มูลนิธิเอสซีจี เปิดตัวเฟซบุ๊ก “HANDS FOR HEROES” จุดประกายสังคม เติมขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า เดินหน้าทำหน้าที่แบบไม่ต้อง 'ห่วงหน้า พะวงหลัง’

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๘
มูลนิธิเอสซีจี ตอกย้ำแนวทางการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า โดยเปิดตัวเฟซบุ๊กแฟนเพจ "HANDS FOR HEROES" เพื่อเป็นพื้นที่ในการรวบรวมเรื่องราวของฮีโร่แห่งผืนป่า ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ พร้อมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เพื่อจุดประกายและเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิทักษ์ผืนป่าของไทย

สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า "มูลนิธิเอสซีจีได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรผู้พิทักษ์ป่า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้พวกเขาได้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จนย่างเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว โดยในปี 2561 นี้ มูลนิธิฯ ตั้งใจจะเชิญชวนพันธมิตร เพื่อนพ้องน้องพี่ในสังคมให้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยแบ่งเบาภาระและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า จึงได้เปิดพื้นที่ออนไลน์เฟซบุ๊ก แฟนเพจ HANDS FOR HEROES ขึ้น เพื่อสื่อสารเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่า ทั้งเรื่องภารกิจการปฏิบัติหน้าที่ และเรื่องราวความรักความผูกพันที่พี่น้องผู้พิทักษ์ป่ามีต่อลูกๆ ของพวกเขา เพื่อให้คนในสังคมได้รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของผู้ที่ทำหน้าที่เสียสละเช่นนี้ ซึ่งจะนำไปสู่การขยายความร่วมมือจากพี่น้องในสังคมในการช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่าได้ในอนาคต"

เฟซบุ๊ก แฟนเพจ "HANDS FOR HEROES" จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรวบรวมเรื่องราวและ สะท้อนชีวิตของฮีโร่แห่งผืนป่าที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท อย่างไม่เคยย่อท้อ อีกทั้งยังเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ที่มูลนิธิฯ จัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องในสังคมมาร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อส่งต่อขวัญและกำลังใจไปยังผู้พิทักษ์ป่าให้พวกเขามีแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ต้อง 'ห่วงหน้า พะวงหลัง' ต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร รายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ "HANDS FOR HEROES" หรือhttps://www.facebook.com/handsforheroes/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?