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน เกณฑ์การให้คะแนนได้แก่ รสชาติของอาหาร บรรยากาศ เครื่องดื่ม และการบริการ การได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความสามารถ และความมุ่งมั่นพนักงานทุกคนทั้งในส่วนครัวและการบริการที่ตั้งใจปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติอาหารคงคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ และการใส่ใจในการบริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ หลังจากที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินจากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ฉบับกรุงเทพฯ หรือ MICHELIN Guide Bangkok เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

การได้รับรางวัลเหล่านี้จากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่ง เป็นแรงผลักดันให้พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครัว หรือฝ่ายการบริการของห้องอาหารเอเลมนท์ มุ่งมั่น และตั้งใจพัฒนาทั้งเมนูอาหาร และการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกคนประทับใจทั้งต่อรสชาติของอาหารและการบริการ สร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน การมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนานี้ถือเป็นหนึ่งในหลักการบริหารงานตามวิสัยทัศน์ และพันธกิจ (Vision & Mission) ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ที่มีเป้าหมายพัฒนาการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ดั่งคำที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่นว่า Kaizen (ไคเซน) และ ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) ห้องอาหารระดับ 2 ดาวมิชลินอันโด่งดังของโรงแรม โอกุระ อัมสเตอร์ดัม ทีมงานฝ่ายครัวของห้องอาหาร เอเลเมนท์ ทำงานร่วมกับ หัวหน้าพ่อครัว เชฟโอะโนะ ค็อกไมเยอร์ (Chef Onno Kokmeijer) และ ผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัว เชฟ อาจาน สพีลแมน (Arjan Speelman) อย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ แนะนำเทคนิคการทำอาหาร รวมถึงการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเมนูอาหาร โดยเชฟโอะโนะมีกำหนดการเดินทางมาที่ห้องอาหารเอเลเมนท์หลายครั้งต่อปี โดยในปีนี้มีกำหนดเดินทางมาในต้นเดือนกรกฎาคม 2561 พร้อมแนะนำเมนูพิเศษที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากประเทศญี่ปุ่นมาปรุงเป็นอาหารฝรั่งเศสจานพิเศษที่จะเริ่มให้บริการในวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 อีกด้วย

ห้องซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) เป็นห้องอาหารระดับ 2 ดาวมิชลินที่ได้รับดาวต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ซึ่งเชฟ ค็อกไมเยอร์ และเชฟ สพีลแมน นั้นร่วมงานกับห้องอาหารตั้งแต่ปี 2546 เชฟค็อกไมเยอร์ได้รับรางวัลเป็นตำแหน่ง เอส วี เอช มีสเทอเชฟ (SVH Meesterchef) หรือ มาสเตอร์ เชฟ (Master Chef) ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสูงสุดของบุคลากรในสายงานพ่อครัวจากสถาบันชื่อดังในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศเนเธอร์แลนด์ คือ Stichting Vakbekwaamheid Horeca สถาบันมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการมุ่งรักษามาตราฐานการให้บริการ รวมไปถึงเพิ่มพูนความรู้ในสายงานการให้บริการ โดยรางวัลถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวด อาทิ เชฟหรือพ่อครัว (Chef) บริกร (Hosts) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ (Sommeliers) เป็นต้น โดยในแต่ละหมวดจะมีตำแหน่งสูงสุดเป็นระดับ เอส วี เอช มาสเตอร์ (SVH Master) ซึ่งบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในประเทศเนเธอร์แลนด์รู้จักรางวัลนี้กันเป็นอย่างดี และถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพในสายงานนี้

ห้องอาหารเอเลเมนท์ตั้งอยู่ที่ชั้น 25 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องอาหาร ซีเอลเบลอได้ที่ www.cielbleu.nl

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ