ทรูปลูกปัญญา....ปลื้ม ส่งน้องๆ ม.ปลาย ค้นพบอาชีพที่ใช่ !ผนึกหน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” รุ่นที่ 2

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๑
กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้าร่วมโครงการทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 2 เวิร์กช็อปช่วงปิดเทอมที่ให้น้องๆ ได้ค้นหาความถนัดและอาชีพในฝันที่แท้จริง รวม 23 สาขาอาชีพ จาก 16 บริษัทชั้นนำ พร้อมทดลองฝึกงานจริงกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งในโอกาสนี้ ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน (ยืนที่ 6 จากซ้าย) ผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงขององค์กรพันธมิตรชั้นนำจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ซีพีแรม จำกัด บริษัทพีไอเอ อินทีเรีย จำกัด บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด และร้านอาหารโบ.ลาน ได้มาร่วมให้กำลังใจแก่ ณ อาคารนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

สำหรับโครงการในปีนี้ ได้คัดเลือกตัวแทน The Dream Explorers จำนวน 80 คนจากผู้สมัครกว่า 1,200 คนทั่วประเทศ เพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโครงการอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่ 1. เวิร์กช็อปค้นหาเป้าหมาย ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบ 2. กิจกรรมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ และ 3. กิจกรรมสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติงาน โดยเหล่าตัวแทน The Dream Explorers ได้นำเสนอผลงานและถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากโครงการแบบเจาะลึกทุกแง่มุม อันเป็นประโยชน์ในการวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ น้องๆ นักเรียนระดับชั้นม.ปลาย ที่สนใจและต้องการเข้าร่วมโครงการ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers" ในรุ่นต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheDreamExplorers

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ