สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับมื้อกลางวัน และ มื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย เชฟ อเล็กซานเดอร์ คูอิลลอน มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว บินตรงมาจากฝรั่งเศส 27 – 30 มิถุนายน 2561 ที่ โรงแรม วี กรุงเทพฯ เอ็มแกลเลอรี บาย โซฟิเทล

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๖
โรงแรม วี กรุงเทพฯ เชิญสุดยอดเชฟชื่อดังบินตรงจากเกาะนัวร์มูทิเย่ (Noirmoutier) ประเทศฝรั่งเศสเจ้าของร้านอาหาร ลา มารีน (Restaurant La Marine) เพื่อเอาใจเหล่านักชิม เพียง 4 วันเท่านั้น! ที่คุณจะได้สัมผัสกับความอร่อยและสุดยอดประสบการณ์แห่งอาหาร ซีฟู้ด (Fish and Seafood Cook) กับเชฟมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว "มิชลินสตาร์เชฟ อเล็กซานเดอร์ คูอิลลอน"

วันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2561 นี้ สำหรับมื้อกลางวัน และ มื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ ห้องอาหารฝรั่งเศสสุดหรุ ลาวี – ครีเอทีฟ เฟรนช์ คูซีน (La VIE – Creative French Cuisine) ชั้น 11 โรงแรม วี กรุงเทพฯ

ราคา 3,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อกลางวันแบบเซต 4 คอร์ส

ราคา 5,000 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อกลางวันแบบเซต 4 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ

**อาหารเริ่มเสิร์ฟเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป**

ราคา 6,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อค่ำแบบเซต 7 คอร์ส

ราคา 8,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อค่ำแบบเซต 7 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ

**อาหารเริ่มเสิร์ฟเวลา 19:00 น. เป็นต้นไป**

7-Course Set Dinner by 2-Michelin Star Chef Couillon Alexandre

Amuse-Bouche

Crab, Turnip, Herbs, Flowers

Starter

Parsnip, Blueberry, Pear, Egg

Fish Dish

Cod, Cherry, Fennel, Almond Milk

Seafood

Lobster, Carrots, Meadowsweet

Meat

Challans Duck, Confit Beet, Rhubarb

Pre-Dessert

Mushroom and Celery

Dessert

Citrus and Eucalyptus

มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว เชฟ อเล็กซานเดอร์ คูอิลลอน

อเล็กซานเดอร์ คูอิลลอน เชฟเจ้าของร้านอาหารมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว ลา มารีน (La Marine) ตั้งอยู่ตรงข้ามท่าเรือในเมือง L'Herbaudiere บนเกาะนัวร์มูทิเย่ (Noirmoutier) ประเทศฝรั่งเศส

อเล็กซานเดอร์เป็นลูกศิษย์ของ Michel Guerard ซึ่งเป็นเชฟอาหารฝรั่งเศสผู้โด่งดัง และมีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังเป็นนักเขียน และหนึ่งในผู้คิดค้น (Nouvelle cuisine) ซึ่งเป็นรูปแบบการปรุงอาหารที่ทันสมัย เน้นการใช้ส่วนผสมที่สดใหม่และดีที่สุด เชฟอเล็กซ์ซานเดอร์ มีความสามารถที่โดดเด่น ซึ่งทำให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "Hope Trophee" ในด้านศาสตร์การทำอาหารฝรั่งเศสยุคอนาคตของโลกอีกด้วย

ในเวลาต่อมา อเล็กซานเดอร์ได้รับ รางวัลดาวมิชลินระดับ 1 ดาว เป็นครั้งแรกในปี 2550 และได้ถูกขนานนามว่าเป็น เชฟรุ่นใหม่ไฟแรง (Grand Chef de Demain) ในปี 2551 เชฟ อเล็กซานเดอร์ ได้สร้างชื่อเป็นที่โด่งดัง ทำให้เกาะนัวร์มูทิเย่ (Noirmoutier) เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในขณะนั้น ซึ่งเกาะนัวร์มูทิเย่ (Noirmoutier) เป็นเกาะที่สวยงาม อยู่ห่างจากชายฝั่ง Vendee ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Saint-Nazaire และนอกจากนี้เชฟ อเล็กซานเดอร์ ยังได้ถูกขนานนามว่าเป็นสุดยอดในการปรุงอาหารด้วยปลา เนื่องด้วยกรรมวิธีการปรุงอาหารที่มีรสชาติโดดเด่น ทำให้ อเล็กซานเดอร์ ได้รับรางวัล รางวัลดาวมิชลินระดับ 2 ดาว ในปี 2556

เชฟอเล็กซานเดอร์ได้มีการปรับเปลี่ยนเมนูอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหาร เช่น ปลา เชฟก็จะเลือกปลาที่ไม่ผ่านการแช่แข็ง เน้นความสดใหม่ เป็นต้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องถามเลยว่าอาหารที่เชฟได้เสิร์ฟลงบนโต๊ะนั้นสดและอร่อยหรือไม่ เชฟอเล็กซ์ซานเดอร์กล่าวว่า "ผมก็เหมือนเด็กคนอื่นๆทั่วไป ผมชอบที่จะเอานิ้วจิ้มเล่นลงไปในแป้ง ซึ่งแม่ของผมก็เป็นกุ๊กที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ในทุกๆสิ่งที่ผมได้ลงมือทำ ผมมักจะทำให้ดีที่สุด ผมชอบสิ่งสวยงาม ผลิตภัณฑ์อาหารที่ดี และผมคิดว่าการทำอาหารเปรียบเสมือนงานศิลปะ ซึ่งทำให้ผมต้องเพียรพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ