โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จับมือ ไดเวอร์ซี่ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างงานแก่ผู้ลี้ภัย พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ Linens for Life

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จับมือกับ บริษัท ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ Linens for Life เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม สิ่งแวดล้อม และมอบโอกาสให้แก่ผู้ลี้ภัย ด้วยการบริจาคผ้าปูที่นอนที่ปลดระวางของโรงแรมจำนวน 2 ตัน เพื่อนำไปแปรสภาพเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนผู้ลี้ภัยในประเทศไทย รวมถึงช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และปริมาณขยะของโรงแรม

มร. เฟรเซอร์ แมคเคนซี่ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรมโนโวเทลและไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีที่โรงแรมได้มีส่วนร่วมผลักดันการสร้างงานภายในชุมชนผ่านโครงการ Linens for Life ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์และมีคุณค่าให้กับกลุ่มผู้ลี้ภัย ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้พวกเขามีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนของเรา"

โครงการ Linens for Life ไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม และช่วยลดปริมาณขยะจากโรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนผู้ลี้ภัย ซึ่งผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยนั้นมีทั้งที่ต้องสูญเสียบ้านที่ตนเคยอยู่จากการหลีกหนีสงครามมาแสวงหาที่หลบภัยในประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นส่วนช่วยเติมเต็มโอกาสในสังคมให้กับพวกเขา โดยโครงการ Linens for Life เกิดขึ้นจากแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value: CSV) ของเหล่าพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ โดยผ้าปูที่นอนที่ปลดระวางแล้วจากโรงแรมต่างๆ จะถูกส่งมอบให้กับองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรและชุมชนท้องถิ่นผ่านทางไดเวอร์ซี่ เพื่อนำไปแปรสภาพเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีมูลค่าอีกครั้ง เช่น ถุงใส่หนังสือพิมพ์ที่ใช้ภายในโรงแรม กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ผ้ากันเปื้อน ชุดนักเรียน ของเล่น ถุงนอนสำหรับเด็ก และของใช้อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์บางส่วนจะนำกลับมาจำหน่ายเพื่อใช้ในโรงแรมเพื่อคืนรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

มร. สเตฟาน แพง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสร้างคุณค่าร่วมของไดเวอร์ซี่ กลอบอล กล่าวว่า "โครงการ Linens for Life เปิดโอกาสให้ผู้คนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชนของพวกเขาได้โดยตรง ในขณะเดียวกัน ไดเวอร์ซี่ก็ได้ช่วยโรงแรมต่างๆ ที่เป็นลูกค้าของเราในการนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังทำให้เราได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน รวมทั้งเป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันสำหรับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทของเรา ลูกค้าของเรา และชุมชนท้องถิ่น"

โดยทั่วไปแล้ว โรงแรมขนาด 400 ห้อง จะมีผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าเช็ดตัว และผ้าปูโต๊ะ ถูกปลดระวางประมาณ 2-3 ตันต่อปี ซึ่งเท่ากับปริมาณผ้าปูที่นอนควีนไซส์จำนวน 1,600 ผืน หรือผ้าปูที่นอนสำหรับเตียงเดี่ยวจำนวน 3,500 ผืน ในปัจจุบันมีการดำเนินโครงการ Linens for Life จำนวน 23 โครงการใน 15 เมืองทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป ทั้งนี้มีโรงแรมประมาณ 80 แห่งร่วมเป็นพันธมิตรกับไดเวอร์ซี่ในโครงการนี้ และได้ร่วมกันสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คนในชุมชนท้องถิ่นต่างๆ แล้วกว่า 700 คน

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม รวมพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 140,000 ตารางเมตรประกอบด้วยอาคารหลัก 4 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็คอารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค(IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็คฟอรั่ม(IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) ทั้งนี้ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ อิมแพ็คประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 2 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 ลาน ได้แก่ ลานแอคทีฟสแควร์ และ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค 11 ร้าน ร้านอาหารและร้านค้านานาชาติอีกกว่า 30 ร้านค้าร่วมให้บริการ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค มาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 6 แห่งและอาคารจอดในร่ม 3 แห่ง รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน

ข้อมูลโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค

โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ตั้งอยู่ใจกลางอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นโรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ภายใต้การบริหารงานของ "แอคคอร์โฮเทล" เครือข่ายธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลกและผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลในอุตสาหกรรมโรงแรม ให้บริการที่พักจำนวน 380 ห้อง ตกแต่งแบบร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และการบริการที่มีเสน่ห์แบบไทย พร้อมทั้งใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งและบริการต่างๆ ของอิมแพ็ค เช่น สนามเอสซีจี ธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม โรงเรียนสอนเทนนิส ตลาดนัดวันอาทิตย์ ห้องประชุมที่ทันสมัย ห้องจัดเลี้ยง และสถานที่จัดแสดงสินค้าต่างๆ

ข้อมูลไดเวอร์ซี่

ไดเวอร์ซี่ เป็นผู้นำระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาด้านความปลอดภัยของอาหาร การสร้างสุขอนามัยและความปลอดภัยสำหรับสถานที่ ให้คำปรึกษาเรื่องอุปกรณ์และเคมีภัณฑ์บำรุงรักษาพื้น เครื่องขัดพื้น ดูดฝุ่น ดูดน้ำ ซักพรม รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับการป้องกันความเสียหายจากการขนส่งสินค้าจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้