บอร์ดอีอีซีอนุมัตินิคมอุตสาหกรรมเหมราชทั้ง 9 แห่ง ให้เป็น เขตส่งเสริมนิคมอุตสาหกรรมเป้าหมาย

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทยรายงานว่า คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นิคมอุตสาหกรรมเหมราชของบริษัทฯ เป็นพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เพิ่มอีก 8 แห่ง จากเดิมที่ได้รับอนุมัติแล้ว 1 แห่ง คือนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 รวมเป็นนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ที่ได้รับอนุมัติทั้งสิ้น 9 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 34,434 ไร่

รายชื่อนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชที่ได้รับการอนุมัติ ประกอบด้วย

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี 1

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี 2

- นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 ได้รับการอนุมัติเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นตะวันออก มาบตาพุด

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 3

- นิคมอุตสาหกรรมเหมราชระยอง 36

นิคมอุตสาหกรรมเหมราชทั้ง 9 แห่งจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนารองรับทั้ง 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ และอุตสาหกรรมดิจิทัล

"นับตั้งแต่ที่รัฐบาลได้เดินหน้าพัฒนาโครงการอีอีซี ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปให้ความร่วมมือและสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่มาโดยตลอด และวันนี้ เราจึงภูมิใจอย่างยิ่งที่นิคมอุตสาหกรรม 9 แห่งของเราได้รับการอนุมัติให้เป็นเขตส่งเสริมนิคมอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) อย่างเป็นทางการ" นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว "ซึ่งช่วยย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการมีส่วนช่วยผลักดันการพัฒนา 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อประโยชน์แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องและประเทศชาติของเรา"

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าว "นับว่าเป็นโอกาสอันดียิ่งที่เราจะได้กระตุ้นการพัฒนาทักษะการทำงานเพื่อค่าตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ การเปิดตัว 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภาคอุตสาหกรรมของไทยในตลาดโลกให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย"

เกี่ยวกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านโลจิสติกส์ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปประกอบด้วย 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงานแบบ Built-to-Suit แบบพรีเมียมแก่ลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารอุตสาหกรรมแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2.2 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 19 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม และบริการด้านอุตสาหกรรม ปัจจุบัน บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 9+ แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี บนพื้นที่กว่า 46,000 ไร่ (7,400 เฮกตาร์) โดยมีลูกค้าจากทั่วโลก 720 ราย จำนวนสัญญาซื้อที่ดินและเช่าโรงงานกว่า 1,000 สัญญา รวมมูลค่าการลงทุน 30,000 ล้านดอลลลาร์สหรัฐฯ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวล ลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก โดยมีกำลังการผลิตน้ำโดยประมาณ 113 ล้านลบ.ม. ต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 510.5 เมกะวัตต์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจดิจิทัล ดับบลิวเอชเอกรุ๊ปมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิทัลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด

เว็บไซต์: www.wha-group.com www.wha-industrialestate.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4