สถาบันวัคซีนแห่งชาติ จัดประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2561

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
วันนี้ (11 พฤษภาคม 2561) สถาบันวัคซีนแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2561 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมได้หารือในประเด็นสำคัญ คือ (1)โครงการนำร่องการบูรณาการการบริหารจัดการวัคซีนรูปแบบใหม่เพื่อความมั่นคงด้านวัคซีนและ(2)การนำวัคซีนใหม่มาใช้ในแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการฯ ได้กล่าวว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบ ทั้ง 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่ 1 โครงการนำร่องการบูรณาการการบริหารจัดการวัคซีนรูปแบบใหม่ โดยการจัดทำโครงการนำร่องการบูรณาการบริหารจัดการการจัดซื้อและสำรองวัคซีนรูปแบบใหม่ เพื่อให้ประเทศไทยมีวัคซีนใช้ในการให้บริการประชาชนอย่างพอเพียงและต่อเนื่อง ทั้งในภาวะปกติและภาวะที่มีการระบาด ซึ่งจะทำให้มีความมั่นคงทางสุขภาพ สังคม และเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยได้คัดเลือกวัคซีนพื้นฐาน 3 ชนิด ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการขาดแคลน ได้แก่ (1) วัคซีนโปลิโอชนิดฉีด (IPV) (2) วัคซีนรวมหัด-คางทูม-หัดเยอรมัน (MMR) และ (3) วัคซีนมะเร็งปากมดลูก (HPV) ซึ่งจะแต่งตั้งคณะทำงานติดตามกำกับและประเมินผล ที่มีปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน และให้เริ่มดำเนินการบูรณาการจัดซื้อวัคซีนได้ในปีงบประมาณ 2562 และประเด็นที่ 2 การนำวัคซีนใหม่มาใช้ในแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค 2 ชนิด สำหรับใช้ในเด็กทั่วประเทศ คือ วัคซีนรวมคอตีบ-บาดทะยัก-ไอกรน-ตับอักเสบบี-ฮิบ ภายในปีงบประมาณ 2562 และวัคซีนป้องกันโรคอุจจาระร่วงโรต้า ภายในปีงบประมาณ 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้