อเด็คโก้เปิดบ้านให้นักศึกษากว่า 7,000 คนทดลองทำงานจริง หวังช่วยให้คนรุ่นใหม่พบอาชีพที่ใช่

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
- คนหนุ่มสาวกว่า 7,000 คนใน 47 ประเทศเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเป็นความริเริ่มที่จัดขึ้นทั่วโลกของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้

- #ExperienceWorkDay มุ่งหวังที่จะลดช่องว่างระหว่างการศึกษาและการทำงานจริง

อเด็คโก้ ผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก เปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาวกว่า 7,000 คน ใน 47 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ร่วมสัมผัสประสบการณ์การทดลองทำงานจริง พร้อมรับคำแนะนำด้านสายอาชีพผ่านกิจกรรม #ExperienceWorkDay กิจกรรมประจำปีของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ภายใต้โครงการ Adecco Way to Work(R) ที่จัดขึ้นเพื่อเด็กรุ่นใหม่ ครั้งนี้เป็นปีที่สอง โดยมุ่งหวังลดปัญหาช่องว่างระหว่างการศึกษาและการทำงานจริง

แม้ว่าจะมีสัญญาณต่าง ๆ ที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกและตลาดแรงงานกำลังฟื้นฟู แต่อัตราการว่างงานของเด็กรุ่นใหม่ยังคงพุ่งสูง หลายคนพบความยากลำบากในการเข้าสู่ตลาดแรงงานเมื่อเรียนจบ โดยอุปสรรคสำคัญมาจากการขาดประสบการณ์และทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ในประเทศไทยบัณฑิตจบใหม่มีอัตราการว่างงานสูงสุด ขณะเดียวกันหลายคนก็ยังไม่แน่ใจว่าอยากจะประกอบอาชีพอะไรในอนาคต ช่วงรอยต่อระหว่างการก้าวเข้าสู่โลกทำงานจึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คนหนุ่มสาวต้องการคำแนะนำในการหางานและสมัครงานมากที่สุด

ในวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา พนักงานจากกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยจำนวน 60 คน ให้คำแนะนำและช่วยเตรียมความพร้อมสู่ความสำเร็จในสายอาชีพให้กับนักศึกษาจำนวน 76 คนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ #ExperienceWorkDay โดยจัดกิจกรรมให้น้องๆ นักศึกษาได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปและใช้เวลาหนึ่งวันเต็มในการศึกษาการทำงานจากพนักงานอเด็คโก้อย่างใกล้ชิด เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพตามสายงานที่ตนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นวัตกรรมดิจิทัล การขาย กฎหมาย บัญชีและการเงิน ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่นายจ้างมองหาจากผู้สมัคร และจะทำอย่างไรให้ก้าวสู่ความสำเร็จในสายงานอาชีพและตลาดแรงงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

"เด็กรุ่นใหม่จำนวนมากในประเทศไทยประสบปัญหาในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพ" คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยกล่าว "เราจึงจัดกิจกรรม#ExperienceWorkDay ขึ้นเพื่อ

ติดอาวุธให้เด็กรุ่นใหม่มีความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกการทำงาน โดยให้พนักงานของเราจำนวน 60 คน เข้ามาร่วมแชร์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์กับน้องๆ ขณะเดียวกันก็ยังเป็นโอกาสที่ดีในการสานความสัมพันธ์เปิดรับความคิดจากคนรุ่นใหม่ อีกด้วย"

โครงการนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่านักศึกษาที่ต้องการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน " รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมนี้มากๆ ค่ะ มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรม job shadow ตำแหน่งผู้จัดการด้านการสรรหาบุคลากรค่ะ ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์มากมายจากมืออาชีพในสาย HR" คุณภัณฑิรา นาคสวัสดิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กล่าว " พี่ ๆ พนักงานใจดีมากและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี พี่ ๆ เปิดโอกาสให้พวกเราถามคำถาม และเต็มใจตอบทุกเรื่องที่พวกเราสงสัย หนูรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ค่ะ " คุณธัญสินี ฤกษ์ขวัญยังมี นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผู้เข้าร่วมกิจกรรม job shadow ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการสรรหาทรัพยากรบุคคลในกิจกรรมครั้งนี้กล่าว

#ExperienceWorkDay เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Adecco Way to Work(R) ที่จัดขึ้นทั่วโลกโดยกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ในปี 2013 เพื่อสนับสนุนหนุ่มสาวที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับช่วงรอยต่อการเปลี่ยนแปลงระหว่างการจบการศึกษาไปสู่การทำงาน และช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานอีกด้วย โครงการนี้ที่ช่วยให้หนุ่มสาวกว่า 20,000 คนได้รับข้อเสนอในการฝึกงานและการเป็นลูกจ้างฝึกหัดตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา

รับชมวิดีโองาน Adecco Experience Work Day ปี 2018

รับชมวิดีโองาน Adecco Thailand Experience Work Day ปี 2018

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Adecco Way to Work และ #ExperienceWorkDay

เว็บไซต์: www.adeccowaytowork.com/en/experience-work/

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/AdeccoWaytoWork

ทวิตเตอร์: www.twitter.com/AdeccoWayToWork

#ExperienceWorkDay

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้เป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการด้านการบริหารงานทรัพยากรบุคคล เราเป็นผู้ดูแลการจ้างงานทั้งงานประจำและงานสัญญาจ้างที่ยืดหยุ่นให้ผู้คนกว่า 700,000 คนทุกวัน เราค่อยๆเปลี่ยนโฉมโลกแห่งการทำงานด้วยพนักงานกว่า 34,000 คนใน 60 ประเทศ เพื่อนร่วมงานของเราให้บริการแก่องค์กรกว่า 100,000 แห่งด้วยการจัดหาบุคลากรที่มีความสามารถ บริการด้านงานทรัพยากรบุคคล รวมถึงบริการด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งนับเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในยุคที่เศรษฐกิจโลกมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในฐานะที่ติดอันดับ 500 บริษัทชั้นนำของโลกที่จัดทำโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune Global 500 Company) เรานำด้วยการปฏิบัติเป็นตัวอย่าง โดยการสร้างค่านิยมร่วมที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในขณะที่ขับเคลื่อนวัตกรรมธุรกิจไปพร้อมกัน วัฒนธรรมองค์กรของเราส่งผลให้บุคคลและองค์กรเน้นย้ำด้านการไม่แบ่งแยก ความเท่าเทียม และการทำงานเป็นทีม ทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างสังคมที่ดีกว่า ค่านิยมเหล่านี้สะท้อนสู่พนักงานของเราผู้ลงคะแนนโหวตให้กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ติดอันดับสองขององค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในโลกปี 2017 (Great Place to Work(R)) เราสร้างอนาคตการทำงานที่ดีให้แก่ทุกคน

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้จเอจี (Adecco Group AG) จดทะเบียนที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605) และมีรายชื่ออยู่ใน SIX Swiss Exchange (ADEN) เรามี 8 แบรนด์ชั้นนำที่ขับเคลื่อนกลุ่มบริษัทของเรา คือ Adecco, Modis, Badenoch & Clark, Spring Professional, Lee Hecht Harrison, Pontoon, Adia และ YOSS.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน