พพ.เพิ่มช่องทางผู้บริโภคเข้าถึงพลังงานทดแทน ผ่านรายการท่องเที่ยว E Journey Real Live Thailand

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ (9 พ.ค.61) พพ. ได้เปิดตัว รายการ E Journey Real Live Thailand ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวที่สอดแทรกองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน โดยมีเป้าหมายให้ภาคประชาชนได้เข้าถึงการอนุรักษ์พลังงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับรูปแบบรายการ E Journey Real Live Thailand จะเป็นรายการท่องเที่ยวที่แตกต่างจากรายการท่องเที่ยวรูปแบบเดิม โดยรูปแบบใหม่จะสอดแทรกความรู้ด้านพลังงานลงไปด้วย คอนเซปต์ของรายการจะเน้นรูปแบบที่ดูถ่ายทำให้เห็นการเล่าเรื่องที่สมจริง (Real) ให้ประชาชนที่รับชมได้รู้สึกมีส่วนร่วมในการเดินทาง ถึงจุดหมาย ทำกิจกรรม พูดคุย ติดต่อ หรือแม้การหาข้อมูลที่เป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นของรายการในเรื่องของพลังงานต่างๆจากคนในพื้นที่ให้ดูเหมือนว่า ประชาชนที่รับชมหากต้องการมาเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ก็ทำได้จริงเช่นกัน เช่น หากต้องการข้อมูลนี้ ต้องมีวิธีการติดต่ออย่างไร ทำให้ผู้รับชมรู้สึกว่าสามารถไปทำทุกอย่าง เหมือนที่พิธีกรรายการทำได้ในเทปนั้น คล้ายกับการเข้าไปอ่านรีวิวในสื่อโซเชียลต่างๆและก็ไปตามรอยการท่องเที่ยวเหล่านั้น

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจของรายการ ยังได้มีการเพิ่มช่องทางการ live สด เบื้องหลัง ให้สามารถรับชมผ่านช่องทางเฟสบุค FB : E Journey รูปแบบจะเป็นการ Live สดในขณะที่ถ่ายทำรายการ สิ่งที่นำเสนอออกไป คนติดตามจะได้เห็นอะไรที่เพิ่มเติมมากกว่าในเนื้อหารายการ เช่น Behind The Sense ภาพหลุด ความสนุกของทีมงาน อะไรๆที่น่าสนใจ ที่ไม่ได้ตัดต่อลงไป....

"การส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนหันมาให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงานและใช้พลังงานทดแทนนั้น เป็นภารกิจที่สำคัญของ พพ. ที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และนอกจากการถ่ายทอดองค์ความรู้ การสนับสนุนเงินทุนผ่านโครงการต่างๆ ให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้นำมาใช้พัฒนาเทคโนโลยีและปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อการประหยัดพลังงานแล้ว การสอดแทรกองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทนผ่านช่องทางสื่อต่างๆ อย่างเช่น การพาไปเที่ยวชมโครงการสนับสนุนการลงทุนติดตั้งใช้ระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ (พาราโบลาโดม) จ.กาญจนบุรี การผลิตชาสมุนไพร Craft of tea บ้านรักษ์ดิน Organic Farm จ.กาญจนบุรี โรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เป็นต้น นับว่าทำให้ภาคประชาชนได้เข้าถึงการอนุรักษ์พลังงานได้อย่างรวดเร็วและสอดรับกับกระแสยุค 4.0ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายประพนธ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี รายการ E Journey Real Live Thailand ดำเนินรายการโดย นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-09.45 น. ทางช่อง 3 SD เริ่มออกอากาศเทปแรกในวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. นี้ โดยมีแผนการออกอากาศทั้งสิ้นจำนวน 50 ตอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้